Tài liệu ôn thi tiếng anh b1 (trọn bộ tài liệu có đáp án)

Tài liệu ôn thi tiếng anh b1 (trọn bộ tài liệu có đáp án) Tổng hợp 10 bộ tài liệu luyện thi tiếng Anh B1 hiệu quả nhất. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ thông, phổ biến nhất hiện nay. Cùng với sự phát triển và hội nhập, tiếng Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp con người ở các nước khác nhau có thể giao lưu với nhau. Vì vậy, việc học tiếng Anh là vô cùng cần thiết và  để biết được trình độ tiếng Anh của từng người ở mức độ nào, chúng ta phải trải qua các kì thi đánh giá. Hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu với các bạn về tiếng Anh B1, các nguồn ôn thi tiếng Anh B1 và hướng dẫn các bạn download tài liệu ôn thi tiếng Anh B1 có kèm đáp án nhé.

Tài liệu ôn thi tiếng anh b1 (trọn bộ tài liệu có đáp án)
Tài liệu ôn thi tiếng anh b1 (trọn bộ tài liệu có đáp án)

Tiếng Anh B1 là gì?

Tiếng Anh B1 hay Trình độ Anh ngữ B1 là cấp độ Anh ngữ thứ ba trong Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR), là một định nghĩa về các cấp độ ngôn ngữ khác nhau được soạn bởi Hội đồng Châu Âu. Trong ngôn ngữ nói hàng ngày, trình độ B1 sẽ được gọi là “intermediate” (trung cấp), và nó cũng chính là mô tả cấp độ chính thức trong CEFR. Ở trình độ này, học viên đã vượt qua mức cơ bản tuy nhiên họ vẫn chưa có khả năng làm việc hay học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Tiếng Anh B1 là đủ để tương tác các chủ đề quen thuộc với những người nói tiếng Anh. Ở nơi công sở, những người có trình độ Anh ngữ B1 có thể soạn email đơn giản về các chủ đề trong lĩnh vực của họ và đọc các bản báo cáo đơn giản về những chủ đề quen thuộc. Tuy nhiên, họ không thể làm việc hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi trình độ B1 là chưa đủ.

Theo hướng dẫn chính thức của CEFR, một người có chứng chỉ tiếng Anh B1 hay ở trình độ Anh ngữ B1:

  • Có thể hiểu những ý chính được diễn đạt chuẩn và nhận thức rõ ràng về những vấn đề quen thuộc thường gặp trong công việc, học tập, giải trí,…
  • Có thể giải quyết được hầu hết các tình huống phát sinh khi đến một nơi mà tiếng Anh được sử dụng.
  • Có thể viết các nội dung đơn giản có kết nối về sở thích cá nhân hoặc về các chủ đề quen thuộc.
  • Có thể mô tả về kinh nghiệm và những sự kiện, ước mơ, hy vọng và hoài bão; có thể đưa ra được lý do, giải thích ngắn gọn cho các ý kiến ​​và kế hoạch của bản thân.
Tài liệu ôn thi tiếng anh b1 (trọn bộ tài liệu có đáp án)

Tầm quan trọng của Tiếng Anh B1 so với TOEIC/IELTS 

Tiếng Anh rất quan trọng nên các bằng cấp tiếng Anh cũng quan trọng không kém. Hiện nay có 5 loại chứng chỉ tiếng Anh có hiệu lực gồm: chứng chỉ tiếng Anh IELTS, chứng chỉ tiếng Anh TOEIC, chứng chỉ tiếng Anh TOEFL, chứng chỉ tiếng Anh CEFR và chứng chỉ tiếng Anh Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc. 

Các loại chứng chỉ, bằng cấp trên đều có các quy đổi để chúng tương đương với nhau. Tuy nhiên, trên thực tế chứng chỉ IELTS thường được đánh giá cao hơn so với TOEIC và CEFR bởi:

  • Ở cuộc thi lấy chứng chỉ CEFR, đề thi tương đối dễ, phù hợp với người cơ bản. Chính vì vậy, nó đang được áp dụng rộng rãi và cần thiết cho các đối tượng là sinh viên đại học chính quy trên cả nước. Theo quy định số 01/2014/BGD-ĐT, để tốt nghiệp đại học phải có chứng chỉ B1.
  • Với thi chứng chỉ TOEIC thì đề thi cũng tương đối dễ bởi chỉ có 2 phần nghe hiểu và đọc hiểu. Mới nhất, TOEIC đã được cập nhật các phần thi khác là nói và viết. Chứng chỉ TOEIC được coi là phổ biến nhất, thông dụng nhất bởi được nhiều công ty lựa chọn làm tiêu chuẩn tuyển dụng và dễ lấy nhất trong các loại chứng chỉ.
  • Về phần IELTS, cuộc thi này khá khó đòi hỏi người thi phải luyện rất lâu nhưng nó lại kiểm tra chính xác kiến thức của bạn. Và chứng chỉ IELTS cũng rất phổ biến. Vì thế, bạn mang chứng chỉ này đi xin việc thì khả năng được nhận sẽ cao hơn rất nhiều.

Quy đổi các chứng chỉ Tiếng Anh tại Việt Nam 

Dưới đây là bảng quy đổi các loại chứng chỉ tiếng Anh tại Việt Nam:

  • Văn bằng, chứng chỉ tiếng Anh A, B, C theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các chứng chỉ này chỉ có giá trị ở quốc gia đó.
  • Các chứng chỉ quốc tế bao gồm TOEIC, IELTS, TOEFL, Cambridge. Ngoài ra, được chuyển sang khung trình độ của khung ngoại ngữ 6 bậc.
Tài liệu ôn thi tiếng anh b1 (trọn bộ tài liệu có đáp án)

Trên đây là những vấn đề cần lưu ý về cách chuyển đổi chứng chỉ tiếng anh. Hi vọng có thể giúp bạn lựa chọn được chứng chỉ tiếng anh phù hợp với nhu cầu của mình.

Các chứng chỉ này đều có thời hạn chứ không phải được sử dụng mãi mãi:

  • Chứng chỉ TOEIC, IELTS, B1 sẽ có thời hạn 2 năm.
  • Chứng chỉ B2  sẽ có thời hạn sử dụng trong vòng 1.5 năm.
  • Chứng chỉ C1 có thể sử dụng trong 1 năm.
  • Chứng chỉ A2 thì không ghi thời hạn nhưng ở một số đơn vị nó có thời hạn vĩnh viễn, tuy nhiên cũng có đơn vị khác chỉ chấp nhận bằng A2 thời hạn 2 năm.

Tài liệu ôn thi Tiếng Anh B1 miễn phí

Trong thời đại công nghệ hiện nay, các tài liệu ôn thi Tiếng Anh B1 cũng có mặt ở nhiều nơi như các group, page trên Facebook hay các Website trên mạng. Tuy nhiên ở các group, page thường là những bài viết PR, họ chỉ cho chúng ta một phần tài liệu để học, sau đó giới thiệu các khóa học ở trung tâm tiếng Anh. Và cũng có nhiều học viên tin theo rồi đi học, học tốt thì không sao nhưng có những trung tâm kém chất lượng mở ra chỉ để đi lừa tiền của học viên. Vì thế, các bạn hãy cẩn thận trong quá trình chọn lọc và tiếp thu thông tin nhé.  

Ở phần này chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách Download tài liệu ôn thi Tiếng Anh B1 miễn phí có kèm đáp án nha. 

  • Ở link này, đây là một phần mềm mà bạn không cần phải tải tài liệu về, phần mềm này sẽ cho phép các bạn có thể luyện đề trực tuyến và biết được điểm của mình ngay sau khi làm xong nhờ công cụ chấm điểm tự động. Ở phía dưới mỗi bài sau khi chấm sẽ có đáp án các mục đúng – sai cho các bạn so sánh và tham khảo, khắc phục lỗi sai.
  • Các bạn có thể Download bộ tài liệu của Pet bằng cách click vào link dưới: 

Pet 1: DOWNLOAD

Pet 2: DOWNLOAD

Pet 3: DOWNLOAD

Pet 4: DOWNLOAD

Pet 5: DOWNLOAD

Sau đó bạn chọn Download. Đợi tài liệu tải về hoàn tất, bạn hãy giải nén tài liệu là có thể sử dụng được rồi nhé. 

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể Download tài liệu ôn thi Tiếng Anh B1 kèm đáp án rồi.

Với sự phát triển của ngôn ngữ như tiếng Anh ở Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung, có thể thấy tiếng Anh vô cùng quan trọng và là tiêu chí đầu ra của nhiều trường và đầu vào của nhiều công ty, cơ quan. Với những chia sẻ của chúng mình cùng với các hướng dẫn về việc Download tài liệu ôn thi Tiếng Anh B1 có kèm đáp án ở trên, chúc các bạn học tập và thi tốt nhé!

Chứng chỉ tiếng Anh theo định dạng Vstep B1, B2 được ra đời bắt đầu từ năm 2015. Nhưng một thực tế không thể phủ nhận là tài liệu ôn thi B1 Vstep còn nhiều hạn chế. Bài viết này Edulife sẽ gửi tới các bạn phương pháp cũng như nguồn tài liệu luyện thi B1 theo định dạng Vstep hiệu quả trong thời thời gian ngắn. Mời bạn theo dõi!

Phương pháp luyện thi tiếng anh B1

Kiến thức về từ vựng, ngữ pháp luyện tiếng anh B1: Trong quá trình tự học tiếng Anh B1, người học cần lưu ý nắm được một số kiến thức về từ vựng, ngữ pháp trọng tâm. Với phần ngữ pháp, lượng kiến thức trọng tâm sẽ tập trung vào:

  • Cấu trúc và cách sử dụng các thì cơ bản trong tiếng Anh
  • Các cấu trúc ngữ pháp nổi bật như: câu điều kiện, câu bị động, câu gián tiếp, mệnh đề quan hệ…
  • Một số cấu trúc “Because/Because of”, “Though/Although/In spite of”, “Enough”, …
  • Sự phù hợp giữa chủ ngữ và động từ, cách sử dụng danh từ, tính từ, trạng từ,..

Kiến thức về kỹ năng nghe luyện thi chứng chỉ B1:Người học cần nắm được các kỹ năng để nghe và đoán tranh, ảnh phù hợp với nội dung được miêu tả. Nghe bài luận hoặc đoạn hội thoại để xác định ý chính và làm bài tập phần điền từ. Các chủ đề trong bài nghe đều là những chủ đề quen thuộc, xoay quanh cuộc sống hàng ngày. Hãy luyện nghe thông qua các tài liệu ôn thi tiếng Anh B1 sau đây:

Kiến thức về kỹ năng nói ôn thi Vstep: Khi tự học tiếng Anh B1 kỹ năng nói, bạn cần chú trọng ôn luyện một số chủ đề quen thuộc, thường xuất hiện trong bài thi như: Giới thiệu bản thân, sở thích, nhà cửa, gia đình, xã hội, môi trường, cuộc sống hàng ngày…

 

10 chủ đề nghe luyện thi tiếng Anh B1 cấp chứng chỉ châu Âu

Tài liệu ôn thi tiếng anh B1 - 1

Tài liệu này sẽ giúp bạn có thể nghe hiểu tiếng Anh một cách tốt nhất, bạn hãy dùng thời gian đã cho để đọc câu hỏi và xem tranh để biết thêm chủ đề mà mình sẽ nghe.

 

Cụ thể như nếu bạn không nghe rõ câu vấn đáp bạn hoàn toàn có thể để trống rồi nghe lại, chuyển sang câu tiếp theo. Bạn tránh loay hoay mãi ở câu hỏi trước mà bỏ lỡ không nghe được câu đằng sau và chú ý quan tâm lần nghe tiếp theo nỗ lực tập trung chuyên sâu để có được câu vấn đáp .

Ôn thi tiếng Anh B1 English Achievement 1

Tài liệu ôn thi tiếng anh B1 - 2

Trong kỳ thi tiếng Anh B1, thi sinh sẽ được nhu yếu viết lại 5 câu giữ nguyên ý nghĩa dựa vào những từ được gợi ý hoặc sẽ viết lại câu dưới dạng điền vào chỗ trống của câu thứ 2. Viết lại câu trong tiếng Anh là một bài thi thường gặp trong những kỳ thi tiếng Anh và bạn hoàn toàn có thể gặp ở bất kể bài thi nào khác .

Chiến lược ôn thi tiếng Anh B1

Tài liệu ôn thi tiếng anh B1 - 3


Ở phần thi đọc hiểu thì bạn sẽ được đọc một đoạn văn và rồi sau đó sẽ chọn những câu vấn đáp đúng hoặc sai hay lựa chọn đáp án cả 3 đều đúng. Bài đọc hoàn toàn có thể lấy từ tạp chí, báo, dạng phổ cập kỹ năng và kiến thức. Và tài liệu này sẽ ra mắt đến bạn đơn cử từng thông tin về phần đọc hiểu .

Ôn thi tiếng Anh B1, B2, C1

Tài liệu ôn thi tiếng anh B1 - 4
Phần thi viết của cả kỳ thi tiếng Anh B1, B2, C1 đều sẽ nhu yếu viết lại một câu truyện ngắn sẽ khoảng chừng 100 – 120 từ. Yêu cầu hoàn toàn có thể là viết một câu truyện khởi đầu bằng một câu có sẵn hoặc viết theo chủ đề cho sẵn. Sẽ có một chú ý quan tâm đó là bạn hãy sử dụng linh động những câu trực tiếp, gián tiếp, … để miêu tả làm cho bài viết được mê hoặc hơn .

Đề ôn thi tiếng Anh B1, B2

Tài liệu ôn thi tiếng anh B1 - 5
Phần thi tiếng Anh B1 gồm có phần viết, nghe, nói, trắc nghiệm, … để ôn thi hiệu suất cao và luyện thi đạt được hiệu quả cao thì những bạn phải mạng lưới hệ thống lại kiến thức và kỹ năng của mình theo một quy chuẩn đặt ra. Và những kiến thức và kỹ năng nghe, nhìn tranh hình ảnh, … những bạn phải nắm rõ cách làm bài và chiêu thức làm bài thi đúng chuẩn theo từng phần .

Ôn thi tiếng Anh B1, B2 kèm đáp án

Tài liệu ôn thi tiếng anh B1 - 6
Ôn thi tiếng Anh B1 làm thế nào để đạt hiệu suất cao là yếu tố được nhiều người chăm sóc, thế cho nên để hoàn toàn có thể thi đỗ chứng từ tiếng Anh B1 thì ngoài kỹ năng và kiến thức vững, người học cần phải có giải pháp luyện thi tương thích. Trong tài liệu đề thi tiếng Anh B1, B2 có đáp án sẽ hướng dẫn cũng như trình làng đến những bạn những nội dung thi đã twufng Open để những bạn có được cách ôn tập đạt hiệu suất cao nhất .

SKKN xây dựng bộ đề luyện thi tiếng Anh trình độ B1

Tài liệu ôn thi tiếng anh B1 - 7


Đây là tài liệu kiến thiết xây dựng bộ đề luyện thi tiếng Anh trình độ B1, bộ tài liệu này được sở giáo dục và giảng dạy tỉnh Tỉnh Ninh Bình, TT tin học, ngoại ngữ và hướng nghiệp trải qua. Một nhóm cán bộ giảng viên đã triển khai tài liệu này nhằm mục đích giúp cho những bạn học viên, sinh viên, học viên có được tài liệu tìm hiểu thêm, ôn thi hiệu suất cao .

Tài liệu ôn thi tiếng Anh B1 – VSTEP phần thi viết

Tài liệu ôn thi tiếng anh B1 - 8

Để phần thi viết được tốt nhất bạn cần phải đảm bảo trả lời được hết tất cả các ý được hỏi. Trước khi bắt đầu viết, hãy đọc kỹ đề bài, ghi ra các câu hỏi và vạch ra các câu trả lời dưới dạng các cụm từ. Tránh viết câu hoàn chỉnh gây mất thời gian.

 

Tài liệu ôn thi tiếng Anh B1 chuẩn Châu Âu

Tài liệu ôn thi tiếng anh B1 - 9
Việc luyện thi chứng từ tiếng Anh B1 không khó, bạn chỉ cần xác lập rõ được tiềm năng, giải pháp cũng như thời hạn để luyện thi. Tiếp đó, bạn nên khắc nghiệt với bản thân, thực thi đúng mục đã đề ra và việc ôn luyện kiên trì mỗi ngày sẽ giúp bạn vượt qua được kỳ thi một cách thuận tiện .

Đề thi tiếng Anh B1 chuẩn Châu Âu

Tài liệu ôn thi tiếng anh B1 - 10
Để quy trình làm bài thi tốt nhất bạn cần phải có được vốn từ vựng nhất định và tài liệu đề thi Tiếng Anh đạt chuẩn Châu Âu sẽ ra mắt cho bạn những dạng đề cũng như vốn từ vựng chuẩn Châu âu. Nếu như bạn chiếm hữu vốn từ vựng nhiều mẫu mã, bạn hoàn toàn có thể thuận tiện đạt được điểm trên cao khi tham gia những kỳ thi kiểm tra năng lượng tiếng Anh của bạn .

Cấu trúc của một bài thi tiếng Anh B1 đạt tiêu chuẩn

Cấu trúc của một bài thi tiếng Anh B1 đạt tiêu chuẩn sẽ gồm có có 4 phần đơn cử như sau :

Đầu tiên là phần thi Đọc — viết

Trong phần thi đọc được chia làm 4 phần và chiếm 30 điểm :

  • Phần 1: Trắc nghiệm ngữ pháp và từ vựng (10 điểm)
  • Phần 2: Đọc thông báo, quảng cáo, biển báo ngăn (5 điểm)
  • Phần 3: Đọc hiểu (5 điểm)
  • Phần 4: Đọc điển từ (10 điểm)

Phần thi viết

Trong phần thi viết được chia làm 2 phần và chiếm 30 điểm :

  • Phần 1: Viết lại câu (10 điểm)
  • Phần 2: Viết Thư (20 điểm)

Phần thi nghe

Trong phần thi nghe được chia làm 2 phần và chiếm 20 điểm :

  • Phần 1: Nghe tranh, hình ảnh đúng (10 điểm)
  • Phần 2: Nghe điền vào chỗ trống (10 điểm)

Phần thi nói

Trong phần thi nói được chia làm 2 phần và chiếm 20 điểm :

  • Phần 1: Nghe tranh, hình ảnh đúng (10 điểm)
  • Phần 2: Nghe điền vào chỗ trống (10 điểm)

Hướng dẫn cách ôn thi tiếng Anh B1 đạt kết quả cao nhất

Để làm tốt bài thi tiếng Anh B1, bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng kỹ lưỡng kiến thức và kỹ năng. Dưới đây, techrum sẽ trình làng đến những bạn cách ôn thi tiếng Anh B1 để đạt được hiệu quả cao nhất

Đầu tiên cần dựa vào cấu trúc các phần

Chương trình luyện thi B1 trực tuyến được chia thành các bài luyện thi cho từng phần nhỏ theo quy định của Bộ GD&ĐT, vì vậy, hãy tham khảo những tài liệu chính thống được cung cấp, điều này sẽ giúp bạn ôn tập được chính xác, trọng tâm hơn.

  • Phần đọc và nghe, dạng hình thức chủ yếu sẽ là trắc nghiệm, các bạn học sinh có thể làm bài tập và kiểm tra đáp án sau khi hoàn thành trong các tài liệu ôn thi.
  • Phần nghe, các bạn nên lựa chọn những tài liệu ôn luyện cũng cung cấp phụ đề tiếng anh để có thể tiện theo dõi dễ dàng hơn.
  • Trong phần viết thì tài liệu thích hợp nhất để các bạn lựa chọn cho quá trình ôn tập đó chính là những tài liệu cung cấp các mẫu câu thường gặp trong bài thi B1, ví dụ và bài tập có đáp án cho phần viết lại câu.
  • Phần viết thư (xuất hiện ở một số bài thi), bạn nên tham khảo những bài viết mẫu đã được đăng tải, bạn cũng nên chọn lọc ý, ghi nhớ để có thể vận dụng.
  • Trong phần nói các bạn nên sử dụng những tài liệu ôn luyện có tập hợp các câu hỏi trong bộ đề thi nói B1 trong thời gian gần nhất và xếp theo các chủ điểm, đồng thời cung cấp gợi ý trả lời hoàn chỉnh.

Bật mí kinh nghiệm luyện thi tiếng anh B1 đạt kết quả cao

Bạn cần tập luyện liên tục, hãy thực thi làm nhiều đề khác nhau. Qua đó giúp bạn chớp lấy được những kiến thức và kỹ năng tốt nhất qua những năm để hoàn toàn có thể làm bài hiệu suất cao hơn .
Trong quy trình làm bài luôn giữ niềm tin tỉnh táo, bình tĩnh. Cần đọc lướt qua đề một lần, vừa kiếm tra vừa chớp lấy độ khó dễ. Lên giải pháp làm bài đúng chuẩn, nên làm từ dễ đến khó. Không nên quá tập trung chuyên sâu vào một bài mà cần phân bổ đồng đều để đạt được điểm số tốt nhất .
Trên đây là hàng loạt thông tin về tải về tài liệu ôn thi tiếng Anh B1 theo từng bài + Có đáp án kèm theo. Hãy tiếp tục đón đọc những thông tin mới nhất của chúng tôi để có được thật nhiều kiến thức và kỹ năng hay hoàn toàn có thể vận dụng vào trong đời sống được tốt nhất. Trân trọng !

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: