Kinh nghiệm ôn thi công chức kho bạc và thuế sau đợt thi công chức thuế 2017

Kinh nghiệm ôn thi  công chức thuế sau đợt thi công chức thuế 2017 do một bạn chia sẻ khá hay

 vừa rồi mình có thi công chức địa phương như bạn, trên website của đơn vị dự thi sẽ post những tài liệu cần học, có cả đề cương môn anh văn và vi tính cho từng vị trí tuyển dụng. Vì mình thi là kế toán sở tài chính nên chủ yếu ôn về ngân sách nhà nước, các luật, thông tư nghị đinh về đơn vị sự nghiệp, luật kế toán (cái này rất ít), luật cán bộ công chức (đây là viên chức nên chủ yếu học các điều liên quan về viên chức), chuyên đề 16,17, chức năng quyền hạn nơi dự thi.

 Noi của mình thi TN trên máy nên rất nhanh, 30p/25 câu một môn, đầu tuần thi TN, cuối tuần thi viết.Môn trắc nghiệm CN sẽ theo sát luật NSNN, một số thông tư nghị định về đơn vị sự nghiệp, Tin học có nhiều câu về powerpoint, ko có excel.

 Tiếng anh rất dễ, mình học thuộc đáp án của đề cương sở cung cấp và đề thi có 80% câu hỏi có trong đề cương. Thi viết rất khó, nó yêu cầu bạn học kỹ về các vấn đề liên quan đến đơn vị sự nghiệp, ko những vậy, câu hỏi sẽ có phần mở rộng, đề mở kiểu theo anh chị thì cái này như thế nào, nói chung tha hồ chém. Đây là kinh nghiệm của mình sau kỳ thi và ko muốn thi thêm lần nữa.

Tiếng anh mình thi trắc nghiêm, nó cũng giống thi thuế, có 2 vòng, vòng 1 thi TN, vòng 2 thi tự luận. Tiếng Anh theo mình thì dễ lắm, có sẵn đề cương ôn luôn, 200 câu về từ vựng ngữ pháp, 100 câu đọc hiểu. mình mua đáp án trên tailieu.vn, mất một ngày đọc và nhớ, zô thi đúng 23/25 câu. Do thi trên máy tính nên thi xong là biết điểm liền, còn có thể biết mình sai câu nào nữa. Nói chung đề dễ lắm, dễ hơn đề kho bạc lun.

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: