Download mẫu đơn ly hôn, ly dị file word chuẩn của tòa án cung cấp (update 2019)- Link trực tiếp

Download mẫu đơn ly hôn ✅ly dị file word chuẩn của tòa án cung cấp? Link trực tiếp.? Đây là mẫu đơn chính xác nhất hiện nay✅. Có cả bản .docx và .pdf cho các bạn tải từ Google driver rất nhanh. Ly hôn tiếng Anh là Divorce. Mẫu đơn update 2019.

Các loại ly hôn

Có 2 loại ly hôn là thuận tình ly hôn và đơn ly hôn đơn phương. Ly hôn là chấm dứt quan hệ hôn nhân do Tòa án quyết định theo yêu cầu của vợ hoặc của chồng hoặc cả hai vợ chồng, hủy bỏ các trách nhiệm pháp lý và trách nhiệm của hôn nhân và các ràng buộc dân sự khác. Tòa án là cơ quan duy nhất có trách nhiệm ra phán quyết chấm dứt quan hệ hôn nhân của vợ chồng. Phán quyết ly hôn của Tòa án thể hiện dưới hai hình thức: bản án hoặc quyết định.

 Nếu hai bên vợ chồng thuận tình ly hôn thỏa thuận với nhau giải quyết được tất cả các nội dung quan hệ vợ chồng khi ly hôn thì toà án công nhận ra phán quyết dưới hình thức là quyết định. Nếu vợ chồng có mâu thuẫn, tranh chấp thì Tòa án ra phán quyết dưới dạng bản án ly hôn.

Căn cứ đơn phương ly hôn- không thuận tình ly hôn

Căn cứ vào Khoản 1 Điều 51, Khoản 1 Điều 56 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định:

Vợ, chồng hoặc cả hai người có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết ly hôn.

 Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được.

Tuy nhiên, con của con gái bạn mới được 01 tháng tuổi nên căn cứ vào Khoản 3 Điều 51 của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định “Chồng không có quyền yêu cầu ly hôn trong trường hợp vợ đang có thai, sinh con hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi”. Vì vậy, con rễ bạn không có quyền đơn phương xin ly hôn vì con gái bạn đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi.

Link tải mẫu đơn ly hôn tại đây

Bản word
Bản in pdf

Xem thêm các bài về đơn ly hôn mới nhất:

Mẫu đơn ly hôn là gì? Tổng hợp những mẫu đơn ly hôn 2018 chuẩn nhất do tòa án cung cấp
Mẫu đơn ly hôn chính từ từ tòa án Nhân Dân tối cao 2018
Thủ tục ly hôn hiện nay là gì?
Download mẫu đơn ly hôn đơn phương, MẪU ĐƠN KHỞI KIỆN VỀ VIỆC LY HÔN
Download mẫu đơn ly hôn , ly dị file word chuẩn của tòa án cung cấp- Link trực tiếp
Quyền đơn phương xin ly hôn dùng như thế nào, theo điều khoản nào
Quy định về ly hôn hiện nay mới nhất
Download mẫu đơn ly hôn, ly dị mới nhất do tòa án cấp huyện cung cấp

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: