TOP 3 trường Tiểu học tư thục tốt nhất quận Cầu Giấy

Đây là bài viết số [part not set] trong 10 bài viết của loạt series Review trường học

TOP 3 trường Tiểu học tư thục tốt nhất quận Cầu Giấy. Bước vào bậc tiểu học là một bước ngoặt lớn với mỗi đứa trẻ. Chuyển từ mầm non lên tiểu học, trẻ bỡ ngỡ đủ điều, cha mẹ cũng lo lắng đặc biệt là những người lần đầu làm cha mẹ.

Vì sao phụ huynh chọn trường tư? Xếp hạng các trường tiểu học ở Hà Nội.

Sĩ số tại các trường công quá cao.

Hiện nay tại Hà Nội, mật độ dân số tăng cao khiến hệ thống các trường công rơi vào trình trạng quá tải. Có những trường số lượng học sinh đúng tuyến đông đến nỗi nhà trường không đủ phòng học trong khi sĩ số mỗi lớp lên đến trên 60 em. Với sĩ số lớn như vậy, hẳn các bậc phụ huynh không thể yên tâm về việc học cũng như sinh hoạt trên lớp của con. Lớp đông cô giáo rất áp lực, không thể quan tâm từng con được.

Chương trình dạy

Theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều phụ huynh khá lo lắng về việc con bị quá tải kiến thức. Trong khi những thứ quan trọng hơn như các kĩ năng sống, thái độ, năng khiếu, thể chất và tâm hồn thì lại khá ít ỏi và gần như không được quan tâm hàng đầu.

Chương trình tiếng Anh của Bộ cũng khiến nhiều phụ huynh lo lắng cho quá trình hội nhập sau này của con. Con còn bé vẫn phải đi học thêm nếu không muốn sau này tụt lại phía sau.

Còn các trường tư thục thì sao?

1. Trường tiểu học Thăng Long Kidsmart – Các trường tiểu học tốt nhất quận Cầu Giấy.

Trường tiểu học Thăng Long Kidsmart
Trường tiểu học Thăng Long Kidsmart

Địa chỉ: Lô NT1 – Khu đô thị mới Dịch Vọng – phố Thọ Tháp – phường Dịch Vọng – Quận Cầu Giấy – Hà Nội\

Cơ sở vật chất:

Phòng học rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học.

Hệ thống phòng chức năng đầy đủ, hiện đại phục vụ mục tiêu tập trung phát triển toàn diện. Phòng Âm nhạc và Múa giúp các con phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc và rèn luyện độ dẻo dai, sức khỏe. Phòng Mỹ thuật là thế giới muôn sắc màu giúp nâng cao óc thẩm mỹ và phát triển năng khiếu tiềm ẩn trong bé.

Thư viện với nhiều đầu sách giáo dục trí tuệ, chất lượng được thiết kế linh hoạt trong một không gian mở và yên tĩnh.

Phòng thể chất đa năng với diện tích lớn.

Phòng Y tế Hệ thống giáo dục Thăng Long Kidsamrt được trang bị các thiết bị, dụng cụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cùng các nhân viên y tế tận tâm, yêu trẻ

Chương trình đào tạo

Tiểu học Thăng Long Kidsmart là nơi đào tạo các học sinh theo “chuẩn quốc tế” mà vẫn mang bản chất Việt Nam, tạo tiền đề vững chắc có khả năng theo học tất cả các trường đẳng cấp trên thế giới.

Trường Tiểu học Thăng Long Kidsmart là nơi đào tạo và phát triển toàn diện cho học sinh, tạo nền tảng vững chắc về kiến thức, kỹ năng, sức khỏe cũng như cảm thụ nghệ thuật để xây dựng một thế hệ nhân bản, tài năng, nhiệt huyết, tự tin.

Đội ngũ giáo viên

Tất cả các thầy cô tham gia giảng dạy ở Hệ thống giáo dục Thăng Long Kidsmart đều tốt nghiệp ở các trường sư phạm danh tiếng như Đại học Sư phạm Hà Nội, Cao đẳng Sư phạm Hà Nội, Cao đẳng sư phạm Trung ương chuyên ngành giáo dục Tiểu học và chuyên ngành giáo dục Mầm non… hoặc có kinh nghiệm giảng dạy ở nhiều môi trường giáo dục khác. Các kì tuyển chọn giáo viên diễn ra theo nhiều vòng thi, chọn lọc giáo viên rất kĩ lưỡng, giáo viên có đủ những phẩm chất và năng lực nghề nghiệp.

Đặc biệt đội ngũ giáo viên nước ngoài được tuyển chọn có kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy hiệu quả tiếng Anh cho trẻ em Việt và kinh nghiệm làm việc tại các môi trường quốc tế.

Các phụ huynh muốn con phát triển toàn diện thể chất và tinh thần cũng như các năng khiếu đặc biệt thì nên cho trường vào danh sách lựa chọn của gia đình.

Học phí

Học phí khá mềm so với các trường tư thục: từ 2,5 tr đến 4,5tr tùy lớp chất lượng cao hay lớp quốc tế, tiền ăn bán trú 1,4tr/tháng.

2. Trường tiểu học Nguyễn Siêu – Các trường dân lập quận Cầu Giấy

Địa chỉ: Tổ 59 đường Trung Kính, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Tiểu học Nguyễn Siêu là 1 trong 5 trường dân lập đầu tiên của Hà Nội, trường tự chủ chất lượng cao đầu tiên của Thủ đô – trường mang tên Việt Nam với mã số VN236 nằm trong hệ thống các trường Cambridge quốc tế và là Trung tâm khảo thí Cambridge mới tốt nhất, trường học điển hình ứng dụng xuất sắc công nghệ của Microsoft.

Trường đào tạo liên thông ba cấp: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Tổ chức dạy học bán trú từ lớp 1 đến lớp 12 và có xe đưa đón tại nhà và tại hơn 100 điểm trên Thành phố. Lớp học có sĩ số thấp để giáo viên có điều kiện dạy học nhóm, quan tâm chăm sóc học sinh theo quan điểm “không bỏ rơi học sinh nào”.

Đội ngũ giáo viên Việt Nam đạt chuẩn và trên chuẩn, tâm huyết, yêu nghề, được tuyển chọn gắt gao, được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm hàng năm. Đội ngũ giáo viên nước ngoài đạt chuẩn bằng cấp dạy học và chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, định kỳ tham gia đào tạo với Cambridge.

Trường Tiểu học tư thục tốt nhất quận Cầu Giấy
Trường Tiểu học tư thục tốt nhất quận Cầu Giấy

Chương trình học:

Chương trình Tiếng Anh hướng tới các kì thi theo khung CEFR, trường trở thành Trung tâm khảo thí Tiếng Anh (CELA). Học sinh chỉ cần học và thi tại trường để đạt được những chứng chỉ quốc tế như KET, PET, FCE và IELTS…

Chương trình Song ngữ Quốc tế là hình thức “du học tại chỗ”, học sinh học tại VN có thể đạt được những chứng chỉ Quốc tế – “hộ chiếu du học” đáp ứng đầu vào các trường đại học trên thế giới.

Nhận định chung, trường mạnh về đào tạo kiến thức, tiếng anh và các kĩ năng hội nhập quốc tế. Gia đình muốn con có đủ các kĩ năng cần thiết để sau này du học thì nên chọn Tiểu học Nguyễn Siêu.

Học phí

Với bậc Tiểu học, trường Tiểu học dân lập Nguyễn Siêu học phí có 3 loại khác nhau như sau:

Chương trình chất lượng cao (chương trình chuẩn của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo Việt Nam): 55.000.000/năm

Chương trình Việt Nam hội nhập (chương trình tiếng Anh Cambridge Assessment English): 70.000.000/năm

Chương trình Song ngữ Quốc tế Cambridge Assessment International Education: 85.000.000/năm

3. Trường tiểu học Archimedes

Cơ sở vật chất:

Cùng với sự đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, trường Tiểu học Archimedes Academy mang đến cho học sinh không gian học tập và sinh hoạt tốt nhất để phát triển toàn diện trí tuệ – thể chất – tâm hồn.

Hệ thống phòng học được thiết kế rộng rãi, lưu thông không khí tự nhiên và đạt tiêu chuẩn cao về ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, cách âm và an toàn cháy nổ. Trong phòng học, nhà trường trang bị đầy đủ máy chiếu, bảng từ, bảng nỉ, điều hòa, quạt, tủ đựng đồ cá nhân cho học sinh… Bàn ghế trong lớp học được thiết kế thông minh, dễ dàng di chuyển để đáp ứng các phương pháp dạy và học khác nhau.

Phòng Tin học với hệ thống máy tính kết nối mạng giúp các bạn nhỏ được làm quen và sử dụng thành thạo những thiết bị công nghệ, từng bước tiếp cận với những môn học mới trước khi bước vào cấp 2.

Phòng học Âm nhạc, Mỹ thuật là những không gian nghệ thuật độc đáo, được trang bị đầy đủ nhạc cụ và họa phẩm, là nơi ươm mầm và phát triển niềm đam mê nghệ thuật và năng khiếu của học sinh.

Phương châm giáo dục:

Với mong muốn trẻ em, ngoài việc được chăm sóc, giáo dục toàn diện cả về tri thức, kỹ năng và phẩm chất đạo đức còn được quan tâm bồi dưỡng phát triển tư duy Toán, tư duy ngôn ngữ, khả năng giao tiếp và làm việc để trở thành những công dân toàn cầu, mang lại lợi ích cho xã hội.

Trường tiểu học Archimedes Academy xây dựng một cơ cấu tổ chức chặt chẽ, trung tâm trong yếu tố con người là đội ngũ giáo viên giỏi. Công tác tuyển chọn giáo viên được đặt lên hàng đầu với các tiêu chí đánh giá khắt khe: chuyên môn giỏi, yêu nghề, nghiệp vụ cao, tác phong chuyên nghiệp… Đội ngũ cố vấn và hỗ trợ chuyên môn giàu kinh nghiệm, sẵn sàng giúp đỡ học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện.

 Đội ngũ giáo viên

Nhà Trường chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên cơ hữu năng động, sáng tạo. Đồng tâm nhất trí, đoàn kết, yêu thương học trò, thấm nhuần quan điểm giáo dục của Nhà trường và hoàn thành tốt các mục tiêu. Các thầy cô luông quan tâm, theo sát tình hình học tập, rèn luyện cũng như các yếu tố môi trường tác động tới từng học sinh. Tích cực cập nhật và đổi mới phương pháp, khai thác hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Nhiều giáo viên có bề dày kinh nghiệm và thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh chuyên.

Chương trình đào tạo:

Chương trình học của Trường tiểu học Archimedes theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo với Chương trình câu lạc bộ (2 – 10 tiết/ môn/ tuần) các môn Toán, Tiếng Anh, Tiếng Việt, Thể thao, Tin học, Nghệ thuật…

Môn Toán: Các em được học chương trình chuẩn trong nước và tiếp cận với nền Toán học trên thế giới.

Môn Tiếng Việt: Học sinh có kiến thức thực tế và hiểu về các giá trị truyền thống – hiện đại. Được tạo nền tảng để phát triển tư duy ngôn ngữ, khả năng giao tiếp và diễn đạt.

Môn Toán Tiếng Anh: Các em được học Toán bằng ngôn ngữ thứ hai, tăng tính ứng dụng của tiếng Anh trong học tập, được phát triển song song ngôn ngữ và tư duy, có nền tảng để tiếp cận sớm với Toán học thế giới và tăng cơ hội tham gia các cuộc thi giao lưu Toán quốc tế.

Tiếng Anh: Với mục tiêu sử dụng tiếng Anh tự nhiên như ngôn ngữ thứ hai, có chứng chỉ tiếng Anh khi kết thúc bậc Tiểu học, tiếng Anh trở thành môn học hấp dẫn. Các học sinh được hòa mình vào không gian ngôn ngữ, văn hóa và sáng tạo khi học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ.

Trường luôn chú trọng rèn luyện kĩ năng cho học sinh nhằm tăng vốn hiểu biết thực tế và chủ động xử lý tốt tình huống thông qua các hoạt động: Sự kiện kỉ niệm các ngày lễ lớn, sinh hoạt tập thể, tham quan dã ngoại, hoạt động xã hội, vì cộng đồng, Các chương trình giáo dục kỹ năng…

Nhà trường xây dựng môi trường học tập không nặng nề về sách vở mà tạo điều kiện cho các em học sinh tự do thảo luận, tự do theo đuổi đam mê của mình. Nhiệm vụ của các giáo viên là giúp các em học sinh tìm ra mạnh của bản thân và đồng hành cùng các em trong việc nuôi dưỡng và phát triển năng lực của bản thân

Học phí

Học phí của trường khoảng 5tr/ tháng gồm học phí, bán trú và xe tuyến, ngoài ra còn các khoản ngoại khóa, đồng phục sẽ tính riêng.

Trong quá trình chọn trường cho con, bên cạnh các tiêu chí về giáo dục, phụ huynh cũng cần cân đối về các vấn đề như: gần hay xa nhà, tài chính đầu tư cho con có đáp ứng được với các trường tư hay không. Mỗi bậc cha mẹ đều mong muốn những điều tốt nhất cho con của mình, hi vọng bài viết giúp cung cấp thêm thông tin cho cha mẹ trong quá trình chọn trường tiểu học cho con mình.

Bài viết cùng series:

Like share và ủng hộ chúng mình nhé: