Trường THCS Ngoại ngữ có tốt không? Học phí bao nhiêu?

Đây là bài viết số [part not set] trong 10 bài viết của loạt series Review trường học

Trường THCS Ngoại ngữ có tốt không? Học phí bao nhiêu? Chào các mẹ, hôm nay mình xin review một chút về trường THCS Ngoại ngữ với tư cách một phụ huynh học sinh có con đang học tại trường. Đây là những đánh giá chủ quan của cá nhân mình, mong nó như là một kênh thông tin để các mẹ tham khảo và có quyết định phù hợp đối với các bạn nhỏ nhà mình.

Trường THCS Ngoại ngữ có tốt không?
Trường THCS Ngoại ngữ có tốt không?

Trường THCS Ngoại ngữ có tốt không?

Chương trình học toàn diện

Được phát triển năng lực tiếng Anh tối đa: Học sinh được theo học chương trình giảng dạy môn tiếng Anh chất lượng cao và chuyên sâu.

Được học hai ngoại ngữ: Ngoài tiếng Anh là môn học bắt buộc, học sinh có thể lựa chọn học môn Ngoại ngữ 2 trong các thứ tiếng: Đức, Nhật, Hàn, Trung.

Các con được học khá đồng đều Tiếng Anh, Toán và Văn. Ngoài ngoại ngữ 1 là tiếng Anh, các con sẽ được chọn lựa thêm một môn ngoại ngữ khác và học 2 tiết /tuần. Ngoài ra sẽ có nhiều tiết học đặc thù khác như: Toán UMS, Văn hóa đọc, STEM, Public Speaking,…Các môn Địa lý, Sinh học,… thay vì phải học thuộc các con được học nhóm và làm chuyên đề nên cũng thích thú hơn.

Nhiều hoạt động phát triển kỹ năng: Nhà trường chú trọng đào tạo kỹ năng mềm cho học sinh thông qua các buổi học ngoại khóa ngoài trời, tham quan các di tích lịch sử, tìm hiểu các hoạt động thiện nguyện, tổ chức các cuộc thi năng khiếu,…

Thay vì học môn Thể dục, học sinh được tham gia các CLB thể thao tùy chọn để phát triển năng khiếu như: bóng đá, võ thuật, bơi lội, bóng chuyền, cầu lông,… Cũng có những CLB theo sở thích để các em tự do theo đuổi đam mê.

Số lượng học sinh một lớp

Mỗi lớp đều có không quá 25 học sinh để đảm bảo chất lượng giảng dạy.

Đội ngũ giáo viên THCS Ngoại ngữ

Thầy cô giáo của trường là những thầy cô giáo trẻ nhưng giỏi. Các thầy cô tâm lý và truyền cảm hứng cho các con rất nhiều (bạn nhà mình rất ngưỡng mộ thầy Huy dạy toán UMS và còn mong ước được như thầy).

Liên hệ giữa nhà trường và phụ huynh

Một điểm nữa mình đánh giá cao (mình nghĩ các phụ huynh trường đều đánh giá cao) là các buổi họp Phụ huynh. Trong những buổi này, nhà trường thường hay tổ chức tọa đàm, tư vấn và mời những diễn giả có uy tín tham gia. Đây thực sự là những buổi họp đắt giá giúp mình và nhiều phụ huynh có thể hiểu con hơn và hiểu cả bản thân mình hơn. Mình đã trực tiếp chứng kiến một chị phụ huynh khóc như mưa tâm sự về bản thân về con trong buổi này làm tất cả mọi người đều xúc động.

Cơ sở vật chất

Nhược điểm duy nhất đối với mình là trường chưa có CSVC riêng khang trang như nhiều trường khác, các lớp học còn nhỏ.

Học phí THCS Ngoại ngữ bao nhiêu?

  • Học phí 3,2tr/tháng.
  • Ngoài ra sẽ còn có các khoản chi tiêu khác: tiền trải nghiệm, câu lạc bộ, bán trú,…Tất cả rơi vào tầm khoảng hơn 5tr/tháng (chưa gồm xe tuyến).

Đến thời điểm hiện tại, mình hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của con và mình khi quyết định học tại đây. 

Xem thêm Review THCS Thanh Xuân ; Review trường THCS Archimedes ; Review liên cấp Ngôi Sao Hà Nội

 

Bài viết cùng series:

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: