Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng hiệu quả nhanh chóng

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng hiệu quả nhanh chóng. Vết ố vàng trên trang phục như áo thun trắng, áo sơ mi trắng thường gây phiền phức và kém tự tin cho người bạn? Cùng tìm hiểu các cách đơn giản để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu này thông qua bài viết dưới đây.

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng hiệu quả nhanh chóng
Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng hiệu quả nhanh chóng

1. Nguyên nhân khiến quần, áo sơ mi trắng bị ố vàng

  • Mồ hôi tiết ra từ cơ thể

Mồ hôi ở các vùng như cổ, nách thường bị bí và tích tụ nhiều vi khuẩn nhất. Việc này kéo dài sẽ gây nên vết ố vàng trên áo trắng. Đặc biệt, đối với một số người tiết nhiều mồ hôi sẽ xuất hiện vết ố vàng ngay cả trong lần mặc đầu tiên.

  • Sử dụng lăn khử mùi không hiệu quả

Sử dụng các loại khử mùi bằng sáp dễ gây tình trạng bít, bí lỗ chân lông tạo sự tích tụ vi khuẩn, bên cạnh đó, chất sáp còn có thể dính lên áo gây nên vết ố nghiêm trọng hơn. Một số loại khử mùi bằng nước kém chất lượng cũng có thể là nguyên nhân của các vết ố vàng.

Đặc biệt, trên thị trường hiện nay hầu hết các lăn khử mùi đều chứa hợp chất nhôm để giảm tình trạng ẩm ướt vùng cánh. Hợp chất nhôm là một trong những tác nhân gây nên các vết ố vàng trên áo sơ mi trắng.

  • Để quần áo lâu không giặt

Nhiều người có thói quen dồn quần áo cả tuần rồi mới giặt một lần, tuy nhiên điều này có thể là tác nhân gây vết ố nghiêm trọng và khó xử lý hơn. Khi để quần áo bẩn trong thời gian dài, mồ hôi có thời gian để ngấm vào vải và như đã đề cập ở trên, mồ hôi chính là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng này.

2. Mẹo tẩy vết ố trên quần áo trắng, cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng

  • Baking soda + oxy già tẩy vết ố cứng đầu cho áo sơ mi trắng

Đây là phương pháp giúp tẩy sạch vết ố trên áo sơ mi trắng hiệu quả mà không ảnh hưởng đến độ bền và làm mục vải.

Thực hiện theo các bước đơn giản sau:

– B1: Cho baking soda, oxy già và nước trộn theo tỉ lệ 1:1:1

– B2: Bôi hợp chất này lên vết ố và dùng bàn chải mềm hoặc có thể tái sử dụng bàn chải cũ để chà nhẹ vào vết bẩn. Để từ 30p – 1h tùy vào sự nghiêm trọng của vết bẩn.

– B3: Giặt lại với bột giặt 

  • Giấm giúp tẩy vết ố trên áo trắng, áo sơ mi trắng

Là một nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong các bếp ăn của gia đình, giấm không chỉ phục vụ cho việc nấu nướng mà còn có lợi ích cho các công việc vệ sinh, tẩy rửa. Sử dụng giấm để tẩy các vết bẩn cứng đầu được coi là biện pháp an toàn và dễ thực hiện.

Thực hiện theo các bước đơn giản sau:

– B1: Hòa tan giấm vào nước theo tỷ lệ bằng nhau, cho hỗn hợp này vào bình xịt, hoặc bình đựng

– B2: Xịt hoặc thoa hỗn hợp lên vết ố vàng và chờ trong 1 giờ

– B3: Sau khi chờ xong, giặt lại quần áo với nước lạnh và phơi khô

  • Sử dụng kem đánh răng

Một trong những phương pháp dễ thực hiện tại nhà là sử dụng kem đánh răng để tẩy các vết ố vàng trên áo trắng. Đây là phương pháp an toàn, không gây hại cho áo và bạn. Trong thành phần kem đánh răng có chất làm trắng vì thế cũng có tác dụng tẩy trắng tương tự như baking soda.

Thực hiện theo các bước đơn giản sau:

– B1:  Cho một ít kem đánh răng lên phần bị ố vàng như cổ và tay áo

 B2:  Chờ trong vòng 10 – 15 phút đồng hồ

– B3:  Sau khi chờ xong, dùng bàn chải đánh răng cũ chà nhẹ lên vết ố 

– B4:  Giặt với xà phòng và xả lại bằng nước sạch

Trên đây là các bước đơn giản giúp tẩy vết ố vàng cho quần áo trắng, áo sơ mi trắng tại nhà hiệu quả. Những cách trên có thể giúp bạn đánh bay được các vết bẩn cứng đầu khó chịu đấy!

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: