Động lực là thứ gì đấy rất khó để định nghĩa

Động lực là thứ gì đấy rất khó để định nghĩa (𝐌𝐨𝐭𝐢𝐯𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐢𝐬 𝐝𝐢𝐟𝐟𝐢𝐜𝐮𝐥𝐭 𝐭𝐨 𝐝𝐞𝐟𝐢𝐧𝐞/ 𝐨𝐮𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞/ 𝐞𝐱𝐩𝐥𝐚𝐢𝐧), nhưng mọi người thường lấy nó là lý do để (𝐛𝐮𝐭 𝐢𝐭 𝐢𝐬 𝐟𝐫𝐞𝐪𝐮𝐞𝐧𝐭𝐥𝐲/ 𝐫𝐞𝐠𝐮𝐥𝐚𝐫𝐥𝐲/ 𝐜𝐮𝐬𝐭𝐨𝐦𝐚𝐫𝐢𝐥𝐲 𝐮𝐬𝐞𝐝 𝐚𝐬 𝐚 𝐫𝐞𝐚𝐬𝐨𝐧/ 𝐞𝐱𝐜𝐮𝐬𝐞/𝐣𝐮𝐬𝐭𝐢𝐟𝐢𝐜𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧 𝐟𝐨𝐫) làm một việc tạo ra thành quả (𝐝𝐨𝐢𝐧𝐠 𝐬𝐨𝐦𝐞𝐭𝐡𝐢𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐩𝐫𝐨𝐝𝐮𝐜𝐞𝐬 𝐫𝐞𝐬𝐮𝐥𝐭𝐬).
Cũng như đa số các bạn học tiếng Anh (𝐋𝐢𝐤𝐞 𝐦𝐨𝐬𝐭 𝐄𝐧𝐠𝐥𝐢𝐬𝐡 𝐬𝐭𝐮𝐝𝐞𝐧𝐭𝐬), bạn phải có động lực thì mới ngồi vào bàn (𝐲𝐨𝐮 𝐦𝐮𝐬𝐭 𝐛𝐞 𝐦𝐨𝐭𝐢𝐯𝐚𝐭𝐞𝐝 𝐭𝐨 𝐬𝐢𝐭 𝐚𝐭 𝐭𝐡𝐞 𝐭𝐚𝐛𝐥𝐞), lấy sách vở ra và học (𝐩𝐮𝐥𝐥 𝐨𝐮𝐭 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐛𝐨𝐨𝐤𝐬, 𝐚𝐧𝐝 𝐬𝐭𝐮𝐝𝐲). Nhưng quan niệm này là SAI (𝐁𝐮𝐭 𝐭𝐡𝐢𝐬 𝐢𝐬 𝐖𝐑𝐎𝐍𝐆), bởi nếu không có động lực (𝐛𝐞𝐜𝐚𝐮𝐬𝐞 𝐢𝐟 𝐲𝐨𝐮 𝐝𝐨𝐧’𝐭 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐦𝐨𝐭𝐢𝐯𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧) thì bạn không học? (𝐡𝐨𝐰 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐲𝐨𝐮 𝐥𝐞𝐚𝐫𝐧?) Nếu chỉ dựa vào động lực (𝐈𝐟 𝐲𝐨𝐮 𝐨𝐧𝐥𝐲 𝐫𝐞𝐥𝐲 𝐨𝐧/ 𝐫𝐞𝐜𝐤𝐨𝐧 𝐨𝐧 𝐦𝐨𝐭𝐢𝐯𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧/ 𝐝𝐞𝐭𝐞𝐫𝐦𝐢𝐧𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧/ 𝐬𝐞𝐧𝐬𝐞 𝐨𝐟 𝐩𝐮𝐫𝐩𝐨𝐬𝐞 ) thì không bao giờ bạn chinh phục được tiếng Anh (𝐲𝐨𝐮 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐧𝐞𝐯𝐞𝐫 𝐜𝐨𝐧𝐪𝐮𝐞𝐫/𝐦𝐚𝐬𝐭𝐞𝐫/𝐠𝐞𝐭 𝐛𝐞𝐭𝐭𝐞𝐫 𝐨𝐟 𝐄𝐧𝐠𝐥𝐢𝐬𝐡) . Bạn sẽ coi nó là môn học khó nhằn (𝐘𝐨𝐮 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐜𝐨𝐧𝐬𝐢𝐝𝐞𝐫/ 𝐫𝐞𝐠𝐚𝐫𝐝 𝐢𝐭 𝐚𝐬 𝐚 𝐝𝐢𝐟𝐟𝐢𝐜𝐮𝐥𝐭), khô khan với đầy những cấu trúc khó hiểu (𝐛𝐨𝐫𝐢𝐧𝐠/𝐭𝐞𝐝𝐢𝐨𝐮𝐬 𝐬𝐮𝐛𝐣𝐞𝐜𝐭 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐜𝐨𝐧𝐟𝐮𝐬𝐢𝐧𝐠 𝐬𝐭𝐫𝐮𝐜𝐭𝐮𝐫𝐞𝐬), từ vựng khổng lồ khó nhớ (𝐚𝐧𝐝 𝐚 𝐥𝐚𝐫𝐠𝐞/𝐡𝐮𝐠𝐞 𝐚𝐦𝐨𝐮𝐧𝐭 𝐨𝐟 𝐯𝐨𝐜𝐚𝐛𝐮𝐥𝐚𝐫𝐲 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐢𝐬 𝐝𝐢𝐟𝐟𝐢𝐜𝐮𝐥𝐭 𝐭𝐨 𝐫𝐞𝐦𝐞𝐦𝐛𝐞𝐫).
 
Tại sao bạn không dùng tiếng Anh như một thói quen (𝐖𝐡𝐲 𝐝𝐨𝐧’𝐭 𝐲𝐨𝐮 𝐮𝐬𝐞 𝐄𝐧𝐠𝐥𝐢𝐬𝐡 𝐥𝐢𝐤𝐞 𝐚 𝐡𝐚𝐛𝐢𝐭? ). Bởi hành động lặp đi lặp lại hàng ngày lâu dần sẽ hình thành nên thói quen (𝐁𝐞𝐜𝐚𝐮𝐬𝐞 𝐝𝐚𝐢𝐥𝐲 𝐚𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬 𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐚𝐫𝐞 𝐫𝐞𝐩𝐞𝐚𝐭𝐞𝐝 𝐨𝐧 𝐚 𝐫𝐞𝐠𝐮𝐥𝐚𝐫 𝐛𝐚𝐬𝐢𝐬 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐠𝐫𝐚𝐝𝐮𝐚𝐥𝐥𝐲 𝐟𝐨𝐫𝐦 𝐡𝐚𝐛𝐢𝐭𝐬).
 
Hãy kết nối tiếng Anh với những thói quen khác của bạn (𝐂𝐨𝐧𝐧𝐞𝐜𝐭 𝐄𝐧𝐠𝐥𝐢𝐬𝐡 𝐭𝐨 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐡𝐚𝐛𝐢𝐭𝐬), như là (𝐬𝐮𝐜𝐡 𝐚𝐬): Tập nói trước gương ( 𝐬𝐩𝐞𝐚𝐤𝐢𝐧𝐠 𝐢𝐧 𝐟𝐫𝐨𝐧𝐭 𝐨𝐟 𝐚 𝐦𝐢𝐫𝐫𝐨𝐫 ), luyện shadowing với những video ngẫu nhiên (đây là bài tập bắt buộc trong lớp cô Hằng) hay nghe podcast (𝐬𝐡𝐚𝐝𝐨𝐰𝐢𝐧𝐠 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐫𝐚𝐧𝐝𝐨𝐦 𝐯𝐢𝐝𝐞𝐨𝐬 𝐨𝐧 𝐭𝐡𝐞 𝐢𝐧𝐭𝐞𝐫𝐧𝐞𝐭 𝐨𝐫 𝐥𝐢𝐬𝐭𝐞𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐭𝐨 𝐩𝐨𝐝𝐜𝐚𝐬𝐭𝐬), đọc truyện, đọc sách đều bằng tiếng Anh (𝐫𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐢𝐞𝐬, 𝐚𝐧𝐝 𝐫𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐛𝐨𝐨𝐤𝐬 𝐚𝐥𝐥 𝐢𝐧 𝐄𝐧𝐠𝐥𝐢𝐬𝐡.).
Ngay cả màn hình laptop và điện thoại bạn cũng có thể đổi sang tiếng Anh (𝐄𝐯𝐞𝐧 𝐭𝐡𝐞 𝐬𝐜𝐫𝐞𝐞𝐧𝐬 𝐨𝐧 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐥𝐚𝐩𝐭𝐨𝐩 𝐚𝐧𝐝 𝐩𝐡𝐨𝐧𝐞 𝐜𝐚𝐧 𝐛𝐞 𝐜𝐡𝐚𝐧𝐠𝐞𝐝 𝐭𝐨 𝐄𝐧𝐠𝐥𝐢𝐬𝐡 𝐩𝐢𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧𝐚𝐫𝐢𝐞𝐬). Thay vì trì hoãn việc học thêm ngôn ngữ thứ 2 tới khi có động lực mới làm ( 𝐈𝐧𝐬𝐭𝐞𝐚𝐝 𝐨𝐟 𝐩𝐨𝐬𝐭𝐩𝐨𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐥𝐞𝐚𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐚 𝐬𝐞𝐜𝐨𝐧𝐝 𝐥𝐚𝐧𝐠𝐮𝐚𝐠𝐞 𝐮𝐧𝐭𝐢𝐥 𝐲𝐨𝐮 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐦𝐨𝐭𝐢𝐯𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧), bạn nên bắt đầu từ những thói quen đơn giản (𝐲𝐨𝐮 𝐬𝐡𝐨𝐮𝐥𝐝 𝐛𝐞𝐠𝐢𝐧 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐬𝐢𝐦𝐩𝐥𝐞 𝐡𝐚𝐛𝐢𝐭𝐬).
 
Đừng nghĩ rằng những việc ấy là nhỏ bé mà xem thường (𝐃𝐨𝐧’𝐭 𝐮𝐧𝐝𝐞𝐫𝐞𝐬𝐭𝐢𝐦𝐚𝐭𝐞 𝐭𝐡𝐞𝐬𝐞 𝐭𝐡𝐢𝐧𝐠𝐬), bởi chính những điều nhỏ bé nhỏ nhặt ấy mới chính là nền tảng tạo nên thành công lớn (𝐛𝐞𝐜𝐚𝐮𝐬𝐞 𝐥𝐢𝐭𝐭𝐥𝐞 𝐭𝐡𝐢𝐧𝐠𝐬 𝐥𝐚𝐲 𝐭𝐡𝐞 𝐠𝐫𝐨𝐮𝐧𝐝𝐰𝐨𝐫𝐤 𝐟𝐨𝐫 𝐠𝐫𝐞𝐚𝐭 𝐬𝐮𝐜𝐜𝐞𝐬𝐬) mà bạn cũng không thể ngờ tới được (𝐭𝐡𝐚𝐭 𝐲𝐨𝐮 𝐜𝐚𝐧’𝐭 𝐞𝐯𝐞𝐧 𝐢𝐦𝐚𝐠𝐢𝐧𝐞).
Like share và ủng hộ chúng mình nhé: