Học song bằng lớp 6 có tốt không? Chia sẻ của phụ huynh HS

Đây là bài viết số [part not set] trong 10 bài viết của loạt series Review trường học
Học song bằng lớp 6 có tốt không? Chia sẻ của phụ huynh HS có con học hệ song bằng của một trường công lập tại Hà Nội.
Học song bằng lớp 6 có tốt không? Chia sẻ của phụ huynh HS
Học song bằng lớp 6 có tốt không? Chia sẻ của phụ huynh HS

1. Học song bằng cấp 2 công liệu có cải thiện khả năng tiếng Anh?

– Có vì hàng tuần các con có 15 tiết tiếp xúc với giáo viên bản ngữ, các con học tiếng Anh qua các môn học như Toán, Tiếng Anh, Khoa học, ICT. Lượng từ vựng cũng như khả năng giao tiếp, thuyết trình, phản biện tiếng anh được nâng cao. Tuy nhiên nếu chỉ vì mục tiêu cải thiện khả năng tiếng Anh thì không nên tham gia học SB.

2. Chương trình song bằng cấp 2 có nặng không?Học song bằng lớp 6 có tốt không?

Các con học có vất vả như chương trình chất lượng cao không?
– Chương trình chất lượng cao được giảm tải, tuy nhiên chương trình Cam lại tăng lên. Do đó thực sự học cả 2 chương trình không hề đơn giản. Để duy trì việc học tốt cả hai hệ, các con sẽ vất vả và cần có tinh thần tự học cao, nếu không sẽ dần dần không chịu được áp lực và từ bỏ để theo hướng khác.

3. Học song bằng cấp 2 các con có được các kỹ năng gì?

– Mình không biết các bạn khác thế nào nhưng nói thật “Lợn đất” nhà mình (lứa thí điểm đầu tiên) có khá nhiều điểm mạnh được phát huy: 1. Kỹ năng làm việc nhóm tốt vì các con làm nhóm thường xuyên 2. Kỹ năng phản biện được cải thiện 3. Kỹ năng tìm tài liệu tăng đặc biệt các tài liệu liên quan đến khoa học 4. Kỹ năng đọc hiểu và tóm tắt các bài khoa học bằng tiếng Anh tăng. 5. Kỹ năng làm việc với máy tính tốt (từ phần ứng dụng đến mày mò làm code lập trình). 6. Kỹ năng quản lý thời gian học tốt (biết sắp xếp thời gian hoàn thành bài chất lượng cao, bài Cam và bài học thêm phù hợp để không bị chạy chương trình). 7. Kỹ năng đặt mục tiêu rõ ràng (đặt mục tiêu mình cần đặt được gì và cần làm gì để hoàn thành nó) 8. Kỹ năng quyết định: Nói thật từ ngày học SB, mọi thứ học ra sao, làm thế nào con tự quyết định, mình chỉ có thể tư vấn, không thể ép buộc. Có lẽ đa số các bố mẹ song bằng cũng thế, chỉ có thể khuyên và định hướng thôi.

4. Các môn học của chương trình song bằng cấp 2 công? Các môn học có khó không?

– Chương trình chất lượng cao thì giống của các bạn học chất lượng cao, tuy nhiên môn Hoá sẽ được đẩy lên học sớm hơn. Bài tập các môn chính không khó bằng các bạn chất lượng cao.
– Chương trình CAM có 4 môn là ICT, Math, Science và English
– Theo đánh giá của mình thì các môn học CAM khó vì cần khả năng tự học nhiều, ví dụ môn Toán có thể không tính toán và lắt léo nhiều như chương trình chất lượng cao nhưng nhiều kiến thức có thể cấp 3 các bạn mới được học nhưng đã học trong chương trình CAM ví dụ như Vector, Đạo hàm, hàm số, tính khoản tiền đầu tư, lãi suất đơn, lãi suất kép… và cũng nhiều kiến thức thực tế.

5. Học song bằng cấp 2, kết thúc chương trình sẽ thi gì?

– Chương trình CAM: Thi chứng chỉ IGCSE: Math, Science và English. Tuy nhiên có thể thi Math, Chemmistry, Physics và English nếu đủ khả năng
– Chương trình Việt: Thi tốt nghiệp như bình thường

6. Học song bằng cấp 2 có thể lựa chọn con đường cấp ba như thế nào?

– Phương án 1: Tiếp tục học lên chương trình song bằng cấp 3. Nếu thi vào CAM công sẽ có tỷ lệ đấu cao nếu như vào CAM ARM hoặc CAM CHU vì họ có kinh nghiệm và triển khai lâu. Theo đề án, kế hoạch dự định có thể có thêm CAM Công ở các trường khác. Chưa biết IGCSE có được ưu tiên vào CAM Công không?
– Phương án 2: Thi chuyên hoặc học theo trường công chất lượng cao – Nếu thực hiện mục tiêu này, các con sẽ học khá căng vì vừa thực hiện thi chuyên, vừa thực hiện thi IGCSE. Muốn thực hiện được mục tiêu khả thi thì phải thi IGCSE sớm hơn so với thi tốt nghiệp
– Phương án 3: Học cấp ba nước ngoài
Đây là kinh nghiệm của bản thân mình. Nhưng nói thật nếu các con không có khả năng tự học cao thì học SB sẽ vất vả. Vấn chưa đến hồi kết cho các bạn “Lợn đất”. Sang năm chúng ta sẽ biết kết quả. Cũng đã có rất nhiều bố mẹ nản khi cho con học SB nhưng bản thân mình thấy vẫn rất ổn với “nhóc” nhà mình.
Bài viết cùng series:
Like share và ủng hộ chúng mình nhé: