Review THCS Thanh Xuân – Học phí và chất lượng ra sao?

Đây là bài viết số [part not set] trong 10 bài viết của loạt series Review trường học
Review THCS Thanh Xuân – Học phí và chất lượng ra sao? Chính thức tuyển sinh khoá đầu năm học 2017-2018 vừa qua. Thế nhưng trường THCS Thanh Xuân đã lọt top các trường hot khi trở thành ngôi trường có lượng hồ sơ đăng ký rất “Khủng” đủ cho thấy sức hấp dẫn không thể bỏ qua.
Trường Trung học Cơ sở Thanh Xuân đang được nhiều phụ huynh lựa chọn làm nơi học tập cho con em. Ngôi trường có điểm mạnh là hệ thống cơ sở vật chất cực kỳ hiện đại, học phí hợp lý, chương trình đào tạo đa dạng, vừa bám sát yêu cầu của Bộ, vừa có những chương trình học nâng cao và ngoại khóa.
Review THCS Thanh Xuân - Học phí và chất lượng ra sao?
Review THCS Thanh Xuân – Học phí và chất lượng ra sao?

Cơ sở vật chất – Review THCS Thanh Xuân

Trường trung học cơ sở Thanh Xuân được xây dựng tại 203 Nguyễn Huy Tưởng, ngay cạnh tòa chung cư Imperia Garden phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, trên khu đất: 5.728 mét vuông. 
Bể bơi THCS Thanh Xuân
Bể bơi THCS Thanh Xuân
– Trường có 28 phòng học được trang bị hiện đại từ máy chiếu đến điều hòa giúp các em học sinh luôn thoải mái nhất cùng phương tiện học tập tốt nhất không hề thua kém những trường ngoài công lập; bể bơi bốn mùa, nhà tập đa năng 500 mét vuông; khu bếp, nhà ăn và khu bán trú phân chia riêng nam, nữ phục vụ 850 học sinh. Thêm vào đó là 11 phòng học bộ môn và các phòng chức năng đảm bảo đủ các trang thiết bị hiện cùng diện tích rộng  phục vụ tốt hoạt động dạy, học và các hoạt động chuyên môn khác.
Khu giếng trời
Khu giếng trời
Khu bán trú
Khu bán trú
– Không chỉ vậy, trường Thanh Xuân tuyển sinh năm 2018 trang bị cho học sinh thư viện ngoài trời, giếng trời, sân vườn thiết kế hiện đại, thông thoáng, mới lạ đảm bảo các nhu cầu sinh hoạt, học tập, giải trí cho học sinh.
Khu đọc sách - Review THCS Thanh Xuân
Khu đọc sách – Review THCS Thanh Xuân
– Thư viện trường học được xây dựng theo tiêu chuẩn thư viện Tiên tiến, có diện tích 500m2 được chia thành 3 khu: phòng đọc của học sinh, phòng đọc của giáo viên và kho sách. Hệ thống máy tính kết nối mạng Internet phục vụ tốt cho công tác tra cứu, giảng dạy và học tập của học sinh.
Thư viện THCS Thanh Xuân
Thư viện THCS Thanh Xuân

Về đội ngũ giáo viên

Giáo viên luôn là lực lượng nòng cốt tạo nên chất lượng của nhà trường. Trường THCS Thanh Xuân có trên 60 giáo viên đảm bảo yêu cầu giảng dạy của nhà trường, 100% giáo viên có trình độ trên chuẩn, từ đại học đúng chuyên ngành đào tạo trở lên, có nhiều thành tích trong hoạt động giảng dạy – bồi dưỡng học sinh giỏi và độ tuổi không quá 45. Giáo viên được tuyển chọn gắt gao.

Chương trình học tập chất lượng cao THCS Thanh Xuân

Ngoài việc dạy theo chương trình của Bộ GD&ĐT đã quy định, trường còn bổ sung chương trình dạy học tăng cường và nâng cao các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học. Đây là điểm cộng khiến cho các bậc phụ huynh đứng ngồi không yên.

Dạy học ngoại ngữ tại THCS Thanh Xuân

Ngay từ lớp 6 nhà trường thực hiện chương trình dạy Tiếng Anh nghe nói với người nước ngoài giúp các em học và phát âm chuẩn hơn, đây cũng là hình thức được nhiều trường ngoài công lập mới áp dụng. Các lớp học Tiếng Anh được sắp xếp theo trình độ để đảm bảo với mọi em học sinh. Đáp ứng các mục đích: mũi nhọn chuyên sâu và chất lượng cao. 
Thêm vào đó, trường cũng tổ chức dạy ngoại ngữ 2 cho HS có nguyện vọng để các em có thêm cơ hội lựa chọn khi thi vào các trường THPT chuyên hoặc chất lượng cao.

Chương trình bồi dưỡng HSG

Nhà trường còn có chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ từ lớp 6. Các môn Lý, Hóa, Sinh từ lớp 7; 8

Hoạt động ngoại khóa

Trường thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho các em học sinh như trải nghiệm sáng tạo toán học, trải nghiệm sáng tạo nghệ thuật và trải nghiệm kỹ năng sống giúp các em linh hoạt hơn, tự tin hơn và có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng hơn.
 

Thành tích giảng dạy

Những năm nay, THCS Thành Xuân luôn lọt top các trường có tỷ lệ học sinh đỗ THPT cao nhất ở Hà Nội. Ngoài ra học sinh của trường thường xuyên tham gia các cuộc thi như: Kỳ thi Toán học IMSO, ngày hội ROBOTHON quốc gia, kỳ thi toán quốc tế MIMO,… và đều đạt huy chương, giải thưởng. Đây chính là những điều khiến nhiều phụ huynh ấn tượng.

Tỷ lệ chọi và điểm đầu vào – Luyện thi vào trường THCS Thanh Xuân

THCS Thanh Xuân là một trong trường THCS chất lượng cao ở Hà Nội nên hàng năm lượng hồ sơ nộp về rất lớn. Điều này đồng nghĩa với việc học sinh phải có năng lực học tập tốt mới có thể giành được 1 suất nhập học tại trường. 
Năm học 2020-2021, trường tuyển sinh 2 lớp 6 chương trình song bằng, mỗi lớp 25 học sinh và 5 lớp CLC, mỗi lớp 40 học sinh. Như vậy, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 250 em. Hiện trường chưa công bố tỉ lệ chọi. Năm học 2018-2019, điểm trúng tuyển hệ song bằng là 12,3 còn năm 2019-2020 là 12,7 sau đó hạ xuống còn 11 để tuyển bổ sung.

Học phí trường THCS Thanh Xuân

Tổng mức phải bỏ ra khoảng 2,5 tr/ tháng. Học phí là một trong những vấn đề mà phụ huynh nào cũng quan tâm. Theo đánh giá chung, Trường THCS Thanh Xuân là một trong những ngôi trường có mức học phí khá hợp lý. Đặc biệt với chương trình đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, thì mức học phí của trường Thanh Xuân được coi là hoàn toàn phù hợp.

Chia sẻ của phụ huynh – Trường THCS Thanh Xuân Trung có tốt không

Theo đánh giá và chia sẻ của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục và các phụ huynh từng có con theo học tại trường thì trường CLC Thanh Xuân thực sự là một môi trường học tập tuyệt vời. Trường tập trung vào chất lượng, bổ sung kiến thức và dạy kỹ năng cho học sinh. Nhờ đó, học viên có thể phát triển toàn diện và đạt được thành công trên con đường học tập.
Con mình năm nay vào trường, trường được xây dựng theo mô hình trường Marie Curie và Cầu Giấy! Thấy vô cùng hài lòng với cơ sở vật chất và chương trình học. Đối với các con học bán trú nên yên tâm lắm. Phòng ngủ có giường, đệm ấm áp. Học khá nặng nhưng hào hứng. Năm sau sẽ triển khai chương trình song bằng quốc tế theo CT Cambridge. Học phí khoảng 2,5tr. Có các câu lạc bộ ở trường sau giờ học: Bơi (bể bơi bốn mùa của trường), bóng rổ, thanh nhạc, dancesport, clb Văn, Toán, tiếng Anh… Tùy chọn! Con và các bạn yêu trường lắm!
Chương trình theo khung chương trình chất lượng cao. Buổi sáng học theo khung Bộ GD. Buổi chiều học các môn nâng cao, Tiếng Anh nước ngoài, Toán Tiếng Anh, Kỹ Năng Sống, Năng khiếu… Đội ngũ giáo viên là các giáo viên giỏi có giải cấp quận của Thanh Xuân! 40 con/1 lớp. Môi trường thân thiện, gần gũi cực kỳ tôn trọng các con và phụ huynh!
Trên đây là một số review THCS Thanh Xuân, hi vọng các bậc phụ huynh có thêm thông tin hữu ích trong việc chọn trường cho con mình.
Bài viết cùng series:
Like share và ủng hộ chúng mình nhé: