Lương công chức thuế là bao nhiêu?

Lương công chức thuế là bao nhiêu? hay thu nhập 1 tháng của 1 công chức thuế ? Lương công chức thuế 2018. là câu hỏi mà nhiều bạn đang ôn thi công chức thuế thường băn khoăn hỏi. Liệu có màu hồng?

Tìm hiểu về thu nhập công chức thuế

Làm công chức đương nhiên có những quyền lợi nhất định. Các bạn học luật sẽ rõ tùy từng ngành, hệ số thêm so với lương cơ bản là bao nhiêu. Về lương thì cũng như lương các ngành khác, nhưng vì là ngành dọc nên có thêm hệ số phụ cấp 1,8 (cái này tương đương với bên quân đội, công an) nhưng lúc về hưu thì hệ số này ko còn nữa (quân đội, công an thì vẫn còn). (Tấc nhiên như mình đã từng làm viên chức nhà nước mình biết- 2,34x lương cơ bản – bảo hiểm .v.v hồi 2014 trước khi bỏ là hơn 2tr2 thì phải, bằng 1/3- 1/4 tháng lương đầu làm tư nhân).

 Lương công chức thuế  cơ bản không cao, cũng không thấp . So với Ngân hàng (từ 2015 trở về đây chắc tốt hơn), hoặc Cảng, Hải quan thì thấp, nhưng so với các công ty Tư nhân, hoặc các cơ quan nhà nước khác thì không thấp . Làm trong ngành Thuế thì vẫn được đi làm bên ngoài, nhưng mà với điều kiện là làm ngoài giờ hành chính. Còn nếu  mở Công ty thì tất cả CBCC NN đều không được đứng tên, chỉ có thể nhờ người đứng tên mà thôi.

Cơ hội thăng tiến từ công chức thuế

Cơ hội thăng tiến thì hoàn toàn phụ thuộc vào câu: “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa”. Quan trọng nhất vẫn là chính bản thân phải thường xuyên trau dồi đạo đức, và nâng cao trình độ chuyên môn. Và thường thì  làm lâu mà có năng lực thì cũng được lên chức này chức nọ, có quyền này quyền kia. Bây giờ bổ nhiệm chức vụ điều phải qua bỏ phiếu kín hết (giống như bầu đại biểu quốc hội vậy). Anh ko có năng lực thì trong cơ quan ai người ta bỏ phiếu cho anh.

P/s: đặc biệt đừng nghĩ vào nhà nước sẽ có “tiền này, tiền nọ”. Cái đó là dành cho mấy xếp thôi, lính lác mới vô thì đừng có mơ nhé.

Xem thêm: Nên hay không nên làm công chức thuế

Công thức tính lương công chức thuế 2017 -2018

Thấy nhiều người quan tâm lương của một công chức thuế là bao nhiêu… anh post cho mọi người tham khảo, lương của một công chức mới vào ngành khi hết tập sự…
– (1.6+0.25) x 2.34 x 1.300.000=… (trong 1.6 thì 0.6 là hệ số ngành, 0.25 là 25% công vụ
– Cuối quý nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ thì có thêm 0.2x 3x 2.34x 1.300.000=… (Năm 4 quý nhận 4 lần thôi, đừng có nhầm sang 12 tháng)
– Hàng tháng tuỳ từng nơi có thể có thêm 100-200k phụ cấp….
Hết cmnr đấy… :v (bonus: tới 1/7/2018 con số 1.300.000 kia chuyển thành 1.390.000…)
Đấy là thu nhập chưa trừ bảo hiểm nhé…

 

Nguồn: tổng hợp và thêm một số kinh nghiệm , cập nhập của cá nhân

Lương công chức thuế là bao nhiêu? (update 2019)

Nghị quyết về dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019 được Quốc hội thông qua ngày 9/11 quy định từ ngày 1/7/2019, mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1,39 triệu lên thành 1,49 triệu đồng/tháng.

Mức lương cơ sở này sẽ được dùng làm căn cứ để tính lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật.

Đây cũng là mốc được dùng để tính hoạt động phí, sinh hoạt phí và các khoản trích lập, các chế độ thưởng theo mức lương này.

Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức trong các cơ quan Nhà nước từ ngày 1/7/2019 cũng được điều chỉnh tăng cho phù hợp với quy định mới.

Với việc bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với các cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước được chia thành 6 ngạch (A3; A2; A1; A0; B; C) và 12 bậc hiện nay, việc điều chỉnh mức lương cở sở cũng giúp mỗi bậc trong từng ngạch tăng một phần so với mức thực lĩnh hiện nay.

Như với công chức loại A3, tính lương bậc 1, nhân hệ số 6,2, mức lương thụ hưởng hiện nay là 8,6 triệu đồng/tháng, nhưng từ tháng 7 năm sau sẽ được tăng lên 9,24 triệu đồng/tháng, tăng hơn 600.000 đồng mỗi tháng.

Tương tự với các công chức loại A2, thuộc nhóm 1 có hệ số lương nhân 4,4, mức lương hàng tháng sẽ tăng lên 6,56 triệu đồng từ 6,11 triệu đồng hiện nay.

Xem thêm lương các ngành khác:

Lương kho bạc hiện nay
Lương công chức thuế hiện nay
Lương Ngân hàng nhà nước hiện nay
Lương techcombank , vietcombank .v.v.
Lương kiểm soát nội bộ hiện nay
Lương công viên chức hải quan hiện nay
Lương ngân hàng nông nghiệp

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: