Mẫu đề thi đánh giá năng lực 2022 của Đại học Quốc gia Hà Nội

Mẫu đề thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội 2022. Kì thi tuyển sinh đại học 2022 có nhiều điểm mới, bên cạnh việc hoàn thành bài thi THPTQG, các trường đại học cũng có các phương án tuyển sinh khác. Hai kỳ thi riêng phổ biến nhất hiện nay là kỳ thi đánh giá năng lực và kỳ thi tư duy. Kỳ thi đánh giá năng lực ở phía Bắc có Đại học Quốc gia Hà Nội và phía Nam là Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Kỳ thi tư duy do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức. 

Mẫu đề thi đánh giá năng lực 2022
Mẫu đề thi đánh giá năng lực 2022
 hác biệt trong mùa tuyển sinh năm 2022 là ngày càng nhiều các trường top đầu, top giữa sử dụng kết quả của hai kỳ thi này để xét tuyển. Đây là xu hướng hợp lý khi những trường này chưa đủ nhân lực, vật lực cũng như chuyên môn để tổ chức kỳ thi riêng.
Cấu trúc chung bài thi gồm có 3 phần: sáng tạo và giải quyết vấn đề, sử dụng ngôn ngữ và phần toán học, tư duy logic, phân tích số liệu.
Khác với những năm trước đây, bài thi đánh giá năng lực trong giai đoạn tới đây sẽ tiếp cận theo hướng đánh giá năng lực học sinh một cách toàn diện hơn, phù hợp khoa học khảo thí hiện đại.
Theo GS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay bài thi đánh giá năng lực năm 2022 sẽ xây dựng bài thi theo hướng khác với bài thi truyền thống gồm ba hợp phần: tư duy định tính, tư duy định lượng và khoa học.
Về cách phân bố điểm: Tư duy định lượng gồm 50 câu hỏi làm trong 75 phút, tư duy định tính gồm 50 câu trong 60 phút và khoa học 50 câu thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ và khoa học xã hội trong 60 phút.
Các thí sinh làm bài thi trên máy tính, hình thức bài thi dưới dạng trắc nghiệm khách quan (lựa chọn một trong bốn đáp án) và điền đáp án. Với thang điểm 150 và tổng thời gian làm bài là 195 phút.

Mẫu đề thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội 2022

Loader
Loading...
EAD Logo Taking too long?

Reload
Reload document
| Open
Open in new tab

Download [1.47 MB]

Phiếu trả lời

Loader Loading...

Download [2.91 MB]

 

Xem thêm Kinh nghiệm đạt điểm cao trong kì thi đánh giá năng lực

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: