Làm thế nào để vượt qua khó khăn trong đời- tâm sự nhân đợt ôn thi công chức thuế

Chia sẻ với những bạn đã thi ngày hôm qua có kết quả chưa tốt hoặc thi không tốt một câu chuyện có thật mà chính mình vừa trải qua: Khi một cánh cửa đóng lại, sẽ có một cánh cửa tốt hơn mở ra. Câu chuyện viết lại Làm thế nào để vượt qua khó khăn trong đời- tâm sự nhân đợt ôn thi công chức thuế

 

Bản thân mình vừa trải qua một số chuyện không hay. Mình đã đầu tư và tập trung rất nhiều vào công việc. Đến mức đau dạ dầy cấp. Nhưng kết quả thì ngược lại hoàn toàn. Nhận được những lời rất cay đắng mà mình sẽ nhớ mãi trong đời như là một bài học về bản chất con người và nguyên tắc làm việc.
Phải nói là dù bạn có gặp điều buồn chán gì thì cũng không ai hiểu cho bạn đâu, mà bạn thì vẫn phải sống và phải thực hiện nhiều nghĩa vụ và trách nhiệm của 1 con người. Chung quy lại là phải cố gắng làm việc- có tiền theo nghĩa là : tiền hiện tại và kì vọng trong tương lai.

Nhưng mình đã vấp ngã nhiều rồi. Điều đầu tiên mình làm là dẹp mọi thứ. Nghĩ một cái mới và làm lại từ đầu. Cố gắng làm tốt tất cả những gì đang có thể ra tiền mà mình chủ động trước. Sau đó tiếp tục hợp tác và tìm những cách làm mới, mối làm mới từ khả năng của bản thân. Trong đầu mình đau đáu và thấm thía một điều rằng: Chỉ có tự bản thân mình mới giúp mình được. Và đừng nghĩ đến bất cứ sự chán nản nào dù lúc đó khá mệt mỏi và chán. 
Kết quả là, chỉ 3 tuần sau khi đóng lại một cánh cửa , mình mở ra 1 cánh cửa : 1 là thu nhập tốt hơn rất nhiều, 2 là chủ động hơn rất nhiều, tinh thần thoải mái, thư thái, 3 là mình đã có thể tìm thêm 1 bạn nữa làm cùng và anh em rất hợp nhau. 
 
Và mình lại thấy cánh cửa tốt hơn giống như hồi năm 2014 mình rời bỏ cơ quan nhà nước đi tìm một bến đỗ mới. Làm ngoài tư nhân. Lúc đó mình viết bài này: làm nhà nước hay làm tư nhân. Và đến giờ thì mình thấy là mình đúng. Nó rất hợp với mình. Mình không còn hứng thú gì với việc quay lại hay tìm cách vào môi trường đó nữa. Có thể mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người một cách nghĩ. Nhưng suy cho cùng, xã hội muốn đi lên thì cái gốc vẫn là một dân tộc có nhiều người tự lập, sáng tạo, tìm cái mới. Cái này nền tư tưởng của nước ta hiện nay về công việc ổn định đã quá lạc hậu với thời đại và cần phải sửa ngay. Còn riêng lớp đại học của mình, những người giầu nhất , thành công hiện nay và chủ động nhất hiện nay đều ra làm ngoài và: chỉ làm vs môi trường nước ngoài là chính.

 
 
Mình biết đợt thi công chức thuế này đã có nhiều bạn thi không thuận lợi, mong manh. Có bạn 50/50, có bạn gần như đã trượt sau khi so đáp án thấy sai nhiều. Nhưng hãy vững tin. Cuộc sống luôn có những cảnh cửa mở ra luôn luôn tốt đẹp hơn nếu ta chủ động tìm mở nó! 
TRY YOUR BEST NOW!
Like share và ủng hộ chúng mình nhé: