Lịch thi kho bạc 2021- bao giờ thi kho bạc, thời gian- địa điểm

Lịch thi kho bạc 2021- bao giờ thi kho bạc nhà nước 2021? , thời gian- địa điểm. Bao giờ thi kho bạc nhà nước 2021? Lịch thi kho bạc nhà nước 2021 chính thức.  Hiện nay do dịch Covid 19 đã chưa rõ ngày kết thúc, nhất là ở Sài Gòn. Nên lịch thi kho bạc 2021 dự kiến có thể bị delay ít nhất một số khu vực như miền nam

Lịch thi kho bạc 2021- bao giờ thi kho bạc, thời gian- địa điểm
Lịch thi kho bạc 2021- bao giờ thi kho bạc, thời gian- địa điểm

Lịch thi kho bạc 2021- bao giờ thi kho bạc, thời gian- địa điểm

Hiện nay tình hình dịch covid rất căng thẳng, nhiều khả năng sẽ dời sang 2022. Ban đầu dự kiến khoảng tháng 9-10. Nhưng hiện số ca covid đang tăng chóng mặt lên hơn 100.000 người 
 
Sau 30 ngày kể từ ngày thông báo tuyển dụng kho bạc nhà nước 2021 thì sẽ bắt đầu có khoảng 1 tháng chuẩn bị để ôn và thi. Như vậy lịch thi diễn ra khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10. Đồng thời lúc này cũng xuất hiện cơ hội tuyển dụng công chức thuế 2021 đợt mới
 

Chú ý gì khi thi kho bạc 2021

  • Là việc làm thế nào để trả lời ĐÚNG câu hỏi – kể cả thi trắc nghiệm và thi viết.
  • Là việc làm thế nào để trả lời ĐỦ các ý lớn/nhỏ để không bị mất, dù là 1/4 điểm;
  • Là cách biếtquét tối đa các nội dung đểcầy” được số điểm cao nhất;
  • Là việc biết cách TRÌNH BÀY, PHÁT TRIỂN các câu hỏi có tính chất mở rộng các liên hệ thực tế.

Vì vậy, học kiến thức đi cùng với kỹ năng làm bài thi là hết sức cần thiết.

Để có được các kiến thức và kỹ năng ấy, các thầy cô phải là

  • Những người cókiến thức tốt và kinhnghiệm truyền đạt – Để giúp các bạn trong một thời gian có hạn nắm được các kiến thức cốt lõi nhất trong nội dung thi; để hướng dẫn các bạn cách ghi nhớ, mở rộng kiến thức một cách logic và hiệu quả nhất khi mà khối lượng kiến thức thi vô cùng dài và rộng.
  • Những người cókinh nghiệm trong việc ra đề thi, chấm thi (Để giúp các bạn nắm rõ được những lỗi hay mắc phải khi làm bài thi, những lỗi khiến các bạn bị mất điểm khi làm bài thi và quan trọng nhất là làm sao giúp bạn “nhặt” được hết số điểm có trong đáp án…)
  • Những người cókinh nghiệm trong việc ôn thi – Để giúp các bạn làm quen với các dạng đề thi, các phong cách đề thi, để các bạn không bao giờ rơi vào tình cảnh bỡ ngỡ bỡ ngỡ, lúng túng khi gặp phải những câu hỏichưa từng có trên internet.

Có nên thi kho bạc hay không?

Các bạn có ý định thi kho bạc đợt này thì tìm hiểu rõ 1 tý về mức lương xem có phù hợp hoặc có đáng để thi vào k nha, nhất là mấy bạn đang làm ngoài, tránh trường hợp như đợt thuế vừa rồi có khá nhìu bạn đỗ thuế rồi lại bỏ k nhận quyết định khi biết đc mức lương thấp hơn rất nhiều so với thu nhập hiện tại, tiếc cho mấy bạn đã cố bỏ công thi đậu rồi mà lại bỏ, và cũng tiếc cho các bạn cận kề bị mất cơ hội. Mình chia sẻ thật mọi ng đừng ném đá tội nghiệp!

Trả lời:

Mình thi thuế dù biết lương thấp nhưng vẫn vào vì: mình còn trẻ, mình muốn học hỏi thêm những nghiệp vụ mới để mai sau biết nhiều hơn. 3 năm khi ra trường mình làm chỗ lớn, chuyên môn hóa quá, ko học được gì nhiều. Thứ 2 mình đc về gần gia đình. Ở HN, mình thấy bon chen phức tạp, lương cao hơn thật nhưng đi làm như culi, tiền thue trọ,… ngốn hết rồi.Chỉ đơn giản thế thôi.

 

Các bạn trẻ mình khuyên thế này. Các bạn vừa vào đã đòi hỏi khi chưa đóng góp 1 tý gì cho ngành các bạn đang theo đuổi. Các bạn cần 1 việc làm ổn định. Một mức lương ổn định hay cần 1 mức lương thật cao rồi đc một vài năm bị đào thải. Thế chỉ có 2 chân bank và trai bảo thôi. Còn trẻ. Ko chịu đi xa để va vấp thì bao giờ các bạn mới tích lũy đc kinh nghiệm. Cái gì nó cũng phải đi từ nhỏ đi lên. Có cái cây nào mà từ hạt sinh ra đã cao 10-20m chưa?

Thi tuyển kho bạc 2021:

Chỉ tiêu thi tuyển: 1.193 chỉ tiêu (gồm 1.189 chỉ tiêu của KBNN và 04 chỉ tiêu của Cơ quan Bộ Tài chính), trong đó:

– Chuyên viên nghiệp vụ: 503 chỉ tiêu;

– Kế toán viên: 621 chỉ tiêu;

– Chuyên viên tin học: 39 chỉ tiêu (gồm các vị trí: chuyên viên quản trị hệ thống, chuyên viên quản trị cơ sở dữ liệu, chuyên viên quản lý an ninh thông tin, chuyên viên đảm bảo kỹ thuật);

– Chuyên viên văn thư, lưu trữ: 30 chỉ tiêu, trong đó: 26 chỉ tiêu làm việc tại KBNN và 04 chỉ tiêu làm việc tại cơ quan Bộ Tài chính (03 chỉ tiêu Văn phòng Bộ và 01 chỉ tiêu Vụ Chính sách thuế) được ghép cùng kỳ thi tuyển dụng của KBNN.

Lưu ý: Thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vị trí văn thư, lưu trữ Bộ Tài chính phải ghi rõ nội dung vị trí đăng ký dự tuyển là chuyên viên văn thư, lưu trữ và đơn vị đăng ký dự tuyển vào 1 trong 2 đơn vị là Văn phòng Bộ Tài chính hoặc Vụ Chính sách thuế Bộ Tài chính tại Phiếu đăng ký thi tuyển đính kèm (Mẫu số 01).

*Chỉ tiêu xét tuyển: Tổng số 160 chỉ tiêu, trong đó:

– Nhân viên bảo vệ: 156 chỉ tiêu;

– Nhân viên lái xe chở tiền: 04 chỉ tiêu;

*Chi tiết chỉ tiêu tuyển dụng thí sinh xem tại 02 phụ lục đính kèm thông báo này:

– Phụ lục 01: Chỉ tiêu tuyển dụng công chức nghiệp vụ Kho bạc Nhà nước năm 2021;

– Phụ lục 02: Chỉ tiêu tuyển dụng công chức bảo vệ, lái xe chở tiền Kho bạc Nhà nước năm 2021.

Dự kiến thời gian, địa điểm tổ chức thi tuyển:

– Thời gian dự kiến tổ chức thi tuyển: Quý III năm 2021.

– Địa điểm dự kiến tổ chức thi tuyển:

+ Các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào: tại Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở ra: tại thành phố Hà Nội.

Dự kiến thời gian, địa điểm tổ chức xét tuyển:

– Thời gian dự kiến tổ chức xét tuyển: Quý III năm 2021.

– Địa điểm dự kiến tổ chức xét tuyển:

+ Các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào: tại Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở ra: tại thành phố Hà Nội

Thời hạn nhận Phiếu đăng ký dự tuyển là 30 ngày kể từ ngày 03/6/2021 đến hết ngày 02/7/2021. Các trường hợp nộp sau thời gian nói trên đều không hợp lệ.

Xem chi tiết nội dung tại Thông báo tuyển dụng công chức Kho bạc Nhà nước năm 2021.

 
 

Kinh nghiệm thi đỗ công chức của bạn 1 LẦN ĐẬU KHO BẠC, 2 LẦN ĐẬU THUẾ. Từ bạn Ngọc. Là người share miễn phí rất nhiều tài liệu tóm tắt hay và giải đề thi hay theo luật mới hiện nay .

 

“TỰ HỌC TỰ ÔN THI CÔNG CHỨC=> KẾT QUẢ 1 LẦN ĐẬU KHO BẠC, 2 LẦN ĐẬU THUẾ”

Đó chính là câu chuyện của tôi!
Mấy ngày nay có rất nhiều bạn hỏi trên các group, cũng như inbox hỏi tôi về kinh nghiệm học và ôn thi thế nào? Nhân tiện hôm nay tôi có chút thời gian rảnh và lại có nhiều tin vui nên quyết định viết lên các group những chia sẻ của bản thân mình hy vọng giúp ích được điều gì đó cho các bạn.

Tôi hiện đang là một mẹ bỉm sữa 3 con nhỏ. Khi tôi biết đến kỳ thi công chức vào năm 2016, năm ấy lần đầu tiên tôi tham gia kỳ thi công chức của KHO BẠC với tâm thế THI CHO BIẾT. Ngày ấy tôi không biết đến các group ôn thi hay gì cả, vì nhà không có mạng cũng không có SMART PHONE nên càng không có cơ hội để biết đến các group ấy.

Tôi làm ngân hàng thương mại nhà nước mấy năm, cơ duyên năm 2014 tôi biết bạn cùng cấp 3 với mình thi đậu vào THUẾ, bạn cùng làm NGÂN HÀNG với mình cũng thi đậu vào THUẾ. Trước đó, tôi có suy nghĩ rằng vào mấy cơ quan nhà nước là phải có TIỀN có QUAN HỆ mới vào được, nên không bao giờ nghĩ đến việc thi vào đó.

Nhưng rồi cuộc đời có nhiều thay đổi, tôi nghỉ NGÂN HÀNG, loay hoay làm nhiều công việc nữa nhưng cũng không cảm thấy hứng thú, năm 2016 tôi biết tin KHO BẠC thi tuyển công chức, nên cũng nghĩ thử đi thi cọ sát xem thế nào, để lấy kinh nghiệm chờ THUẾ tuyển tôi sẽ thi (Vì bạn mình đã tự thi đậu được vào, nên tăng niềm tin cho tôi). Bao nhiêu năm không động đến học thuộc, nên cứ nhìn thấy luật là tôi buồn ngủ, không có chút động lực nào, cộng với tiếng anh tôi quên hết kiến thức rồi…nhưng tôi vẫn cố cày và chiến đấu với chính mình trong 2 tháng.

Tôi không biết bắt đầu từ đâu, không biết hỏi ai xem thi KHO BẠC học những cái gì, tôi bắt đầu ra các quán nét, lên google gõ tìm hiểu, tôi tìm thấy một số trang web chia sẻ về kỳ thi, và thế là tôi cũng tải luật về học. Nhưng với khối lượng kiến thức khổng lồ, tôi biết 2 tháng không thể nào học hết được, nên chọn cách học tủ những cái mà tôi nghĩ nó sẽ thi vào.

Lần đầu tiên thi công chức ấy,tôi đã thất bại, và tôi nhận ra mình yếu tiếng anh quá (được 39/100 điểm. Tôi cũng nhận ra rằng, giá như tôi không học tủ thì tôi đã làm bài thi rất tốt rồi, vì nhìn thấy đề tôi thấy rất dễ, có hết trong luật và nghị định mình học. Chỉ là tôi không học thuộc nó, nên không biết làm, còn phần nào mình học rồi thì tất nhiên điểm sẽ được như thế.

Kinh nghiệm sương máu lần rớt ấy, tôi rút ra bài học cho bản thân. Tôi quyết định đi tìm nơi để học tiếng anh, lúc ấy tôi nói với chồng mình rằng, chỉ cần tôi học lại được tiếng anh thôi, chắc chắn tôi thi đậu được công chức. May mắn khi lang thang join vào các group ôn thi, tôi biết đến thầy CUCKU (thầy TÂM HỒ) dạy tiếng anh online chi phí cũng rẻ, tôi có thể trang trải được khoản chi phí ấy. Mặc dù lúc ấy chưa hề có thông báo thi thuế hay kho bạc, nhưng tôi biết để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, tôi phải học từ bây giờ.

Tôi đã quyết định đăng ký học thầy, thầy là người không chỉ cho tôi một cách nhìn mới về môn tiếng anh, lấy lại được gốc của mình, mà còn truyền cảm hứng cho tôi yêu môn tiếng anh ấy. Tôi bắt đầu lên mạng tìm các group để tìm hiểu kỹ hơn về các kỳ thi THUẾ và KHO BẠC mọi năm, tôi xin tất cả những tài liệu của các anh chị từng thi trước, tải rất nhiều tài liệu về…lúc ấy cũng rất nhiều khóa học ôn luyện THUẾ và KHO BẠC online và offline, tôi tham khảo và rất muốn học, nhưng vì khó khăn kinh tế, không đủ tiền đóng học, nên tôi chọn giải pháp tự mình ôn thi thôi, còn tiếng anh yếu quá tôi phải học lại cùng thầy.
Càng vào nhiều group, càng xin nhiều tài liệu, tôi càng hoang mang với đống tài liệu ấy, không biết bắt đầu từ đâu. Lúc ấy may mắn tôi thấy Anh Phong mở lớp ôn thi THUẾ miễn phí, tôi đã đăng ký để được học cùng anh, anh là người rất có tâm và hiểu sâu về THUẾ. Nhớ ngày ấy lớp anh học khung giờ từ 23h đêm đến 1h sáng, tôi lại không thức khuya được, vì quen ngủ sớm dậy sớm, nên không theo được lớp của anh đến cùng. Một phần tôi không được vào lớp anh từ đầu, tôi lại chưa học được chút lý thuyết nào, nên khi vào lớp thấy các bạn giải bài tập ầm ầm mà tôi thì chẳng hiểu gì, vì tôi chưa đọc thông tư. Nên học được mấy buổi, tôi quyết định xin anh cho tôi nghỉ và tự học.

Tôi bắt đầu tự ngồi hệ thống lại, tìm tòi cũng mất khá nhiều thời gian để lên kế hoạch học THUẾ, ban đầu tôi lao vào học và làm rất nhiều bài tập liên quan đến thông tư THUẾ, mất khoảng 3-4 tháng đầu. Sau đó nhìn lại các đề thi, và được một bạn đi học ôn của thầy cô về chia sẻ với tôi, là các thầy cô nói chỉ học luật. Tôi lại mất một tuần nghiên cứu lại các đề thi, và cuối cùng tôi quyết định không học thông tư THUẾ, mà tôi chỉ tập trung vào học thuộc 4 luật
1. Luật Thuế GTGT
2. Luật Thuế TNDN
3. Luật Thuế TNCN
4. Luật Quản lý THUẾ

Tôi nghiên cứu và thấy đề thi lý thuyết 100% là ở luật, và ngay cả bài tập cũng chỉ học luật là làm được bài tập rồi (vì rất dễ). Thế là cứ thế tôi tập trung vào học lần lượt các luật ấy, từ lý thuyết rồi đến làm bài tập.
Tôi mất khoảng 6-7 tháng tập trung nhiều vào học tiếng anh, sau đó tôi dồn sức vào học các môn khác. Có lẽ bạn nào thi THUẾ năm 2017 vẫn còn nhớ cảm xúc chờ đợi từ lúc bắt đầu nghe mong manh thông tin tuyển, đến lúc có thông báo thi, rồi lại thông báo kéo dài nhận hồ sơ…là cả một quãng thời gian chờ đợi và thách thức các thí sinh. Bản thân tôi cũng vậy, vì bỏ nhiều công sức ôn thi, không muốn bỏ qua cơ hội tuyệt vời này, nên bao lần phải đấu tranh giữa việc ôn thi tiếp hay đi làm…(hihi). May mà lúc ấy tôi có một nhóm nhỏ 10 bạn ôn thi cùng nhau do chúng tôi rủ nhau khi học tiếng anh cùng THẦY TÂM HỒ, ngày nào cũng ôn cùng nhau (năm ấy, nhóm tôi 9/10 bạn đậu, duy nhất em Thư bị rớt lại vì thiếu chút xíu điểm và năm 2019 em đã phục thù thi đậu lại được THUẾ ở HCM).

Khi đang chờ thi THUẾ thì KHO BẠC lại có thông báo thi, tôi phân vân có nên nộp KHO BẠC không, vì THUẾ tôi đã bỏ quá nhiều thời gian công sức rồi, hai cái lại thi rất gần nhau. Cuối cùng tôi quyết định, nộp hồ sơ và thi KHO BẠC. Mà Kho Bạc năm ấy làm rất nhanh, nên thi rất nhanh. Tôi quyết định dừng học THUẾ để tập trung vào KHO BẠC, vì thi trước, cày cấp tốc trong vòng chưa được 2 tháng.

Kết quả ngọt ngào năm 2017 ấy, tôi đã may mắn đậu cả THUẾ và KHO BẠC (mặc dù năm đó Thuế tôi tưởng rằng mình bị rớt khi ra khỏi phòng thi biết mình bị sai bài tập). Kho Bạc đi làm trước, và tôi cũng đưa ra quyết định chọn KHO BẠC để ổn định. Nhưng cuộc đời lại thử thách tôi lần nữa, khi lúc nhận quyết định công tác tôi biết mình được phân công công tác ở ngoài đảo xa xôi mà tôi còn không biết nó ở đâu. Nhưng rồi tôi vẫn quyết định đi làm, công việc của KHO BẠC theo bản thân tôi tự cảm nhận thì tôi rất thích công việc ấy, môi trường ấy. Tôi cũng tưởng rằng Kho Bạc là nơi dừng chân cuối cùng của mình rồi. Cho đến ngày chồng tôi thi đậu được vào Cục phát hành kho quỹ của Ngân hàng Trung Ương trên Hà Nội, thì mọi thứ lại thay đổi theo chiều hướng khác.

Năm 2018, thấy Ngân hàng Nhà nước thông báo tuyển dụng công chức loại D vào cục Phát Hành Kho Quỹ, tôi thử nói chồng thi xem, ban đầu anh bảo không thi, nhưng tôi cứ động viên bảo anh, tôi tự lên mạng tìm hiểu và tải tài liệu về in ra cho anh học. Cuối cùng anh cũng nghe tôi, học những gì tôi nói, tối nào tôi cũng khảo bài, kiểm tra bài giúp anh. Kết quả là năm ấy chồng tôi đã thi đậu vào Ngân hàng nhà nước với số điểm cao nhất. Ban đầu chỉ nói thi cho biết, biết đâu may mắn, và đúng là may mắn đã đến với chúng tôi. Chồng tôi cũng tự học và tự thi được vào cơ quan nhà nước rồi.

Khi anh lên Hà Nội, tôi bắt đầu có mơ ước đến một ngày nào đó gia đình tôi được đoàn tụ cùng nhau trên HÀ NỘI. Tôi suy nghĩ đắn đo mãi, cuối cùng quyết định mình sẽ nghỉ KHO BẠC để lên HÀ NỘI làm lại từ đầu, để được đoàn tụ gia đình, an cư lạc nghiệp, tạo điều kiện cho con cái học hành sau này. Lúc ấy tôi gặp nhiều ý kiến trái chiều, ngăn cản quyết định đó của tôi, thậm trí lúc ấy cơ quan tôi còn gọi tôi lên tạo điều kiện cho tôi nghỉ không lương, lên HÀ NỘI nếu không hợp thì quay về. Tôi rất biết ơn điều đó, nhưng ý trí tôi đã quyết là tôi nghỉ, tôi có một niềm tin mạnh mẽ rằng, chỉ cần KHO BẠC hay THUẾ tuyển lần nữa, Nếu tôi thi chắc chắn là tôi đậu.

Nhưng mục tiêu của tôi là làm thế nào hai vợ chồng từ hai bàn tay trắng lên HÀ NỘI, có thể nuôi dạy được các con trên HÀ NỘI và tích lũy mua được nhà đây, đã khiến tôi suy nghĩ mỗi ngày. Tôi tìm tòi học hỏi, học tập, đọc sách, lên mạng tìm hiểu…May mắn một lần nữa lại mỉm cười với tôi, tôi đã thi đậu được Tổng cục Thuế vừa rồi, và may mắn hơn nữa hôm nay là ngày tôi chính thức mua được căn chung cư để cho gia đình tôi ổn định ở HÀ NỘI từ hai bàn tay trắng của hai vợ chồng tôi.

Tôi biết ơn thật nhiều những điều tuyệt vời đến với tôi, tôi và chồng tôi đã tự thi đậu được vào các cơ quan nhà nước bằng chính sức lực và niềm tin của mình. Không những thế năm 2019 tôi cũng chia sẻ free giúp đỡ nhiều bạn thi đậu THUẾ ở HCM, đặc biệt hơn nữa năm nay tôi đã giúp hơn 100 học sinh của mình thi đậu vào CỤC THUẾ các tỉnh. Có được kết quả đó, là sự nỗ lực của chính các bạn ấy, tôi chỉ là người chia sẻ kinh nghiệm, định hướng giúp các bạn ấy tập trung hơn, đi nhanh hơn mà thôi. Vui nhất là tôi đã giúp những bạn không có niềm tin vào các kỳ thi này, và giờ các bạn ấy đã tin mình làm được.
Câu chuyện của tôi mà kể, chắc mấy quyển sách chưa hết được những gì tôi trải qua và có được. Nên thôi có dịp tôi sẽ chia sẻ cùng các bạn sau, chỉ mong rằng những chia sẻ của tôi giúp cho những bạn đang không có niềm tin vào chính mình, vào cuộc sống…thì hãy nhìn những gì tôi trải qua mà cho mình một niềm tin bạn nhé. Ai nói gì kệ họ, mục tiêu của mình là phải kiên trì đi đến cùng, đừng nghe ai nói “ ôi thi sao được, họ chạy hết rồi….” mà bỏ qua cơ hội.

Các bạn muốn thi vào đâu, thì cái trước tiên hãy tìm hiểu kỹ về nó, về mức lương, về công việc, về nơi có thể được phân về…để chuẩn bị sẵn mọi tình huống xảy ra, tôi biết có nhiều bạn không chuẩn bị sẵn mọi thứ, đến lúc không được như ý lại bỏ, lại buồn chán…thì có phải đã uổng phí công sức và thời gian của các bạn rồi hay không?

Ngọc mong rằng, các bạn hãy tin tưởng vào chính mình, Ngọc còn làm được, thì các bạn trẻ hoàn toàn làm xuất sắc hơn nữa. Kho Bạc thì sắp thi, Thuế nghe nói cũng có thông tin thi sắp tới, vậy bạn nào có ước mơ vào hai ngành này, hãy bắt tay vào việc học tập dần đi thôi. Bạn muốn nhanh thì học các lớp ôn, còn không thì hãy tự mình học qua những chia sẻ của các anh chị, của các bạn đi trước, không thì inbox Ngọc chia sẻ tài liệu cho bạn tự học nhé.

Các việc các bạn cần làm cho hai kỳ thi THUẾ và KHO BẠC

1. Lên mạng tìm hiểu về hai ngành này, công việc, thu nhập, môi trường
2. Tải các thông báo thi mọi năm về tham khảo, tải các đề thi về xem qua
3. Tải các tài liệu về in ra
4. Đặt ra mục tiêu các môn thi được bao nhiêu điểm, để có mục tiêu phấn đấu (Nên tham khảo điểm đậu các năm, lưu ý mục tiêu điểm phải luôn ở mức an toàn nhất cho bạn)
5. Lên kế hoạch học tập mỗi ngày (Luôn đưa ra giả định tháng nào thi để mình chủ động hơn)
6. Nếu tự học được thì tốt nhất, không thì tìm một nhóm 3-4 bạn để cùng nhau học mỗi ngày
7. Ai có điều kiện thì đi học các khóa học của các thầy cô, ai yếu tiếng anh nên học THẦY TÂM HỒ.
8. Nỗ lực mỗi ngày theo kế hoạch đề ra, không quan tâm ai nói gì tiêu cực, bạn cứ tiến tới mục tiêu của mình.
Trên đây là những chia sẻ của Ngọc cho các bạn, hy vọng các bạn tìm được điều gì đó cho bản thân trong bài viết dài này của mình. Chúc cho các bạn luôn mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc nhé.

Một số bài viết liên quan đến chị Ngọc:

Tóm tắt thuế

Tài liệu thầu cucku

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: