Hướng dẫn viết Nghị luận về Tuổi trẻ và tương lai đất nước

Nghị luận về Tuổi trẻ và tương lai đất nước. Tuổi trẻ như một cô gái với hơi thở, làn da, giàu sức sống trong mắt kẻ tình nhân, như một bữa tiệc thịnh soạn đang bày ra trước mặt kẻ đói khát. Tuổi trẻ mang trong mình sứ mệnh đưa đất nước đi lên vì một tương lai tươi sáng.
Nghị luận về Tuổi trẻ và tương lai đất nước
Nghị luận về Tuổi trẻ và tương lai đất nước

Dàn ý Nghị luận về Tuổi trẻ và tương lai đất nước

1. Mở bài:
 
Giới thiệu vấn đề: Tuổi trẻ và tương lai đất nước.
 
2. Thân bài:
 
Giải thích:
 
Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của đời người, là lúc bạn tràn đầy sinh lực, ngập tràn hoài bão, sẵn sàng dấn thân thực hiện những ước mơ của cuộc đời mình.
 
Tương lai đất nước là vận mệnh, là số phận của đất nước mà mỗi công dân sẽ góp phần xây dựng, phát triển, trong đó quan trọng nhất là thế hệ trẻ.
 
Mối liên hệ giữa tuổi trẻ và tương lai đất nước:
 
Thế hệ trẻ ảnh hưởng rất lớn với tương lai đất nước:
 
+ Thế hệ trẻ là thế hệ tiếp tục bảo vệ, xây dựng đất nước sau này.
 
+ Tri thức của họ được học ,nền tảng đạo đức tại trường học là những thứ rất quan trọng, nó giúp họ  học cao, học rộng và một ngày nào đó sẽ đem ra thực hành trong cuộc sống khi đã đủ trưởng thành.
 
+ Thế hệ trẻ giỏi giang, có đạo đức sẽ là những công dân tốt trong tương lai. Do đó, việc học hôm nay là rất cần thiết, ảnh hưởng rất lớn tới tương lai đất nước.
 
 
+ Thế giới không ngừng phát triển, muốn “sánh vai các cường quốc” thì đất nước phải phát triển về khoa học kĩ thuật, văn minh – điều này do chính thế hệ trẻ quyết định thông qua việc học tập, tu dưỡng nhân cách, đạo đức từ trẻ.
 
– Dẫn chứng:
 
+ Lí Công Uẩn, Nguyễn Trãi từ trẻ đã luôn chăm chỉ luyện rèn,ý thức được trách nhiệm của bản thân nên khi trưởng thành họ đã lập những chiến công ghi vào sử sách, rạng danh nước nhà.
 
+ Chủ tịch Hồ Chí Minh,các nhà khoa học có nhiều đóng góp cho đất nước như nhà bác học tiến sĩ Tạ Quang Bửu, Ngô Bảo Châu.
 
Phát huy vai trò của thể hệ trẻ với đất nước:
 
– Nhà nước cần có những chính sách đầu tư đào tạo thế hệ trẻ.
 
– Nhà trường đẩy mạnh công tác giáo dục thế hệ trẻ về tri thức lẫn nhân cách, xây dựng các hoạt động vui chơi giải trí, tránh để học sinh sa vào tệ nạn xã hội.
 
– Mỗi người thuộc thế hệ trẻ cần tự ý thức được trách nhiệm, vai trò của bản thân với sự phát triển của đất nước bằng cách chăm chỉ học hành, rèn luyện đạo đức. Tự ý thức tránh xa các tệ nạn xã hội, căn bệnh xã hội như bệnh vô cảm, bệnh thành tích,…
 
3. Kết bài:
 
Khẳng định lại vai trò của tuổi trẻ với tương lai đất nước.
 
Liên hệ bản thân.

Viết đoạn văn nghị luận về tuổi trẻ và tương lai đất nước

Tuổi trẻ như một cô gái với hơi thở, làn da, giàu sức sống trong mắt kẻ tình nhân, như một bữa tiệc thịnh soạn đang bày ra trước mặt kẻ đói khát. Tuổi trẻ mang trong mình sứ mệnh đưa đất nước đi lên vì một tương lai tươi sáng.
 
Vậy tuổi trẻ và tương lai đất nước là gì? Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của đời người, là lúc bạn tràn đầy sinh lực, ngập tràn hoài bão, sẵn sàng dấn thân thực hiện những ước mơ của cuộc đời mình. Tương lai đất nước là vận mệnh, là số phận của đất nước mà mỗi công dân sẽ góp phần xây dựng, phát triển, trong đó quan trọng nhất là thế hệ trẻ.
 
Thế hệ trẻ có mối quan hệ như thế nào với tương lai đất nước? Thế hệ trẻ ảnh hưởng rất lớn với tương lai đất nước là thế hệ tiếp tục bảo vệ, xây dựng đất nước sau này. Tố Hữu trong Từ ấy đã từng tâm sự, mong muốn của ông chính là mang tất cả sức mạnh tâm huyết, niềm tin của tuổi trẻ để dâng hiến đấu tranh, bảo vệ tổ quốc. Những lớp người đi trước như Tố Hữu, họ đã cố gắng như vậy, không lẽ thế hệ trẻ ngày nay lại đạp đổ công sức của họ. Thế hệ trẻ phải dùng tri thức mà mình được học, nền tảng đạo đức tại trường học là những thứ rất quan trọng, nó giúp bản thân mỗi thế hệ trẻ học cao, học rộng và một ngày nào đó sẽ đem ra thực hành trong cuộc sống khi đã đủ trưởng thành. Một thế hệ trẻ giỏi giang, có đạo đức sẽ là những công dân tốt trong tương lai. Do đó, việc học hôm nay là rất cần thiết, ảnh hưởng rất lớn tới tương lai đất nước. Sống trong một thế giới không ngừng phát triển, muốn “sánh vai các cường quốc” thì đất nước phải phát triển về khoa học kĩ thuật, văn minh. Điều này do chính thế hệ trẻ quyết định thông qua việc học tập, tu dưỡng nhân cách, đạo đức từ trẻ.
 
Xem thêm:  Phân tích tác phẩm Bài Ca Ngắn Đi Trên Bãi Cát – Ngữ văn lớp 11
Ngày xưa, Lí Công Uẩn, Nguyễn Trãi từ trẻ đã luôn chăm chỉ luyện rèn,ý thức được trách nhiệm của bản thân nên khi trưởng thành họ đã lập những chiến công ghi vào sử sách, rạng danh nước nhà. Nối tiếp các anh hùng đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh,các nhà khoa học có nhiều đóng góp cho đất nước như nhà bác học tiến sĩ Tạ Quang Bửu, Ngô Bảo Châu. Và bây giờ là đến lượt chúng ta – thế hệ trẻ – công dân tương lai.
 
Bên cạnh sự cố gắng của thế hệ trẻ, sự giúp sức của Đảng và Nhà nước cũng không kém phần quan trọng. Nhà nước cần có những chính sách đầu tư đào tạo thế hệ trẻ, đẩy mạnh công tác giáo dục thế hệ trẻ về tri thức lẫn nhân cách, xây dựng các hoạt động vui chơi giải trí, tránh để học sinh sa vào các tệ nạn xã hội. Và mỗi cá nhân thuộc thế hệ trẻ cần tự ý thức được trách nhiệm, vai trò của bản thân với sự phát triển của đất nước bằng cách chăm chỉ học hành, rèn luyện đạo đức. Tự ý thức tránh xa các tệ nạn xã hội, căn bệnh xã hội như bệnh vô cảm, bệnh thành tích,…
 
Thế hệ trẻ ngày nay hãy sống và luôn mang bên mình hoài bão, lí tưởng sống cao đẹp, có niềm tin vào chính mình và mọi người để tạo nên những trang sử hào hùng cho dân tộc, rạng danh nước nhà.
Like share và ủng hộ chúng mình nhé: