Review THCS Lương Thế Vinh Hà Nội từ A đến Z

Đây là bài viết số [part not set] trong 10 bài viết của loạt series Review trường học
Review THCS Lương Thế Vinh Hà Nội từ A đến Z. Học trường nào để con được hưởng nền giáo dục tốt nhất luôn là bài toán khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu. Nên chọn trường công, trường tư hay trường quốc tế? Mỗi trường đều có những ưu nhược điểm riêng. Phụ huynh cần dựa vào sức học của con và khả năng tài chính của gia đình để có sự lựa chọn phù hợp nhất. 
Review THCS Lương Thế Vinh Hà Nội từ A đến Z
Review THCS Lương Thế Vinh Hà Nội từ A đến Z
 
Hiện nay, trường THCS Lương Thế Vinh là một trong những trường dân lập có chất lượng tốt nhất tại Hà Nội. Ngôi trường này đang được rất nhiều phụ huynh và học sinh tin tưởng lựa chọn.
Dạy thật, học thật” là phương châm xuyên suốt quá trình giảng dạy của nhà trường. Chính vì thế trường THCS Lương Thế Vinh nổi tiếng với hệ thống đào tạo bài bản, khoa học, chất lượng giảng dạy cực tốt.

1. Cơ sở vật chất THCS Lương Thế Vinh

Cơ sở A: C5 Nam Trung Yên, Hà Nội
 
Cơ sở 1: Thôn Yên Xã, Xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội Tel
 
Cả 2 cơ sở đều được xây dựng khang trang với các dãy lớp học cao tầng hiện đại. Sân trường rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ cây xanh để học sinh có không học tập và vui chơi thoải mái.
Ngoài lớp học chính, trường còn được bố trí khu giáo dục thể chất, phòng thư viện, phòng y tế, phòng máy tính hiện đại…Nhà trường cũng luôn chú trọng các hoạt động ngoại khóa, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Nhờ vậy, học sinh học ở đây năng động và phát triển toàn diện về mọi mặt.

2. Chương trình học và chia lớp

Trường Lương Thế Vinh: Chia 3 hệ lớp theo môn chuyên:
 
Lớp N: Chuyên Anh;
Lớp T: Chuyên Toán;
Lớp V – lớp bình thường.
 
Năm nay mới thêm 2 lớp mới V01 và V02. Trường dạy theo sách của Bộ và các thầy cô soạn nhiều tài liệu và bài tập ngoài để học sinh học nâng cao. Lớp chuyên nào thì sẽ có nhiều tiết học môn đó hơn, định hướng thi môn chuyên đó ở cấp 3. Trường có thế mạnh về Toán và Anh.
 
Chương trình tiếng Anh được trường kết hợp với Trung tâm tiếng Anh IIG và dạy 2 – 4 tiết với giáo viên nước ngoài. Giáo viên của Trung tâm IIG và thu tiền riêng (600 – 800k/tháng). Tổng thời lượng: 10-12 tiết Tiếng Anh/ tuần, trong đó 7- 8 tiết – giáo viên Việt; theo mình biết thì năm nay học nhiều tiết hơn với GVNN (của trung IIG).

3.Giáo viên – Review THCS Lương Thế Vinh

Trường có một bộ phận giáo viên cơ hữu và nhiều giáo viên thỉnh giảng. Các giáo viên thỉnh giảng là các giáo viên trường công có nhiều năm kinh nghiệm, giáo viên giỏi, nhiều thành tích được mời về trường. Trường cũng có chế độ đào thải giáo viên cơ hữu và thỉnh giảng nếu giáo viên không đạt các tiêu chí nhà trường đặt ra sau 1 hoặc 2 năm làm việc.

4.Kỉ luật và việc thực hiện nội quy nhà trường

Với việc chú trọng học tập để thi cử thì trường “thiết quân luật” chặt chẽ về học tập. Thầy cô giao nhiều bài tập, ngoài bài tập ở trong sách của Bộ thì còn có phiếu bài tập nâng cao, tài liệu nâng cao.
Trường rất đề cao việc rèn luyện kỷ luật cho học sinh. Học sinh của trường rất có nề nếp, ngoan và có ý thức học tập, tạo nền tảng cho con đủ khả năng thi vào chuyên chọn.

5. Học phí trường Lương Thế Vinh Hà Nội

Học phí: 3,5 triệu/tháng. Một số chi phí khác: Xe tuyến: 1,2 triệu đến 1,6 triệu/tháng tuỳ chặng đường; Ăn bán trú: 700-800 ngàn/1 tháng (không ăn được trừ tiền; tiếng Anh nước ngoài 1 triệu đồng/1 tháng; Học phí lớp chuyên chọn: 500 ngàn đồng.
Đầu năm nộp các khoản: Quỹ trường, lớp, điều hoà, máy tính, tủ, rèm…. Năm học ổn định chỉ nộp các khoản trên. 
Review THCS Lương Thế Vinh - Học phí
Review THCS Lương Thế Vinh – Học phí

6. Chất lượng giảng dạy qua các kì thi

Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp gần như tuyệt đối, thuộc top 3 trường có điểm thi trung bình cao nhất, tỉ lệ đỗ trường chuyên cũng trong top 5 ở Hà Nội. 
 

7. Review THCS Lương Thế Vinh Hà Nội

Dưới đây là chia sẻ của 1 số phụ huynh có con học tại LTV trên các diễn đàn cha mẹ.
 
“Con trai tớ đang học ở trường Lương đây. Nói tóm lại là bản thân mình thì nghĩ trường LTV dạy cũng tùy giáo viên dạy giỏi thôi còn cũng dạy bình thường chỉ có điều là nếu con học được trong môi trường này thì hoàn toàn yên tâm về cách giáo dục và quản lý con chặt chẽ. Nhưng có điều mình không hài lòng vê trường LTV về cách chấm điểm và cộng điểm TB cuối năm. Con mình 2 năm học đều bị điểm vớ vẩn nhưng đến khi gọi điện thắc mắc thì cô trả lời loanh quanh, thế là các cô lờ tịt đi, năm nay mình định xin chuyển trường cho con sang chỗ khác học nhưng nó ko đồng ý vì quen bạn quen trường rồi. Nói tóm lại là môi trường OK nhưng chỉ có mỗi chuyện chấm điểm và tổng kết cuối năm là bực mình thôi!”
 
“Con mình năm nay lên lớp 9 trường LTV đây. Mình thấy thế này: trường nào cũng có ưu, khuyết điểm riêng. Bản thân mình thấy trương LTV quản lý kỷ luật cho các con cực tốt, các mẹ có thể yên tâm về vấn đề này. Còn về học tập thì không phải “sẽ học hết chương trình cấp 2 trong vòng 3 năm” đâu. Đầu năm học, các con sẽ tập trung học vào tháng 7 và học chính luôn, xong chương trình sớm hơn các trường Công lập mấy tháng để ôn thi. Mấy năm nay con gái thầy Cương làm Hiệu trưởng, có cho các con đi ngoại khóa nhiều hơn, trước mình thấy các mẹ phản ánh về việc các con học như gà công nghiệp, không được đi ngoại khóa. Vấn đề CSVC thì cơ sở ở Khương Trung rất sập sệ nhưng các mẹ có thể yên tâm vì nhà trường đang xây mới ở đầu Hà Đông. Học phí tương đối cao nhưng so với một số trường DL khác như Đoàn Thị Điểm, Lomnoxop, Marie Curie…thì vẫn mềm hơn. Tóm lại, sau mấy năm con trai mình học ở đây, mình vẫn thấy đây là sự lựa chọn đúng đắn.”
Bài viết cùng series:
Like share và ủng hộ chúng mình nhé: