Cách khoanh bừa trắc nghiệm Toán tỉ lệ trúng cao

Cách khoanh bừa trắc nghiệm Toán tỉ lệ trúng cao. Mẹo khoanh bừa trắc nghiệm Toán,Cách khoanh random trắc nghiệm, Cách random trắc nghiệm sử .Chúng ta đều biết, thi trắc nghiệm là không thể học tủ, với ngân hàng đề hàng trăm ngàn câu, việc chọn ra 40 câu trong đề thi là điều hết sức ngẫu nhiên khiến học sinh khóc thét. Bởi dù các em có chăm chỉ luyện đề như thế nào đi chăng nữa mà không nắm vững kiến thức cơ bản, thì tất cả cũng sẽ đổ sông đổ bể nếu đề thi không trúng những câu ta đã làm qua.

Khoanh bừa trắc nghiệm Toán
Khoanh bừa trắc nghiệm Toán

Quy luật khoanh bừa trắc nghiệm

Các em cũng biết rằng, đề thi bao gồm 40 câu nhưng lại chia thành 24 mã đề khác nhau. Nghĩa là trong 1 câu, các đáp án có thể bị đảo đến 24 lần kia chứ không phải 4 lần đâu nhé. Ví dụ mã đề 001 câu 1 đáp án là A, mã đề 002 đáp án là B, mã đề 003 đáp án là C, mã đề 004 đáp án là D, thì đến mã đề 005 tất cả lại đi theo một trình tự khác cho đến hết mã đề 024.
Do vậy, việc các em khoanh lụi, khoanh A cả, B cả, C cả hay D cả chưa chắc đã đúng, đạt điểm và thậm chí còn vi phạm quy định.
Vậy phải làm thế nào nhỉ? Khó………..
Thầy thấy như thế này.
Trong thi trắc nghiệm trước tiên có 3 mức độ.
– Một là đọc xong câu hỏi các em biết luôn đáp án, đây là những câu hỏi thuộc dạng nhận biết hoặc thông hiểu mà các em đã nắm được kiến thức cơ bản, với dạng câu hỏi này đọc xong câu hỏi các em có thể chọn đáp án ngay, khoanh vào tờ đề.
– Hai là đọc xong câu hỏi, đọc xong đáp án mới biết đáp án. Với dạng câu hỏi này chủ yếu ở dạng vận dụng thấp, có nghĩa là các em đọc xong câu hỏi và các đáp án sẽ nhận ra đây là vấn đề mình đã từng biết, từng đọc, từng làm qua, do vậy các em chỉ cần chọn đáp án phù hợp nhất, sau đó khoanh vào đề.
– Ba là đọc xong câu hỏi, đọc xong đáp án nhưng….Vẫn không biết đáp án đúng. Dạng này là câu hỏi khó, chủ yếu là câu hỏi vận dụng cao. Quan trọng nhất để đạt điểm cao và phân hóa thí sinh chính là ở dạng câu hỏi này đây.

Vậy bây giờ chúng ta phải làm như thế nào???

Thầy sẽ chỉ nói về dạng thứ ba, tức các em không hề biết đáp án đúng.

Trước tiên các em cần đọc lại câu hỏi và xác định từ khóa trong câu hỏi, với các câu hỏi vận dụng cao từ khóa chủ yếu là Ý nghĩa lớn nhất, quan trọng nhất, cơ bản nhất, bài học rút ra, vận dụng vào giai đoạn hiện nay, điểm mới, điểm sáng tạo, đánh giá, nhận xét, suy luận nào sau đây đúng sai…

Với tất cả các từ khóa trên, mỗi từ khóa sẽ tương ứng với một câu hỏi, một vấn đề, một giai đoạn lịch sử riêng biệt. Do vậy các em trước hết cần xác định đúng các từ khóa và các vấn đề cơ bản trong từng giai đoạn Lịch sử. Ví dụ như giai đoạn 1930-1931 bài học lớn là liên minh công nông, xây dựng chính quyền kiểu mới, giai đoạn 1936-1939 bài học lớn là tập hợp lực lượng quần chúng…Giai đoạn 1939-1945 bài học lớn là đặt vấn đề giải phóng dân tộc lên hàng đầu, đại đoàn kết toàn dân trong mặt trận Việt Minh…Trong giai đoạn 1945-1946 là Mềm dẻo về sách lược, cứng rắn về nguyên tắc…vv. Vấn đề giải quyết chủ quyền hiện nay chủ yếu liên quan đến Sự lãnh đạo của Đảng, đại đoàn kết dân tộc, tranh thủ ủng hộ quốc tế…Các em cũng cần nhớ chủ quan là bên trong, là quyết định, khách quan là bên ngoài, là tác động….

Từ đó các em có thể áp dụng vào các từ khóa trong câu hỏi.

Tiếp theo các em cần sử dụng phương pháp đồng tâm, đồng đại trong câu hỏi và câu trả lời, thường thì câu hỏi và đáp án sẽ có mối liên hệ với nhau về không gian hoặc thời gian cụ thể, cần đặc biệt chú ý vấn đề này. Nếu đọc câu hỏi và câu trả lời thấy nó hợp lý về thời gian, không gian, thậm chí hợp lý về cấu trúc ngữ pháp, ngôn từ cũng nên lưu ý. Không ai lại hỏi các em câu ai là người bay lên vũ trụ đầu tiên mà lại cho phương án là Chú Cuội cả, đúng không???
Tiếp nữa, các em có thể sử dụng phương pháp loại trừ, việc tìm ra phương án đúng nếu bất khả thi có thể loại trừ bằng việc tìm ra phương án sai, sau đó gạch chéo phương án sai, tìm ra các phương án phân vân, khi xác suất đoán đúng sẽ cao hơn nhiều.
Khi tất cả các phương án trên đều khó, các em cũng có thể áp dụng việc khoanh mò theo đáp án dài nhất.
Cuối cùng, đây là cách hiệu quả nhất để có khả năng chống liệt.


******
Chúng ta biết với 40 câu hỏi, nếu không chia thành các mã đề khác nhau, xác suất khoanh đúng sẽ là khoảng 25%, nghĩa là cứ 100 câu bạn sẽ khoanh trúng 25 câu. Điểm số đạt được sẽ là 2,5/10đ. Điểm này chắc chỉ dành cho các bạn không có ý chí phấn đấu.

Nếu chia thành 24 mã đề, việc khoanh mò theo kiểu AAA, BBB, CCC, DDD sẽ càng khó khăn, thậm chí không trúng câu nào.

Vậy nên chúng ta có thể làm như sau.

Trước tiên các em chọn toàn bộ những câu hỏi mà các em chắc chắn làm đúng, khoanh vào đề sau đó tô vào tờ phiếu trả lời trắc nghiệm. Tất cả các câu hỏi này sẽ làm căn cứ để khoanh những câu sau.

Các câu phân vân các em hãy tự lựa chọn theo các phương án mà mình cảm thấy tự tin nhất.

Các đáp án hoàn toàn không biết, các em hãy để lại sau cùng. Các em đếm các phương án đã khoanh xem được bao nhiêu phương án A, B, C, D. Sau đó phải lựa chọn xem đã khoanh bao nhiêu đáp án A, B, C, D. Ví dụ nếu các đáp án khoanh A đã đạt trên 10 câu thì tạm thời không khoanh A vào những câu chưa biết.

Nếu các đáp án B cũng trên 10 câu thì tạm thời không khoanh B.

Nếu đáp án C và D đạt dưới 10 câu thì chúng ta đặt xác suất vào hai phương án này.

Ví dụ ta đã lựa chọn 12 đáp án A – 10 đáp án B – 6 đáp án C – 4 đáp án D.

Vậy là còn 8 phương án chưa biết, ta đặt 8 phương án này vào C và D chứ không khoanh thêm vào A và B nữa.

Việc khoanh mò đáp án ở bất kỳ mức độ nào cũng không nên và sẽ không thể cho kết quả tốt nhất, tuy nhiên với những câu không thể trả lời, không hề có tí kiến thức nào trong đầu thì các em nên tham khảo cách làm của thầy, thầy không khuyến khích các em khoanh mò nhưng cũng không muốn các em khoanh bừa một cách vô lý.
Mong các em đọc kỹ bài viết này. Lấy đó làm cơ sở tự tin khi đi thi.

Cũng giống như các môn học khác, môn toán đòi hỏi khả năng tư duy logic phân tích vô cùng sâu sắc từ các sĩ tử. Để làm được điều này, ngoài quá trình ôn tập kỹ lưỡng, các em còn phải xây dựng cho mình một chiến lược làm bài thông minh, cùng cách khoanh trắc nghiệm môn toán khoa học, hiệu quả. Bao gồm các bước dưới đây:

Cách khoanh bừa trắc nghiệm Toán

Bước 1: Làm các câu hỏi dễ và chắc chắn đúng trước (15-20 phút)

Để tiết kiệm thời gian làm bài, theo các Thầy Đỗ Trường Giang – Giảng viên môn Toán Trường Cao đẳng Y dược Pasteur TPHCM tốt nhất các em nên đọc lướt qua đề một lượt, thấy câu nào dễ, chắc chắn phương án đúng thì hãy khoanh ngay vào. Đừng do dự vì như vậy sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian cho cả quá trình làm bài.

Bước 2: Làm câu hỏi trung bình (từ 30-40 phút)

Mức độ trung bình thường là những câu hỏi các em đã biết được hướng làm bài nhưng phải thông qua một vài phép biến đổi nữa. Do đó, để phần này không tiêu tốn quá nhiều thời gian, các em hãy note lại những công thức cần sử dụng, đổi hết đơn vị đo và tiến hành làm ngay. Nếu sau 2 phút vẫn chưa ra đáp án thì hãy đánh dấu để lại cuối giờ kiểm tra sau, tránh việc miệt mài ngồi giải mất quá nhiều thời gian.

Bước 3: Xử nốt những câu khó (20-25 phút)

Với các câu hỏi khó, các bạn đừng ngay lập tức bỏ cuộc. Hãy từ tốn bắt tay vào làm từng bước một, áp dụng tất cả các công thức khả quan để tìm ra kết quả giống với một trong các phương án được ra trong bài. Nhớ cầm theo đồng hồ, căn thời gian làm từng câu. Nếu vượt quá thời gian quy định cho một câu thì hãy bỏ qua và đi làm câu khác.

Bước 4: Giải các câu còn lại đã bỏ qua

Nếu còn thời gian, bạn hãy soát lại các câu mình đã đánh dấu bỏ qua. Sau đó, nghiên cứu và tìm ra đáp án thích hợp. Có một số câu hỏi lúc đầu các em thấy khó nhưng sau khi nghiên cứu, đọc kỹ đề có thể sẽ thấy không còn khó nữa và biết đâu lại tìm được phương án giải phù hợp. Ngoài ra, nếu mãi không ra được đáp án thì chúng ta hãy áp dụng phương pháp loại trừ căn cứ theo các dữ kiện được cho trong bài

Bước 5: Khoanh nốt các phương án còn lại (5 phút cuối cùng)

Thông thường trong bài làm, các phương án A, B, C, D được phân bố trải đều theo tỉ lệ ¼. Do đó, vào cuối giờ các em hãy thống kê sơ lược các phương án mình đã khoanh, phương án nào khoanh ít nhất thì hãy lựa chọn để khoanh bừa cho các câu còn lại. Đây là mẹo khoanh bừa trắc nghiệm môn toán khá hay được rất nhiều người áp dụng mang lại tỉ lệ thành công cao để có thể tranh thủ làm kịp bài mà không lãng phí quá nhiều thời gian không cần thiết. Ngoài những phương pháp kể trên thì các em nên dành thời gian làm thật nhiều câu trắc nghiệm lý thuyết môn toán ôn thi đại học, chăm chỉ tích cực giải đề mỗi ngày và tham khảo ý kiến của thầy cô để đạt được điểm số mình mong muốn nhé!

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: