Sách phát triển EQ cho trẻ bán chạy nhất 2022

Những bộ sách phát triển EQ cho trẻ hay nhất cha mẹ nên mua. Bên cạnh chỉ số thông minh IQ thì EQ là một loại chỉ số thường xuyên được nhắc đến khi đánh giá con người. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ số cảm xúc EQ có ảnh hưởng mạnh mẽ không kém gì so với IQ. Ngày càng nhiều bài test ra đời nhằm mục đích đánh giá chỉ số này ở người. EQ không phải là một chỉ số bất biến, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nhau. Những người có chỉ số EQ thấp hoàn toàn có thể cải thiện nó bằng chính lối sống hàng ngày.

Còn gì tuyệt vời hơn khi con bạn được phát triển EQ từ tấm bé? Để làm được việc này, cha mẹ cần phải trang bị rất nhiều kĩ năng. Hay đơn giản là những cuốn sách. Vừa rèn bé thói quen đọc sách, vừa phát triển EQ cho con. Dưới đây là những bộ sách hay nhất, hiệu quả nhất mà cha mẹ nên tham khảo.

Những bộ sách phát triển EQ cho trẻ hay nhất cha mẹ nên mua
Những bộ sách phát triển EQ cho trẻ hay nhất cha mẹ nên mua

1. Phát Triển Trí Tuệ Cảm Xúc Bộ 6 Cuốn Gigabook – Sách phát triển EQ cho trẻ

Hành trang tâm lý vững vàng cho con – Hữu ích cho phụ huynh và trẻ 3+
Bộ sách thiết thực này là kết hợp giữa những minh họa trực quan cao độ và chủ đề giáo dục trọng yếu. Tất các cuốn sách trong bộ đều có Phần câu hỏi thảo luận để hỗ trợ phụ huynh khơi gợi và dẫn dắt những cuộc trò chuyện với trẻ về cảm xúc, nỗi lo lắng, thất bại, sự tử tế, bảo vệ thân thể, bình đẳng giới và đa dạng giới,… Bộ sách là công cụ giúp trẻ nói lên tiếng nói của mình và khuyến khích trẻ tham gia chủ động, tích cực vào việc học hỏi.

Bộ sách gồm 6 cuốn:
  • Cảm Xúc Của Con Màu Gì?
  • Con Được Là Chính Mình!
  • Gấu Ơi, Con Lo Lắng Đến Chừng Nào?
  • Sự Tử Tế Đẹp Như Bông Hoa
  • Con Kiên Trì, Con Không Bỏ Cuộc
  • Chúng Mình Tôn Trọng Cơ Thể Và Cảm Xúc Của Nhau

 

2. Bộ 8 Cuốn Phát Triển IQ – EQ Đầu Đời Cho Bé

Những năm đầu đời là giai đoạn rất quan trọng đối với việc phát triển trí tuệ và cảm xúc của trẻ. Những bài học đơn giản mà bé học được trong thời gian này chính là những viên gạch đầu tiên xây dựng nên nền tảng tri thức của bé về sau. Bên cạnh đó, những tình cảm, cảm xúc từ bên ngoài cũng sẽ ảnh hưởng đến việc bé có trở thành một người hạnh phúc hay không.
Bộ sách phát triển IQ – EQ đầu đời cho bé đã được xuất bản với mong muốn giúp bé nhận biết một số sự vật, sự việc đơn giản; bồi dưỡng cảm xúc cho bé thông qua những câu nói tình cảm, hình ảnh xúc động; giúp tăng tương tác giữa bố mẹ và bé, để gia đình càng gần gũi nhau hơn…
Cùng nhau mở sách và khám phá thêm thật nhiều điều thú vị nữa nhé!

Bộ sách gồm các chủ đề :
* Bé vệ sinh răng miệng – Răng ai đẹp nhất?
* Rèn luyện trí nhớ – Bé Bi ơi, đừng quên nhé!
* Học về loài vật – Bố biến thành gì rồi?
* Những bài học đầu tiên – Con không chịu đâu!
* Bồi dưỡng tình thân – Con yêu mẹ lắm!
* Nhận biết sự tương phản – Đen và trắng
* Biết quý trọng tình bạn – Nhím con mặc áo
* Bé rèn trí thông minh – Làm thế nào để đánh thức Heo ú?

3. Sách Những cảm xúc nhỏ quan trọng của bé – 6 cuốn

Bộ sách “Những cảm xúc quan trọng của bé” giúp trẻ nhỏ quản lý và hiểu về cảm xúc của mình khi trẻ bắt đầu hình thành và phát triển trí tuệ cảm xúc.
 
Tác giả bộ sách: Những cảm xúc nhỏ quan trọng của bé – PGS.TS Janet Rose
PGS.TS Janet Rose, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Norland. Bà cũng có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giáo dục sớm cả trong nước và quốc tế và đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực huấn luyện cảm xúc. Bà là Cộng tác viên cho các Hiệp hội Giáo dục Mầm non, Giáo dục sớm Quốc tế (BAECE) và Kate Cairns. Bà cũng điều hành doanh nghiệp của riêng mình – Janet Rose Consulting – cung cấp khóa đào tạo về Huấn luyện cảm xúc và các khía cạnh của thực hành giáo dục sớm.
 
Lợi ích bộ sách mang lại:
– Khuyến khích trẻ xác định và hiểu về cảm xúc của mình
– Xây dựng trí tuệ cảm xúc và vốn từ vựng cho trẻ
– Thúc đẩy sự quan tâm, tinh thần học hỏi của trẻ
 
Với những tương tác thú vị như những miếng lật, thanh trượt và các bánh xe chuyển động sẽ kích thích trí tò mò, ham muốn học hỏi của trẻ, giúp trẻ tiếp cận và tư duy với các vấn đề ví dụ như: “Nghĩ về những điều khiến bé hạnh phúc”, “Đếm số việc tốt bé làm được trong ngày hôm nay”,…
 
Bộ sách đặc biệt hữu ích với trẻ nhỏ vì nó giúp trẻ bắt đầu nhận biết và chia sẻ cảm xúc của mình, biết kiểm soát và làm chủ các cảm xúc tiêu cực như tức giận, nóng nảy,… . Bộ sách cũng chứa nhiều mẹo và ý tưởng đơn giản có thể dễ dàng để thực hiện ở nhà, chẳng hạn như: Có thể luyện tập sự kiên nhẫn cho bé bằng cách chơi trò chơi xem ai nhịn lâu hơn mà không cắn một miếng bánh trước,…
 
Đây là bộ sách tuyệt vời để gắn kết các thành viên trong gia đình với nội dung chứa đựng  nhiều câu hỏi và gợi ý để cả gia đình trò chuyện và chia sẻ về chủ đề cảm xúc.
 
Bộ 6 cuốn Những cảm xúc quan trọng của bé
1. Mình có thể xin lỗi
2. Mình thích làm người tốt
3. Khi mình vui vẻ
4. Đôi khi mình tức giận
5. Đôi khi mình lo lắng
6. Mình có thể kiên nhẫn

4. Nhật Ký Trưởng Thành Của Đứa Trẻ Ngoan – Sách phát triển EQ cho trẻ 10 tuổi

Bộ sách 10 cuốn gồm những câu chuyện thú vị , sinh động , dễ đọc dễ hiểu trong đời sống , mang đến cho trẻ cách nhìn và tư duy đa diện về : học tập , sự tự tin , lòng trung thực , lòng biết ơn , … từ đó bồi dưỡng nên những đức tính tốt đẹp , tiếp thu năng lượng tích cực . Ngôn từ trong sách ấm áp , gần gũi , hình ảnh tươi sáng phù hợp với lứa tuổi từ 6 – 12 tuổi , góp phần vun đắp trí tuệ và cảm xúc cho trẻ , biến những lý lẽ thành niềm tin .
Bộ sách đang làm mưa làm bão tại Việt Nam:
Quyển 1: Cha mẹ không phải người đầy tớ của tôi
Quyển 2: Làm một người trung thực
Quyển 3: Làm một người biết ơn
Quyển 4: Làm một người bao dung
Quyển 5: Tôi là chế ngự đại vương
Quyển 6: Việc học không hề đáng sợ
Quyển 7: Dũng cảm đối mặt với khó khăn
Quyển 8: Thực ra tôi rất giỏi
Quyển 9: Thói quen tốt theo tôi trọn đời
Quyển 10: Việc của mình tự mình làm

5. Bộ sách 8 tuần đánh thức trí thông minh cảm xúc – Sách rèn luyện EQ cho trẻ

Bộ SÁCH 8 TUẦN ĐÁNH THỨC TRÍ THÔNG MINH CẢM XÚC của cô Phan Hồ Điệp giúp trẻ Phát triển trí thông minh cảm xúc (EQ) vượt trội , hiểu và thực hành về một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc thông qua những cảm xúc mà trẻ thường gặp phải như nỗi sợ, buồn, giận, lòng biết ơn,…
Cô Phan Hồ Điệp  là mẹ của thần đồng Đỗ Nhật Nam. Nhật Nam từng là tổng biên tập tờ báo Creative Melange (tờ báo tuổi Teen của Đông Nam Á), kỷ lục dịch giả nhỏ tuổi nhất và là tác giả nhiều cuốn sách. Nam có được thành công như ngày hôm nay không thể thiếu vai trò to lớn của người mẹ. Bằng kinh nghiệm Sư phạm và tình yêu thương, cô Điệp đã có những bài học hữu ích, đầy giá trị cho cậu con trai của mình.
Sách phát triển EQ cho trẻ bán chạy
Sách phát triển EQ cho trẻ bán chạy
8 cuốn sách tương ứng với 8 tuần học mà chơi chơi mà học sẽ giúp con:
  • Giúp con tự nhận ra cảm xúc, điều chỉnh cảm xúc.
  • Giúp con Tự tin, có lòng biết ơn, ứng xử lịch thiệp, điềm tĩnh, kiên cường & yêu thương mọi người
  • Hạnh phúc hơn nhờ “hiểu mình, hiểu con”Bộ sách này là một không gian an toàn để con được thả mình vào đó và cảm nhận/viết/vẽ/nói lên những quan điểm của mình. Bạn sẽ thấy đôi khi suy nghĩ của bạn ấy thật khác. Bạn sẽ hiểu và rất dễ cảm thông, yêu chẳng hết chứ tức làm gì!
  • Con tự nhận ra: Buồn vui, giận hờn, lo lắng,… là hoàn toàn bình thường. Những cảm xúc đó thì KHÔNG có gì xấu, chỉ có hành vi không phù hợp trong lúc buồn/giận mới là điều không nên.
  • Con nhận ra bài học và dần tạm biệt thói vùng vằng, giận dữ,…
  • Bạn có thêm một phương pháp mới để dạy con hiệu quả mà không cần nỗ lực nhiều.

Xem thêm Kinh nghiệm rèn tính tự lập cho trẻ hiệu quả

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: