Review lương thưởng và môi trường làm việc tại Kho bạc Nhà nước


Như vậy Kho bạc nhà nước đã có thông báo chính thức về việc tuyển dụng công chức năm 2021. Để giúp các bạn thí sinh có 1 cái nhìn tổng quan về môi trường làm việc cũng như lương thưởng khi làm việc tại ngành Kho bạc, mình xin review một chút bật mí để các bạn bớt tò mò. Bài viết dựa trên cảm nhận bản thân tuy nhiên sẽ có sự khác biệt ở một số vùng miền khác nhau.

Hi mọi người! Mình xin review và chia sẻ 1 chút về ngành kho bạc nhé (mình sẽ viết 1 cách dễ hiểu nhất để các bạn hình dung)

Thông báo tuyển dụng Kho bạc nhà nước 2021 tại đây

* Về thu nhập ( tập sự 85%)

– Lương mới khởi điểm là 2.34 x 1.490.000 x 1.6 (phụ cấp đặc thù ngành) + phụ cấp = khoảng 6 chai

– xiền ngoài giờ: tùy theo chấm công.

– các ngày lễ trong năm: 500k/lễ

– riêng lễ thành lập ngành (thời điểm hiện tại): 2.4 chai

– tiền a,b,c ( còn gọi là thu nhập tăng thêm- 0.2 còn lại)mức a: 1.9 chai/quý

– tiền ca trưa (thời điểm hiện tại): 4 chai/quý

– thưởng tết: 1 tháng lương

– quà tết đơn vị (quà nhỏ bé thui) nhưng cũng zui

* Trên đây là toàn bộ thu nhập kb, các bạn nào muốn tăng thu nhập hay thu nhập cao, muốn mua đất xây nhà, mình chỉ cho nhé:

– lên lãnh đạo (cái này dựa vào quan hệ là nhiều, năng lực ít là ok)

– làm nghiệp vụ đầu tư (ở kb tỉnh còn gọi là phòng kiểm soát chi), nghiệp vụ này rất ít người đc làm vs thậm chí là người trong ngành cũng chưa biết điều này, mỗi 1 lần giải ngân bạn đều có phong bì, với các dự án đầu tư lớn, còn đc theo phần trăm.

Kỳ thi này, Mình khuyên các bạn nên thi ngach chuyên viên nhé!

* Về môi trường làm việc:

– giải ngân cho các cơ quan hành chính – sự nghiệp nhà nước nên các đơn vị nể sợ và tôn trọng bạn

– kho bạc chia làm 2 nghiệp vụ chính: chi thường xuyên (số đông); chi đầu tư (số rất ít)

– Làm kế toán, nên các bạn cũng biết, sẽ có lúc nhức đầu, xì trét, hay quên, bla bla….

– Công việc: theo mình là bình thường, ngồi giờ hành chính, làm việc trên may tính văn phòng, máy lạnh, hầu như ko ra ngoài và di chuyển nhiều.

– đồng nghiệp 80% là chị em bạn dì nên thị phi bủa vây, 20% còn lại là nam có zợ, vs nam cong nhé (khuyên các bạn nữ muốn chống lầy tốt, nên tham khảo ngoài ngành nhé)8

– Mệt nhất là mùa quyết toán tháng 12 + 1 và giai đoạn trước 28 Tết Âm lịch, cv và lượng hồ sơ rất nhiều, để đảm bảo thanh toán kip thời cho đơn vị nên hầu như cả cơ quan sẽ làm thêm ngày thường, 8-9-10h tối, làm cả thứ 7 + cn. Bù lại, bạn sẽ có xiền ngoài giờ (x1.5 lần ngày thường, x2 lần nếu là thứ 7, cn)

* trên đây là theo quan điểm, góc nhìn của mềnh, tại kho bạc của mềnh, kv miền nam. Chỗ khác thì mềnh ko rõ nhé. Vậy lương + phụ cấp của kb cao hơn thuế nhiều. thuế mới vào tất tần tật chỉ khoảng 6.1tr

Bảng lương thưởng tại kho bạc

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: