Review trường THCS Archimedes Hà Nội

Đây là bài viết số [part not set] trong 10 bài viết của loạt series Review trường học
Review trường THCS Archimedes Hà Nội. Thành lập kể từ năm 2012, Trường Archimedes mục tiêu đào tạo trẻ thành công dân có ích cho xã hội. Nằm trong top các trường tư thục có học phí đắt đỏ, thế nhưng vẫn là ngôi trường được rất nhiều bậc phụ huynh đánh giá cao và quyết tâm cho con em mình theo học.
Review trường THCS Archimedes Hà Nội
Review trường THCS Archimedes Hà Nội

Cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại

Trường nhìn rất mới và đẹp, có khu sân chơi rộng. Các lớp học được xây rộng rãi, thoáng và đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn. Ngoài ra còn có khu nhà ăn riêng biệt. Trường Archimedes còn có sự đầu tư về cơ sở hạ tầng hướng đến môi trường học tập văn minh, hiện đại và an toàn cho học sinh. Hệ thống phòng học được trang bị đầy đủ máy chiếu, bảng từ, bảng nỉ, điều hòa, quạt, tủ đựng đồ dùng cá nhân… Hơn nữa, hệ thống Archimedes có cả khu liên hợp thể thao – nghệ thuật với sân bóng đá, bóng rổ có mái che cho các bạn học sinh thoải mái học tập, rèn luyện.

Quan điểm giáo dục – Trường THCS Archimedes có tốt không

Với quan điểm giáo dục không áp đặt, học sinh luôn được tôn trọng và thấu hiểu. Nhà trường rất quan tâm tạo dựng môi trường giáo dục tối ưu với mối quan hệ thầy trò, bạn bè gần gũi, yêu thương để phát huy tiềm năng của mỗi học sinh. Việc học từ quan sát và trải nghiệm luôn được đề cao. Các em được lựa chọn và học tăng cường môn thể thao, nghệ thuật ưa thích, được tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa, trại hè giao lưu với bạn bè quốc tế đầy kỉ niệm khó quên… để trở thành những công dân toàn cầu, tự do và bản lĩnh.

Mục tiêu dạy học – Review trường THCS Archimedes

• Học sinh có kiến thức nền vững chắc và những hiểu biết cơ bản về kỹ thuật, hướng nghiệp; tự chủ và có đam mê;
• Học sinh giỏi Toán hoặc một môn khoa học tự nhiên; yêu thích Toán học;
• Sử dụng thành thạo tiếng Anh, hướng tới sử dụng như ngôn ngữ thứ hai. Tiếng Anh học thuật được chú trọng và phát triển; 100% học sinh đạt trình độ từ B1 (Khung chuẩn Châu Âu – CEFR); 100% học sinh đạt kỹ năng Speaking tương đương B2 (CEFR).
• Đỗ vào trường chuyên hoặc những trường THPT tốt nhất Hà Nội.

 Chương trình học

Chương trình học đảm bảo theo chương trình bộ giáo dục. Tuy nhiên các môn toán, văn, tiếng anh và các môn tự nhiên khá nặng và học theo chương trình nâng cao. Lên lớp 7, các con sẽ được phân lớp chuyên Lý, học chuyên sâu và nâng cao hơn. Các lớp còn lại học chương trình nâng cao thường xuyên.
Ngoài ra, các môn học phụ được cắt giảm tương đối để dành thời gian nhiều hơn cho các môn chính. Về các môn phụ trợ ngoài giờ như nhạc, họa,…, nhà trường tổ chức giảng dạy trong khung 15h00 – 16h30. Các con có thể lựa chọn đăng ký học hoặc tự ôn bài tại lớp, hay học nâng cao bổ trợ các môn chính cần thiết trong khoảng thời gian này.
• Sử dụng chương trình nền tảng cơ bản vững chắc của hệ thống Archimedes School;
• Phát triển năng lực tư duy và các kỹ năng: suy luận, phân tích, tổng hợp, thuyết trình, làm việc cá nhân/nhóm;
• Phát huy tính chủ động, sáng tạo; rèn luyện sự tự giác và kỹ năng tự học;
• Khiến học sinh tích cực và hứng thú tham gia các hoạt động tập thể, tự tin thể hiện bản thân;
• Định hướng chuyên sâu, học nâng cao theo khả năng và năng khiếu cá nhân.• Dạy chuẩn kiến thức và nâng cao; Hỗ trợ học sinh phát huy tối đa khả năng học tập của bản thân; Định hướng và hướng dẫn học sinh thi đỗ vào các trường THPT hoặc trường ĐH tốt nhất Việt Nam;
• Coi Tiếng Anh là môn học quan trọng, hướng tới sử dụng như ngôn ngữ thứ hai;
• Giúp học sinh yêu thích Toán học, giỏi Toán hoặc một môn khoa học tự nhiên;
• Tổ chức nhiều sự kiện giúp nâng cao tinh thần tập thể, kỹ năng làm việc nhóm; chú trọng các hoạt động cộng đồng, học sinh biết chia sẻ, sống tích cực và nhân văn;
• Chăm sóc tốt về dinh dưỡng và rèn luyện sức khỏe thông qua hoạt động thể thao; Học sinh có thể chơi tốt một môn thể thao.
 
 

Môn Toán

• Là thế mạnh của học sinh Archimedes – môn học thu hút sự quan tâm đặc biệt của học sinh toàn trường;
• Nội dung học hệ thống, khoa học và sáng tạo cùng phương pháp tiếp cận và triển khai bài học độc đáo;
• Đưa kiến thức Toán có khả năng ứng dụng vào thực tiễn đời sống.

Môn Toán bằng Tiếng Anh

• Phát triển song song ngôn ngữ và tư duy, tiếp cận nền Toán học thế giới và tham gia các cuộc thi giao lưu Toán quốc tế;
• Năng lực giải Toán: nắm các kiến thức Toán theo chuẩn quốc tế; rèn tư duy thông qua các bài toán thực tế, Toán logic, nâng cao tự tin trong giải Toán;
• Năng lực ngôn ngữ: biết và sử dụng được các thuật ngữ Toán bằng tiếng Anh; biết diễn đạt các khái niệm, giải và trình bày các bài toán bằng tiếng Anh. Hỗ trợ phát triển kĩ năng nghe và nói.

Môn Tiếng Anh

Review trường THCS Archimedes
Review trường THCS Archimedes
• Học sinh sử dụng tiếng Anh tự nhiên như ngôn ngữ thứ hai;
• Tư duy phản biện ngôn ngữ được hình thành và bồi dưỡng từ lớp 1;
• Tiếng Anh học thuật được chú trọng và phát triển từ lớp 4. Học sinh được trang bị kiến thức sẵn sàng cho các kỳ thi chuyển cấp, thi chuyên, thi lấy chứng chỉ quốc tế…;
• Tiếng Anh mang tính ứng dụng cao thông qua không gian ngôn ngữ, văn hóa và sáng tạo với giáo viên nước ngoài cùng các chương trình ngoại khoá, lễ hội (Halloween, Noel, English Camp…).

Khóa học khác

• Khoá học dành cho học sinh chưa đạt yêu cầu, thiết kế riêng cho từng học sinh.
• Khoá học STEM theo hướng chuyên sâu.
• Khoá học dành cho học sinh yêu thích công nghệ và hoạt động.
• Khoá học thể thao (bơi, bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông…); Nghệ thuật (piano, guitar, trống, hát, múa, MC…) phát triển thể chất và kĩ năng cho học sinh.
 
Đánh giá một cách khách quan, mình thấy việc học ở Archimedes khá vất vả. Các con được giao tương đối nhiều bài tập. Nếu chọn lựa cho con theo học trường này, phụ huynh nên tính đến sự phù hợp về cách học, điều kiện sức khỏe và định hướng thi lên cấp 3 của con. Nếu không phù hợp sẽ khiến con bị quá sức.

Về đội ngũ giáo viên

Giáo viên là một trong những yếu tố khiến mình hài lòng nhất ở trường Archimedes. Giáo viên chủ nhiệm tuy nghiêm khắc nhưng cực kỳ nhiệt huyết với học sinh. Cô luôn theo dõi sát sao tình hình học tập, nắm bắt tâm lý và hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của từng con. Từ đó giúp các con phát huy năng lực học tập tốt nhất. Đây là điều khiến mình rất hài lòng và biết ơn giáo viên. Từ ngày nhập học, con mình đã có rất nhiều sự thay đổi tích cực, đặc biệt là cách suy nghĩ. 
Nhà trường luôn chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi, ưu tiên đặt công tác tuyển chọn lên hàng đầu với các tiêu chí đánh giá khắt khe đòi hỏi có chuyên môn cao, yêu nghề, nghiệp vụ cao và tác phong chuyên nghiệp. Đội ngũ cố vấn và hỗ trợ chuyên môn đều giàu kinh nghiệm và sẵn sàng giúp đỡ học sinh. Không những thế, đội ngũ giáo viên đặc biệt năng động, sáng tạo, đoàn kết, yêu thương học trò và hiểu rõ quan điểm giáo dục của nhà trường. Nhiều giáo viên đã có nhiều năm kinh nghiệm, thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh chuyên chuyên và đội tuyển thi đấu.

Thi đầu vào THCS Archimedes có khó không?

Trường không xét học bạ mà tổ chức thi tuyển đầu vào. Vậy nên các con không bị những áp lực như 5 năm tiểu học đều phải được học sinh giỏi, bảng thành tích phải toàn 9,10… Đề thi được đánh giá là khá khó, các con muốn thi đậu thì phải học nâng cao từ lớp 4.

Hoạt động ngoại khoá đa dạng

• Hằng năm, trường Archimedes Đông Anh tổ chức nhiều sự kiện lớn nhằm trao quyền cho Hội đồng Học sinh làm chủ. Tuỳ thuộc vào đặc trưng và mục đích mà các em có thể sử dụng tiếng Việt hoặc tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức của sự kiện. Từ đó, nhà trường tạo ra sân chơi bổ ích nhằm phát triển tối đa khả năng lãnh đạo, tổ chức và thể hiện cá tính của mỗi bạn.
• Bên cạnh đó, nhà trường không ngừng đa dạng hoá các hoạt động thể chất, bồi dưỡng ý thức rèn luyện sức khoẻ và tạo điều kiện thuận lợi để học sinh chơi tốt và thường xuyên một bộ môn thể thao như điền kinh, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bơi.

Học phí Archimedes bao nhiêu? – Trường Archimedes học phí

1. Phí ghi danh
Dành cho học sinh mới nhập học (01 lần khi vào trường): 3.000.000 VNĐ
2. Phí đầu năm
CSVC: 3.000.000 VNĐ
Hoạt động năm: 1.000.000 VNĐ
Đồng phục: 3.500.000 VNĐ
BHYT; BHTT và các quỹ khác (dự kiến): 1.000.000 VNĐ
3. Chi phí hàng tháng
Số tiền cần đóng = Học phí (tiền học + bán trú + tiền ăn) + Tiền xe (nếu có)
* Học phí          
Tiền học: Khối 6, 7: 5.000.000 VNĐ; Khối 8, 9: 6.500.000 VNĐ (K9, lớp định hướng nộp thêm 30.000.000 VNĐ/năm)
Bán trú: 900.000 VNĐ
Tiền ăn: 660.000 VNĐ (30.000 VNĐ/bữa – Không bao gồm phí chăm sóc)
*  Tiền xe
Dưới 5 km = 1.300.000 VNĐ (1 chiều 800.000 VNĐ)
Từ 5 km trở lên = 1.500.000 VNĐ (1 chiều 1.000.000 VNĐ)
Long Biên (2 chiều) = 1.700.000 VNĐ (không có 1 chiều)
* Câu lạc bộ ngoại khóa: Từ 85.000 – 200.000 VNĐ/ca học.
 
Bài viết cùng series:
Like share và ủng hộ chúng mình nhé: