Tải trò chơi powerpoint miễn phí – Trò chơi powerpoint Giáng sinh

Tải trò chơi powerpoint miễn phí, cách làm trò chơi trên powerpoint, trò chơi vòng quay may mắn powerpoint, hangaroo powerpoint game template,  powerpoint ai la triệu phú, powerpoint maze game download, memory game ppt template, game of thrones powerpoint template free
Tải trò chơi powerpoint miễn phí
Tải trò chơi powerpoint miễn phí
 

Tải trò chơi powerpoint Giáng sinh

Thầy cô muốn thêm chút không khí Giáng Sinh vào tiết học thì hãy tham khảo ngay bộ: Game ppt về Christmas đẹp nhất này nhé. 20 Flie pp tải miễn phí.

Ưu Nhược Điểm Của Trò Chơi Powerpoint

Khi thiết kế bài giảng điện tử trên Powerpoint thì có lẽ những trò chơi tương tác là một phần không thể thiếu. Trò chơi Powerpoint là những trò chơi được tạo ra khi giáo viên kết hợp các câu hỏi của bài học với các thành phần của slide với hiệu ứng phù hợp giống như một trò chơi giải trí.
 
Trong thực tế dạy học, giáo viên thường tổ chức trò chơi học tập để củng cố thêm kiến thức, kỹ năng cho học sinh. Tổ chức cho học sinh chơi những trò chơi để hình thành kiến thức, kỹ năng mới là rất cần thiết để tạo được hứng thú học tập cho học sinh ngay từ khi bắt đầu bài học mới.

Ưu điểm

Làm tăng động lực.
Chơi trò chơi powerpoint trong lớp học giúp tăng cường động lực tổng thể.
 
Bằng việc chơi trò chơi, học sinh sẽ trở nên có động lực hơn để học tập, chú ý và tham gia vào các nhiệm vụ. Trò chơi sẽ giúp khuyến khích tinh thần trách nhiệm của học sinh khi trở thành một thành viên của nhóm và cũng phụ trách việc học của mình.
 
Thúc đẩy tinh thần cạnh tranh
Học sinh sẽ có thể trở nên rất cạnh tranh trong lớp học. Nhờ vào việc sử dụng các trò chơi, học sinh sẽ có thể chơi với nhau và thúc đẩy tinh thần cạnh tranh lẫn nhau. Điều này, sẽ làm tăng tinh thần chiến đấu trong học sinh để trả lời được nhiều câu hỏi.
 
Học sinh có thể cạnh tranh với nhau trong khi chơi một trò chơi, và sau đó hỗ trợ lẫn nhau trong khi khác hoạt động giáo dục.
 
Làm giảm căng thẳng
Với một khối lượng công việc trong lớp, các trò chơi có thể được sử dụng giống như một cách ít căng thẳng hơn để khuyến khích học sinh hứng thú hơn với bài học, học sinh thể hiện trí thông minh, kỹ năng về một chủ đề.
 
Các trò chơi powerpoint sẽ giúp học sinh có cái nhìn tích cực hơn về môi trường học tập và quá trình học tập sẽ sẽ đỡ mệt mỏi được phần nào.
 

Nhược điểm

Tuy nhiên khi áp dụng trò chơi powerpoint trong quá trình học tập cũng có một số nhược điểm như:
 
– Đôi khi sẽ khó củng cố kiến thức, kỹ năng một cách có hệ thống.
 
– Học sinh có thể sẽ dễ sa đà vào việc chơi mà ít chú ý đến tính chất học tập của những trò chơi đó.

Quy Trình Thực Hiện Tổng Quát

Bước 1: Giáo viên sẽ giới thiệu tên và mục đích của trò chơi.
 
Bước 2: Giáo viên hướng dẫn cách chơi. Ở bước này bao gồm những việc làm như sau:
 
Tổ chức người tham gia: Số lượng học sinh tham gia, số đội tham gia (có mấy đội chơi), quản trò (tùy vào từng trò chơi), trọng tài.
 
Một số dụng cụ để chơi như giấy, bút, … nếu cần thiết
 
Trong khi hướng dẫn cách chơi, giáo viên cần chỉ ra rõ từng việc làm cụ thể của người chơi, đội chơi, thời gian hay những điều người chơi không được làm…
 
Ngoài ra cũng cần nói rõ cách xác nhận kết quả và cách tính điểm chơi, giải thưởng của cuộc chơi. (nếu có)
 
Bước 3: Thực hiện chơi trò chơi
 
Bước 4: Nhận xét sau khi cuộc chơi kết thúc. Bước này sẽ bao gồm những việc làm sau:
 
Giáo viên hoặc trọng tài là học sinh sẽ nhận xét về thái độ tham gia trò chơi của từng đội, những việc làm chưa tốt của các đội để rút ra kinh nghiệm cho những lần sau.
 
Trọng tài sẽ công bố kết quả chơi của từng đội hoặc cá nhân và trao phần thưởng cho đội đoạt giải (nếu có)
 
Cuối cùng một số học sinh nêu kiến thức, kỹ năng của bài học mà trò chơi đã thể hiện.
 
Like share và ủng hộ chúng mình nhé: