Đề thi toán vào lớp 6 chuyên ngữ – hướng dẫn giải chi tiết

Đây là bài viết số [part not set] trong 4 bài viết của loạt series Đề thi vào lớp 6

Đề thi toán vào lớp 6 THCS Ngoại Ngữ – hướng dẫn giải chi tiết. Trường THCS Ngoại Ngữ được thành lập tháng 4 năm 2019. Địa chỉ thuộc khuôn viên trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN. Mới tuyển sinh 2 khóa nhưng đã lọt top trường hot nhất nhì thủ đô tỉ lệ chọi lên đến 1/20. Các bố mẹ có học trường này đều có chung ý kiến là đã chọn được ngôi trường tốt nhất cho con theo học. Sau 1 năm học, họ thấy con tự tin hơn nhiều, trình độ ngoại ngữ thì rất tốt. Tuy nhiên vì số lượng hồ sơ nộp vào rất đông, nên để có một suất học tại trường, học sinh phải làm 3 bài thi. Độ khó của 3 bài thi là rất cao. Sau đây là đề thi toán của năm 2019. Phụ huynh cùng tham khảo.

Đề thi vào lớp 6 môn Toán trường chuyên THCS Ngoại ngữ gồm 2 phần: Trắc nghiệm, và Tự luận có đáp án chi tiết kèm theo cho các em học sinh hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học môn Toán lớp 5 chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6, chương trình học lớp 6.

Đề thi vào lớp 6 trường chuyên ngữ Hà Nội 2019

Đề thi toán vào lớp 6 THCS Ngoại Ngữ
Đề thi toán vào lớp 6 THCS Ngoại Ngữ

 

Hướng dẫn giải

Đề Toán THCS Chuyên Ngoại Ngữ

Sau bao nhiêu đồn đoán thì Chuyên Ngoại Ngữ cũng chính thức tuyển sinh khối lớp 6 với chỉ tiêu 100 học sinh – khá ít so với tổng số nguyện vọng. Đề Toán của CNN  2019 có thể coi là rất vừa sức, không quá khó, không có những câu hỏi lắt léo, đánh đố. Các bài toán đều “nguyên dạng”, quen thuộc, học sinh chỉ cần học vững cơ bản và nâng cao vừa phải là có thể làm được từ 80% đề này. Bài khó nhất của đề là 1 bài về tỉ lệ diện tích tam giác (hình học diện tích cũng là điểm yếu của đa số học sinh).

Review đề thi toán vào lớp 6 Nguyễn Tất Thành.

Đề thi của NTT về cơ bản thì cấu trúc và mức độ không khác nhiều so với năm ngoái, với 10 câu trắc nghiệm và 2 bài tự luận, tập trung chính vào những dạng bài quan trọng của lớp 4 và lớp 5. Mức độ đề thi của NTT tuy không quá khó nhưng cũng không hề dễ ăn điểm, đòi hỏi học sinh phải có kỹ năng làm đề tốt, phân bố thời gian hợp lý. Qua kỳ thi năm ngoái và năm nay, có rất nhiều học sinh làm đề NTT không tốt bởi lý do chính là không làm kịp thời gian.

Review đề thi vào lớp 6 trường Cầu Giấy

Sau nhiều năm xét tuyển thì năm 2019 THCS Cầu Giấy cũng đã quay lại thi tuyển. Đề Cầu Giấy năm nay tuy không khó ở phần trắc nghiệm nhưng 2 câu trình bày lại khiến rất nhiều thí sinh “khóc ròng” vì cho 2 bài vào 2 dạng mà các cháu vốn “sợ” nhất là Chuyển động và Hình học. Kết quả môn Toán của Cầu Giấy vừa rồi không cao, chứng tỏ đa số học sinh vẫn không thể vượt qua được phần bài tập tự luận.

Review đề thi Toán vào lớp 6 Amsterdam

Ngôi trường hot nhất và được mong chờ nhất ở mỗi mùa tuyển sinh. Và trường Ams đã không phụ lòng của các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh khi đề thi năm nay … không hề dễ. Riêng môn Toán, thầy Minh có thể đánh giá là tương đối khó, tuy chưa thể khó bằng những năm 2013, 2014. Kể cả 1 học sinh có thể đã đạt 9 – 10 toán của CNN hay NTT nhưng sang đề Toán Ams có khi cũng chỉ được 3 – 4 điểm.
Toán Ams có nhiều câu đòi hỏi học sinh phải có khả năng suy luận, phán đoán, chứ không đơn giản chỉ là “thuần dạng”. Bên cạnh đó, việc có tới 3 bài tự luận chiếm tới 4 điểm cũng là 1 trở ngại không nhỏ về thời gian, khi trước đó học sinh đã phải vượt qua 12 câu trắc nghiệm. Để hoàn thành tốt đề toán Ams, học sinh bắt buộc phải được ôn luyện từ sớm và có 1 thái độ quyết tâm cao nhất.
Tuy nhiên, từ năm 2019 Ams có hạ điểm chuẩn – điều mà chưa từng xảy ra từ trước đây. Có nghĩa là nhiều bạn đỗ Ams nhưng không học, hay nói cách khác Ams không còn là sự lựa chọn tối ưu nhất. Điều này xét ra không lạ, với quy luật phát triển giáo dục như hiện nay.

Xem thêm Review đề thi toán vào các trường chất lượng cao Hà Nội

Bài viết cùng series:

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: