Kinh nghiệm thi thuế Miền Bắc gửi các bạn+tài liệu full

Kinh nghiệm thi thuế Miền Bắc gửi các bạn ôn thuế vòng 2 miền Nam+ tài liệu tóm tắt chọn lọc từ chị Lan Hương- admin group công chức thuế và một vài bạn khác mình tổng hợp tại đây + tài liệu gửi mọi người

Kinh nghiệm thi thuế Miền Bắc gửi các bạn ôn thuế vòng 2 miền Nam
Kinh nghiệm thi thuế Miền Bắc gửi các bạn ôn thuế vòng 2 miền Nam

Chị Lan Hương

Thứ nhất là nên học hết tất cả ko trừ thằng nào, ko học đc hết thì cũng phải đọc qua để còn biết vấn đề đó ở khu vực nào, phần nào để nhỡ có mở được tài liệu ko bị nhầm lẫn.

Thứ hai, bất cứ 1 cuộc thi nào cũng sẽ có tình trạng phòng dễ phòng khó, tính cách của mỗi người đều khác nhau nên việc giám thị này hiền, giám thị kia khó, hay phòng này đc nhờ vả giúp đỡ thí sinh nọ kia là chuyện thường ngày ở huyện.

Thứ ba là đừng nghĩ cùng cục nhau thì phải đối đầu nhau mà hãy nghĩ là sẽ bắt tay nhau cùng vào thuế, mình ngồi cùng 1 em thi cùng cục và em ý đã giúp mình rất nhiệt tình.

Thứ tư, dù có học thuộc hết vẫn nên thủ sẵn tài liệu trong người, có người tâm lý phòng thi vào là quên hết. Nên soạn tl theo ý của mình chứ ko nên mua hay lấy của người khác, mà nếu có lấy thì cũng nên xem hết để lỡ có cần dùng hoặc được dùng thì cũng biết mà dùng

Thứ 5, nên giữ ý thức chung 1 chút, buổi trưa khi c vào nhà wc thì thấy la liệt phao các bạn vứt trong đó, rất phản cảm.
Cuối cùng đây là file tài liệu mà mình dùng trong kỳ thi này, mọi người ib rất nhiều mà mình ko trả lời ai hết mà up lên đây, tuy nhiên khi up lên mình biết sẽ có nhiều bạn ko hài lòng, thậm chí ghét mình vì tính share tài liệu cho mọi người nhiều quá làm tăng độ cạnh tranh của các bạn đó lên. Chúc team 8/10 thi tốt, thi xong thì lên tám chờ điểm nhé mn

Download file ở đây

Lâm Võ Trường:

Cái list ca nhạc, gu âm nhạc gần 1 năm nay của không chỉ bản thân mình
Từ hôm nay xin được chia tay các em
Seri baì ghi âm của Trường đại ca
Nghe đi nghe lại không dưới 5 lần
Lời khuyên cho các bạn miền nam thi tuần sau:
Khi làm bài tập nếu có các phần đề cảm giác không chặt chẽ ,chưa đủ giữ kiện mình được quyền giả sử.
Cụ thể: bài hôm nay có 3 điểm không rõ ràng gây tranh cãi
1. Doanh thu : 50.000
Chẳng có nói là chưa vat hay là bao gồm vat
Nếu ai giả sử là đã bao gồm vat mà chia cho 1,1 thì mình nghĩ lavẫn được điểm nhưng tốt hơn hết là giả sử đây là doanh thu chưabao gồm vat cho số tròn và đẹp ,dễ tính
2. Hóa đơn thường: 40tr
Ở đây có 2 câch hiểu
a. Hóa đơn bán hàng – hó đơn gtgt mẫu 2
B. Hóa đơn bán lẻ in thông thường ghi cho vui chả khác gì tờ giấy lộn
Dù bạn làm cái nào thì cũng phải nêu rõ và giải thích
3. Hóa đơn 19,8 tr, toàn bộ chi phí thanh toán doanh nghiệp đã hạch toán vào chi phí
Ở đây có 2 hướng làm 2 hướng hiểu tức là 1,8 tr vat đó có nằm trong 200tr bên trên không
Để bảo vệ bì làm của mình được hoàn hảo không bị bắt bẻ. Các bạn nên giả định.
Bản thân đã vấp ngã. Mong các bạn đừng như chúng tôi.
Thân gửi các bạn miền nam

Các lưu ý do bạn Phương Nam chia sẻ

Về vấn đề CHÉP PHAO trong phòng thi, mình khuyên các bạn đừng dại dột nhé. Nếu là giảng viên của trường thì gác thi nghiêm lắm. Nếu may mắn chép đc, liệu câu bạn chép đc bn điểm, có chắc là bạn sẽ đậu ko? Còn nếu bị bắt thì chắc chắn là trượt rồi, bạn sẽ phải hối hận lắm đấy! Nhưng, để tâm lý ổn định hoặc chưa ôn kịp thì hãy thủ sẵn 1 bộ trong người, nếu làm tạm ổn thì thôi, còn bí quá thì xin đi VS, gỡ gạt 1 vài ý, XEM XONG RỒI THÌ BỎ SỌT RÁC LUÔN NHÉ, biết đâu thí sinh xin đi WC nhiều quá, giám thị yêu cầu xét túi thì sao, khi có dấu hiệu nghi ngờ thì họ có quyền mà(biết đâu bất ngờ!!!) Ah, mà Nhà vệ sinh nam chỉ có 3 phòng riêng nhỏ thui, chắc là xếp hàng rồi :v Túm lại, ĐỪNG MỞ PHAO TRONG PHÒNG THI NHA, BỊ BẮT ĐẤY! TIN-TUI-ĐI. Đc thi tiếp vòng 2, chứng tỏ các bạn RẤT GIỎI và MAY MẮN lắm rồi, biết bao nhiêu người ước muốn mà chả đc, đừng để bản thân hối hận vì 1 phút nông nổi nhé!
***********
Nảy giờ chưa giới thiệu, mình là XE ÔM TRUYỀN THỐNG đây, trong lúc vắng khách, ngồi tám chuyện với anh G-ráp-bơ và U-bơ thì thành ra cãi nhau chỉ vì tranh luận 3 vấn đề sau:
1/Nêu những nội dung sửa đổi, bổ sung mới về các trường hợp hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh nộp thuế GTGT theo pp khấu trừ của Luật số 106/2016/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều về Luật thuế GTGT. Nhận định của Anh/Chị về sự sửa đổi, bổ sung đó.
«Anh G-ráp-bơ chia sẻ»
2/Qua nghiên cứu Luật thuế GTGT hiện hành, Anh Chị hãy cho biết:
– Các trường hợp áp dụng mức thuế suất thuế GTGT 5%.
– Tại sao lại phải quy định nhiều mức thuế suất thuế GTGT mà không áp dụng chung một mức thuế suất 5% cho tất cả hàng hóa, dịch vụ.
«Anh U-bơ thắc mắc
3/Bài tập(cẩn thận nha, ko khéo thì gia nhập đội xe ôm của mình đấy):
Ngân hàng A kê khai nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ. Trong tháng 8/2016 phát sinh nghiệp vụ sau:
1. Ngày 01/07/2016, Nhập khẩu máy ATM, giá chưa thuế 1.000.000.000 đồng, VAT 100.000 .000 đồng, thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng.
2. Ngày 05/07/2016, Mua văn phòng phẩm, giá chưa thuế GTGT là 1.000.000 đồng, VAT 100.000 đồng
3. Chi phí điện, nước, điện thoại tháng 7/2016, giá chưa thuế GTGT là 5.000.000 đồng, VAT 500.000 đồng.
4. Ngày 10/07/2016,Thu tiền lãi vay khách hàng 1.000.000.000 đồng
5. Ngày 12/07/2016, Thu tiền phí dịch vụ chuyển tiền, giá chưa thuế 1.000.000.000 đồng, VAT 100.000.000 đồng.
Tính thuế thuế GTGT Ngân hàng A phải nộp trong tháng 8/2016.

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: