Review trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành Hà Nội đầy đủ

Review trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành Hà Nội đầy đủ, học phí thpt nguyễn tất thành, trường cấp 3 nguyễn tất thành có tốt không?  .trường nguyễn tất thành có xe đưa đón không? Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành là trường bán công thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội. Trường nằm trong khuôn viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, địa chỉ: 136 Đường Xuân Thuỷ, Quận Cầu Giấy. Bài viết chia sẻ nhận xét của một số phụ huynh có con đang theo học tại trường. Tất nhiên, trường nào cũng sẽ có nhiều khen chê, càng trường hot thì lại càng lắm khen chê. Khen thì không nói (đa số đều là PH có con đã học, đang học và họ hài lòng). Chê thì nhiều mà cũng nhiều loại chê (đa phần chê đều đến từ người không thực sự trải nghiệm, con không học chỉ đứng ngoài nói theo chủ quan). Cơ bản vẫn là định hướng, nhu cầu của bố mẹ và con để xem xét.

Review trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành Hà Nội đầy đủ
Review trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành Hà Nội đầy đủ

1. Về việc học tại trường cấp 3 nguyễn tất thành

Con đi học vui vẻ, ko áp lực. bạn bè thầy cô đều rất hòa đồng. Học NTT không quá áp lực và nặng nề như 1 số trường khác. Nếu bạn muốn con vào môi trường học cày để thi giải nọ giải kia thì NTT ko phù hợp lắm. Bên này không quá chú trọng về việc đó. Con học buổi sáng theo chương trình bộ GD, chiều học nâng cao toán văn anh và sinh hoạt các CLB. Ngày nào cũng có giờ tự học nên nếu bạn nào chăm chỉ, chủ động thì bài về nhà sẽ giải quyết ngay ở lớp.

Khối THPT các con học buổi 2 tập trung vào 3 môn đã đăng kí ngay từ đầu. Ví dụ con bạn đăng kí khối Toán – Lý – ANh thì sẽ học buổi 2 ba môn này, thi học kì cũng chỉ thi 3 môn này mà thôi. Các môn khác sẽ học theo kiểu trải nghiệm, làm dự án, thí nghiệm, thực hành nên rất nhẹ nhàng. Các con được rèn nhiều kỹ năng như làm việc nhóm, kỹ năng làm slide, thuyết trình, tham gia các buổi ngoại khóa.

Review trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành Hà Nội đầy đủ
Review trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành Hà Nội đầy đủ

2. Về vấn đề học thêm

Học ở NTT sẽ gần như không phải học thêm.

Khối THCS: Nếu gia đình nào muốn con thi trường chuyên thì mới phải đi luyện ở ngoài, vì chương trình thi chuyên vốn rất khó, không ôn, không ở đội tuyển thì không thi nổi.

Khối THPT: Các thầy cô rất nhiệt tình, bài vở đều quan tâm sát sao. Chương trình học của 3 môn đăng kí cũng rất nặng, đảm bảo tỉ lệ đỗ đại học các trường top đầu khá cao.

3. Môi trường sư phạm chất lượng cao

Trường trung học có sở Nguyễn Tất Thành có tốt không? Nằm trong khuôn viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường THPT Nguyễn Tất Thành được nhiều người biết đến là một trường cấp 3 công lập tự chủ về tài chính có môi trường sư phạm chất lượng cao, chịu sự quản lý trực tiếp của trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo và được thành lập từ năm 1998.

Thực hiện sứ mệnh “giáo dục và rèn luyện học sinh trở thành những công dân tương lai mạnh về thể chất, sáng về trí tuệ, giàu có về tâm hồn, có kỹ năng sống tốt, biết tự học, có tinh thần trách nhiệm và nỗ lực sáng tạo không ngừng”,  nhà trường luôn dành sự quan tâm, đầu tư đến chất lượng cơ sở vật chất và xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên giỏi, vững chuyên môn

4. Đội ngũ giáo viên chất lượng

Nằm trong hệ phổ thông chất lượng cao của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường cấp 3 Nguyễn Tất Thành có đội ngũ giáo viên giỏi, có trình độ cao về khoa học cơ bản và khoa học giáo dục. Trong đó có nhiều  giáo viên là cán bộ giảng dạy tại các trường Đại học có tiếng của thủ đô như trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Ngoại Ngữ, DDH khoa học tự nhiên Hà Nội. Tất cả giáo viên trong trường đều thực hiện tốt theo 5 giá trị cốt lõi là Trách nhiệm- Trung thực- Đoàn kết- Sáng tạo- Cống hiến.

Nhờ đó mà chất lượng giáo dục của trường Nguyễn Tất Thành không ngừng được nâng cao, trở thành môi trường học tập đáng mơ ước của học sinh và là nơi phụ huynh ưu tiên lựa chọn cho con vào lớp 10. Môi trường giáo dục chất lượng cao này là lý do đầu tiên khiến lượng thí sinh thi vào 10 của trường tăng kỷ lục.

5. Về việc phân lớp

Khối THCS : Trường không có phân lớp. Có 2 lớp tiếng anh học thuật bạn đăng ký ngay khi nộp hồ sơ. Có 1 lớp lấy điểm toán từ cao xuống. Còn lại là như nhau. Nhưng ở trường NTT thì các lớp về cơ bản là đều nhau ko phân quá rõ ràng trình độ. Và nhà trường cũng không quá ưu tiên cho lớp nào.

Khối THPT: Các lớp được phân theo ban thi đại học. Tùy số lượng đăng kí mà chia thành các lớp 1, 2, 3, 4… Lớp thi ban A1 ( Toán – Lý – Anh) được kí hiệu là lớp N, thường thì N1 trình độ sẽ nhỉnh hơn N2,3. Lớp ban A thì khá ít học sinh đăng kí nên có năm chỉ có 1 lớp. Lớp ban D nhiều học sinh đăng kí nhất. Lớp D1 gần như gồm những bạn tuyển thẳng tiếng Anh, tiếng Anh của lớp này rất tốt, nhưng toán thì có vẻ đuối hơn. Còn các lớp D khác thì trình độ ngang nhau, không có phân biệt gì. Lớp D cuối bao giờ cũng đuối hơn các lớp trên :)).

6. Về việc đưa đón, đi lại

trường nguyễn tất thành có xe đưa đón không? Trường không có xe tuyến nên các bạn lớp 6 và 7 nếu nhà xa sẽ khó khăn khi đưa đón. Các bạn lớp lớn hơn mà nhà xa thì thường sẽ đi xe buýt đến trường, đó cũng là một trải nghiệm thú vị thời học sinh.

7. Bán trú

Bữa ăn ở trường đảm bảo, có công ty phối hợp mang đồ ăn đến trường. Một suất ăn của học sinh năm 2020 là 40.000 một bữa. Tiền bán trú 200.000/ tháng.

Các con ngủ tại trường, có phân riêng khu nhà cho bạn nam và khu nhà cho bạn nữ riêng, có cô quản trò trông coi.

8. Học phí THPT Nguyễn Tất Thành :Về học phí và các khoản đóng góp

Phí đầu năm khoảng từ 3 đến 5 triệu gì đó ( đồng phục, học trực tuyến, quỹ câu lạc bộ, sổ liên lạc điện tử, bảo hiểm, sách tiếng Anh, tin học….) nói chung khá minh bạch, rõ ràng.

Học phí: Nhà trường thu theo tháng, học phí công khai trên web là 2.400.000đ, lớp tiếng Anh học thuật cao hơn thì phải. Phụ huynh có thể tham khảo trên web của trường. Tiền học tiếng Anh với thầy nước ngoài 95.000đ 1 tiết. Mỗi tháng phụ huynh phải nộp khoảng 3.500.000 vnđ đổ lại cả tiền học phí, ăn, bán trú, tiếng Anh. Các buổi học thực tế ở xa thì không phải nộp thêm bất kì khoản nào.

9. Về việc học các kĩ năng, các câu lạc bộ

Nhà trường bắt buộc học sinh phải đăng kí 1 CLB thể thao (bóng rổ, võ, yoga, cầu lông…) và 1 CLB nghệ thuật (thanh nhạc, nhạc cụ dân tộc, mỹ thuật…). Mỗi CLB sẽ học 2 tiết/ tuần.

trường thcs nguyễn tất thành
trường thcs nguyễn tất thành

Nhà trường có rất nhiều sân chơi cho các bạn tham gia cọ sát và thi tài năng: Cuộc thi lập trình nhí, thi thiết kế robocon, cuộc thi khoa học kĩ thuật và sáng tạo robot, cuộc thi nhà sáng tạo trẻ, các cuộc thi nghiên cứu khoa học….

trường thcs nguyễn tất thành
trường thcs nguyễn tất thành

 

Trường cấp 3 Nguyễn Tất Thành có tốt không?

Các con học tại trường rất năng động. Trang web của nhà trường đều do học sinh chụp ảnh và viết bài, nhà trường có trả nhuận bút. Các chương trình kỉ niệm cũng do học sinh của các câu lạc bộ lên chương trình, đạo diễn, nhà trường chỉ phải lo chi phí. Đây là ngôi trường mà các bạn học tốt mà chơi cũng tốt.

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: