Hướng dẫn nộp hồ sơ Vietcombank trực tuyến mới nhất

 

Khác với mọi năm trước, Vietcombank đã bỏ hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại Chi nhánh. Thay vì đó, 100% ứng viên nộp hồ sơ qua hệ thống quản lý Trực tuyến. Vì vậy, có một vài điểm chú ý Quan trọng mà ứng viên bắt buộc phải tuân thủ.

Bộ hồ sơ Vietcombank yêu cầu như sau: Thí sinhscan các giấy tờ sau, sau khi tạo và nộp hồ sơ trực tuyến:

1. Bản gốc Sơ yếu lý lịch tự thuật khai trong giai đoạn 06 tháng gần nhất có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền: cái này lấy trong hồ sơ xin việc bán ở các hàng tạp hóa, hiệu sách. Sau đó các bạn điền thông tin, dán ảnh 4×6 và xin xác nhận tại UBNH xã/phường. Bạn nào ở xa có thể nhờ gia đình xin dấu và xác nhận hộ. Nhớ dán ảnh trước để còn đóng dấu giáp lai (hoặc dấu đỏ, đại loại là đóng dấu vào ảnh).

2. Bản sao các văn bằng/Giấy Chứng nhận tốt nghiệp (đối với các sinh viên mới tốt nghiệp) và bảng điểm (không cần công chứng/chứng thực): cái này đơn giản là photo từ bản gốc. Gồm bằng hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và bảng điểm toàn khóa.

Chú ý: Admin đã call trực tiếp lên Vietcombank và nhận được câu trả lời: “Các trường hợp chưa có Bằng Tốt nghiệp, chỉ chấp nhận khi đã có Giấy chứng nhận Tốt nghiệp tạm thời”.
Vì vậy, Anh em nào chưa có GCN Tốt nghiệp tạm thời thì tạm thời hy sinh nhé

3. Bản sao chứng chỉ ngoại ngữ, tin học (không cần công chứng/chứng thực):tương tự ý 2, photo từ bản gốc.

Chứng chỉ tin học: trình độ B
Chứng chỉ tiếng Anh: như những năm trước, yêu cầu chung của hầu hết các chi nhánh là chứng chỉ C. Nếu các bạn có các chứng chỉ quốc tế khác, hãy đảm bảo các chứng chỉ quốc tế này đạt tối thiểu các mức điểm sau (để tương đương với chứng chỉ C trở lên): TOEFL-PBT 550 điểm trở lên, TOEFL-CBT 213 điểm trở lên, TOEFL-IBT 80 điểm trở lên, IELTS 6.0 trở lên, TOEIC 650 trở lên.

Chú ý:
+ Chứng chỉ tin học B, tiếng Anh B, C của trung tâm hay Bộ giáo dục đào tạo cấp đều được. Nhưng chứng chỉ của Bộ sẽ có giá trị và có “cảm giác” đáng tin cậy hơn. Xác định “đầu tư” chứng chỉ, hãy tìm những trung tâm chưa bị phanh phui, điểm mặt chỉ tên trên mặt báo các bạn nhé.
+ Nếu bạn không đạt được đúng yêu cầu từ các chứng chỉ loại trên, kệ đi, đừng ngại, cứ nộp đi Đừng vì vài ba cái lăn tăn này làm cản trở!
Tuy nhiên, đảm bảo là phải có đấy nhé. Ví dụ yêu cầu Tiếng Anh trình độ C, nhưng có trình độ A thôi -> thì cứ nộp. Không có kiểu xin Nợ hay cam kết bổ sung giống như thi mấy NHTMCP đâu nhé

(Hồi trước Admin thi MB cũng xin nợ kiểu này )

NOTE QUAN TRỌNG: Vietcombank rất quan trọng năng lực Tiếng Anh của ứng viên. Đó là lý do tại sao đề thi Tiếng Anh của Vietcombank nổi tiếng KHÓ NHẤT toàn HỆ THỐNG TUYỂN DỤNG của Ngân hàng

Điều này giải thích một phần về tiêu chí Chứng chỉ của đơn vị này.

4. Bản gốc Giấy chứng nhận sức khoẻ trong thời gian 6 tháng gần nhất: loại GKSK theo yêu cầu của Vietcom là loại giấy khổ A3, gập đôi thành 2 tờ A4, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai.
Giấy khám sức khỏe khổ A4 KHÔNG HỢP LỆ.

5. 02 ảnh 4×6 (chụp trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Bạn chú ý nhờ mấy anh thợ chụp choẹt, selfie cho cẩn trọng nhé

Đẹp con mắt là tiêu chí cực kỳ Quan trọng, nhất là với mấy cái vị trí phải sale trực tiếp như Chuyên viên Khách hàng và Giao dịch viên Ngân quỹ.

NOTE: Ứng viên phải bổ sung đầy đủ hồ sơ bản giấy có công chứng/chứng thực khi VCB yêu cầu hoặc khi có thông báo ứng viên được vào vòng phỏng vấn tuyển dụng.
=> Trong lúc ngồi vuốt râu chờ kết quả vòng 1, Anh em bổ sung hoàn thiện công chứng/chứng thực giấy tờ luôn nhé. Kẻo lúc gọi đi gấp quá, thiếu rồi lại bị mời về. Phí!

(*) Vui lòng đọc thật kỹ Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến của Vietcombank theo hình dưới:

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: