Bí quyết ôn thi tiếng Anh công chức thuế 2020

Bí quyết ôn thi tiếng Anh công chức thuế 2020 từ mr Tài. Bí quyết đạt 15/30 câu tiếng Anh trong thời gian ngắn nhất!
nếu đến thời điểm này bạn nào còn chưa chắc môn tiếng Anh, vẫn còn sợ trượt tiếng Anh nhiều lắm thì chắc chắn phải đọc bài viết này.
👉Thứ nhất, 15/30 câu là mức tối thiểu để được coi là pass môn đối với môn Tiếng Anh trong các kì thi Công chức/Viên chức. Nói như thế không phải mục tiêu của chúng ta cố định là 15/30 câu mà phải là 17-19/30 câu (có rủi ro tích nhầm đáp án, quên ko tích mà).
👉
 Vậy thì làm sao để đạt được 15/30 câu tiếng Anh chỉ trong vòng 10 ngày tới (đến 25/11/2020)? Xin chia sẻ với các bạn một số bí quyết và góc nhìn như sau:

1 – Bạn phải hiểu cấu trúc đề thi để xác định mình nên tập trung vào đâu

🕵️‍♀️ Năm 2019, môn tiếng Anh được tổ chức thi trên máy, do đó không hề có những ảnh chụp về đề thi, format hay gì gì cả nên rất nhiều bạn hoang mang và không rõ cấu trúc như nào. Tuy nhiên, thông qua con đường ngoại giao, chẳng khó khăn gì để có được thông tin cấu trúc về đề thi năm 2019 cho các bạn tham khảo, xin được chia sẻ như sau:
– Đề tiếng Anh Công chức Thuế năm 2019 cũng như mọi đề thi tiếng Anh Công chức/Viên chức khác đều gồm có 30 câu, phải hoàn thành trong 30 phút, tức là trung bình chúng ta chỉ có thời gian 1 phút để trả lời 1 câu (theo Nghị định 161).
– Đề thi đều là trắc nghiệm cả nên hoàn toàn không có các phần viết lại câu, trả lời câu hỏi bằng cách viết ra mà đều là chọn những đáp án có sẵn, đề thi Tiếng Anh Thuế năm 2019 gồm 02 phần:

Phần 1: 20 câu ngữ pháp

Phần 2: 05 câu về bài đọc kiểu đục lỗ

Phần 3: 05 câu về bài đọc và trả lời câu hỏi

👉
 Mục tiêu của chúng ta là gì, là đạt 15/30, vì thế các bạn cần xác định cấu trúc điểm của mình, tất nhiên là càng cao càng tốt nhưng hãy hướng theo một số cấu trúc như sau:

– 10P1 +2P2+3 P3 = 15

– 12P1 + 1P2 + 2 P3 = 15

– 9P1 + 2P2 + 4P3 = 15

✅
 Nếu bạn là người có từ vựng tiếng Anh khá tốt, 05 câu về bài đọc ko thể bỏ qua, do đó bạn phải cố gắng làm được phần này ít nhất 3/5 câu. Các loại câu hỏi thường gặp ở đây là: Ý chính của đoạn văn trên là gì? Peter là ai? Từ It đại diện cho cái gì? Nội dung nào sau đây không được nhắc đến trong đoạn văn….?
✅
 Để làm những phần này đều có mẹo cả, chúng ta nên đọc câu hỏi trước, cố gắng dịch câu hỏi và tìm những từ lạ nhất có trong câu hỏi để lướt thật nhanh và tìm trên bài đọc, thấy nó ở đoạn nào thì cố gắng tìm thật kĩ đoạn đó rồi lại đối chiếu với các nội dung ở phần đáp án => Chọn
✅ Nếu bạn từ vựng chưa tốt, dịch tập toạng, cách tốt nhất là tập trung cày ngữ pháp vào khoảng thời gian này, dù chỉ còn hơn 10 ngày nữa nhưng sẽ vẫn là kịp nếu đầu tư học.

2 – Có kế hoạch ôn tập cật lực và rõ ràng

✅ Phải xác định được 1 ngày học bao nhiêu tiếng, học xong thực hành bao lâu, làm bao nhiêu đề. Tiếng Anh không hề giống các với môn khác vì khả năng đọc hiểu ko được như tiếng mẹ đẻ thì khả năng chọn sai rất cao.
✅
Để có kế hoạch ôn tập chi tiết và hiệu quả nhất, bạn nên thi thử 1 bài thi minh họa nào đó, cốt là để hiểu hơn về cấu trúc đề và xác định được kiến thức mình có đang tới đâu.
– Nếu chỉ được 10/30 câu, bạn cần đầu tư 3 tiếng một ngày (2 tiếng học lý thuyết + từ vựng và 1 tiếng để làm 02 đề trắc nghiệm)
– Nếu chỉ được 16/30 câu, bạn cần đầu tư 2,5 tiếng một ngày (1,5 tiếng học lý thuyết + từ vựng và 1 tiếng để làm 02 đề trắc nghiệm)

3 – Xác định những chủ điểm ngữ pháp thường gặp trong bài thi

✅
 Bài thi tiếng Anh Công chức nói chung và Công chức Thuế nói riêng hầu như đều tập trung vào câu điều kiện/câu bị động/giới từ/thời thì/ mệnh đề/câu hỏi đuôi…., có thể hình dung như sau, nếu ở các cơ quan khác hỏi về câu điều kiện loại 1 (hay gặp nhất) thì ở Công chức Thuế lại hỏi về câu điều kiện hỗn hợp chẳng hạn, tức là cùng 1 chủ điểm ngữ pháp nhưng hỏi ở level cao hơn và không còn cách nào cả là học.

4 – Xác định những topic thường gặp trong bài thi

✅ Việc tiên đoán và chuẩn bị trước cho mình “Tổng kho từ vựng” về các chủ đề dễ xuất hiện trong phần bài đọc là rất cần thiết. Một số chủ đề về vắc xin, về covid -19, về bầu cử, về thiên tai, bão lũ, thuế, tài chính…. thì các bạn nên tìm hiểu. Từ đó trang bị cho mình 1 số từ vựng cơ bản để có thể dịch một cách nôm na bài đọc, lấy đó làm tiền đề để trả lời các câu hỏi.
————

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: