Review Tiểu học và THCS FPT 15 Đông Quan – Cầu Giấy đầy đủ nhất

Đây là bài viết số [part not set] trong 10 bài viết của loạt series Review trường học
Review Tiểu học và THCS FPT 15 Đông Quan – Cầu Giấy đầy đủ nhất.
Review Tiểu học và THCS FPT 15 Đông Quan - Cầu Giấy đầy đủ nhất
Review Tiểu học và THCS FPT 15 Đông Quan – Cầu Giấy đầy đủ nhất

1. Tiểu học và THCS FPT 15 Đông Quan – Cơ sở vật chất

Trường FPT năm 2018 mới mua lại CSVC của trường My Quest, về cơ bản cũng khang trang đẹp đẽ với các khối nhà chức năng đầy đủ, tuy nhiên là không có cây xanh, toàn bộ là bê tông hóa; các khu vực hành lang và công cộng cũng rất sạch sẽ, được lau chùi hàng ngày, duy có ngoài quang cảnh tường bao quanh trường là chưa giữ được trật tự, các xe taxi hay đỗ vô tội vạ và đặc biệt rất khai do xú uế lung tung.

2. Trường Tiểu học FPT có tốt không?

Lớp học tiểu học đông nhất là 30 bạn, THCS khoảng 20-25 bạn, mỗi bạn ngồi 1 bàn, có tủ đựng đồ riêng và được phát túi ngủ, hiện các con vẫn đang ngủ bán trú tại lớp, hết giờ học, kê gọn bàn ghế, dải thảm và dải túi ngủ lên trên thảm để ngủ. Ăn trưa tại phòng ăn sạch sẽ, đầy đủ vệ sinh nhưng đồ ăn hiện nhà trường chưa tổ chức bếp ăn nên vẫn đang đặt tại 1 công ty có thương hiệu uy tín ở ngoài. THCS với các bạn ăn nhiều ăn khỏe thì có thể hơi ít, vì cơm canh thì thoải mái nhưng thức ăn thì hạn chế trong khay.

3. Trang phục

1 tuần trường yêu cầu mặc đồng phục 2 ngày đầu tuần và cuối tuần, chào cờ vào ngày thứ 2.

4. Xe cộ đưa đón

nhà trường tổ chức đưa đón tại điểm và tại nhà, có 1 cô phụ trách cùng trên xe để đón trả học sinh.

5. Học tập – Trường Tiểu học FPT có tốt không?

– Tiểu học : Lớp 1 học tương đối nhàn, chú trọng vẫn phát triển kỹ năng bản thân, tư duy về khoa học xung quanh, ko nặng nề bài tập về nhà, các con được học cách thuyết trình tự tin rất nhiều.
– Lớp 3: học ở trường cũng tương đối nhàn, cũng bắt đầu học về khoa học và tin học, chương trình khoa học và tin học rất hay
– Lớp 6: học cũng tương đối nhàn, ít bài tập về nhà, thấy về nhà toàn chơi là chính ( em ko rõ việc này với tất cả các bạn nhưng con gái lớn của em học cũng tương đối tốt nhưng tối về nhà học toàn nhiều nhất là 1 tiếng là xong hết bài.); học tin học đã bắt đầu khó, và học nhiều về các lập trình.
– Nói chung về các cô giáo cũng rất nhiệt tình nhưng chỉ hỗ trợ tối đa cho các con tiểu học, còn lại THCS thì dạy cách tự lập, cô giáo rất để ý đến học sinh THCS, nên nhìn chung học sinh vào trường FPT khối THCS tương đối ngoan.
– Đặc biệt nhà trường có các lớp ôn luyện sau h học chính cho các bạn học lệch môn, và ko thu bất cứ khoản phí nào.
– Các clb cũng được mở sau giờ học, cuối tuần t7, cn có clb robot dạy lắp đặt và lập trình robot.
—->>> Quan điểm của em là con trai vào trường này rất hứng thú, con gái lớn thì hơi buồn vì lớp vắng quá, và ít bạn nữ.
– Các lần kiểm tra: đều ko báo trước, đùng cái là bị kiểm tra các cô yêu cầu làm bài kiểm tra, các bài kiểm tra đều bị ghi điểm và cuối kỳ cộng chia trung bình lấy điểm vào học bạ; nên bạn nào ko tự học là ko làm được bài, điểm kém.
– Học tại FPT ko có chương trình các cô vì quý mến mà nâng điểm, sửa điểm, toàn bộ phải học thực chất mới được học lực giỏi, các ngày lễ tết, 8/3 quà cho các cô tự nguyện nhẹ nhàng, nói không với phong bì
– Ngoài ra ở trường này môn võ là môn bắt buộc ( học võ Vovinam).

6. Học phí trường THCS FPT

Tính tổng tất cả các khoản bao gồm cả đưa đón năm 2017-2018 là trên 7tr/1 tháng
2018-2019: học phí có tăng và tổng các khoản chia trung bình khoảng 8tr/1 tháng.

7. Nhận xét chung của một phụ huynh có 3 con theo học tại trường

“Về cơ bản mỗi gia đình mỗi định hướng nên em ko biết các PH như thế nào, nhưng đối với em thì môi trường học tập cho các con rất quan trọng, để các con đến lớp mỗi ngày là một ngày vui, bởi sự thành công trong tương lai việc học tập ngày hôm nay ko quyết định được 100%.; nên tùy cách nhìn nhận của mỗi gia đình để lựa chọn trường sao cho phù hợp.
Con trai em thì rất thoải mái với môi trường học ở đây, và phấn đấu mới nửa học kỳ I bạn ấy đã trở thành 1 chàng trai khác hẳn trước, có trách nhiệm với việc học, tự giác phấn đấu và nhất là học được cách quan tâm tới ông bà, bố mẹ, tự giác trong cả những việc làm cá nhân.
Còn việc học hết lớp 9 có thi được vào các trường công lập điểm hay ko thì em ngại là ko chắc, đã học FPT thì lên cấp 3 FPT là tốt nhất, vì định hướng học tập ở đây thiên hướng 4.0 là chính, chứ ko ép buộc như trường công. Học ở đây các con phát huy được hết các khả năng vốn có của bản thân, và được tôn trọng chủ quyền cá nhân, được nói ra những điều ko hài lòng mà nhà trường thì luôn tiếp thu ý kiến cầu toàn để thay đổi.”
Bài viết cùng series:
Like share và ủng hộ chúng mình nhé: