Đề thi kiểm toán viên 2016- môn tiếng Anh (CPA 2016)

Đề thi kiểm toán viên 2016- môn tiếng Anh- làm tư liệu cho các bạn ôn thi CPA sắp diễn ra từ 22-27 tháng 12 năm 2017 này.

CPA là gì?

CPA là cụm từ viết tắt của Certified Public Accountants, có nghĩa là Những kế toán viên công chứnng được cấp phép. Dễ hiểu là những người hành nghề kế toán – kiểm toán được công nhận bởi các hội nghề nghiệp của quốc tế hoặc nội địa.

Chứng chỉ CPA Việt Nam là 1 chứng chỉ hành nghề . Chỉ khi bạn sở hữu chứng chỉ CPA Việt Nam ( hay còn gọi là chứng chỉ kiểm toán viên) thì bạn mới trở thành 1 kiểm toán viên còn trước đó bạn sẽ được gọi là trợ lý kiểm toán viên. Chỉ những kiểm toán viên mới có quyền điều hành cuộc kiểm toán và ký báo cáo kiểm toán tại Việt Nam. Vậy thì bao lâu mới có được chứng chỉ kiểm toán viên này và phải trải qua những gì thì mới có thể qua được kỳ thi này.

Điều kiện tham dự kỳ thi

Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên về chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán; hoặc có bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành  khác và có tổng số đơn vị học trình (hoặc tiết học) các môn học: Tài chính, Kế toán, Kiểm toán, Phân tích hoạt động tài chính, Thuế từ 7% trên tổng số học trình (hoặc tiết học) cả khóa học trở lên; hoặc có bằng tốt nghiệp đại học các chuyên ngành khác và có văn bằng, chứng chỉ hoàn thành các khoá học do Tổ chức nghề nghiệp quốc tế về kế toán, kiểm toán cấp bảo đảm các quy định tại Điều 9 Thông tư 129/2012/TT-BTC.
Có thời gian công tác thực tế về tài chính, kế toán từ 60 tháng trở lên tính từ tháng tốt nghiệp ghi trên quyết định tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học đến thời điểm đăng ký dự thi (hoặc thời gian thực tế làm trợ lý kiểm toán ở doanh nghiệp kiểm toán từ 48 tháng trở lên tính từ tháng ghi trên quyết định tốt nghiệp đại học hoặc sau đại học đến thời điểm đăng ký dự thi.
Như vậy bạn cần có ít nhất 4 năm kinh nghiệm đối với trợ lý kiểm toán viên hoặc 5 năm kinh nghiệm với 1 nhân viên kế toán- tài chính. Không phải là quãng thời gian dài nhưng cũng không hề ngắn với mỗi con người.

 Môn thi, thời gian thi và hình thức thi:

Thi 7 môn, gồm:

+ 06 môn thi viết, thời gian thi 180 phút/ 1 môn, gồm:

(1) Pháp luật về kinh tế và Luật Doanh nghiệp

(2) Tài chính và quản lý tài chính nâng cao;

(3) Thuế và quản lý thuế nâng cao;

(4) Kế toán tài chính, kế toán quản trị nâng cao;

(5) Kiểm toán và dịch vụ đảm bảo nâng cao;

(6) Phân tích hoạt động tài chính nâng cao.

+ 01 môn Ngoại ngữ (trình độ C) của 01 trong 05 ngoại ngữ thông dụng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức: Thi viết trong thời gian 120 phút.

Vượt qua kỳ thi này bạn mới có thể trở thành 1 kiểm toán viên!!!

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: